Người Mỹ từng bị Triều Tiên bắt giam chết cháy

remember1 remember1 @remember1

Người Mỹ từng bị Triều Tiên bắt giam chết cháy

Cảnh sát thành phố San Diego đang điều tra cái chết bí ẩn của một công dân Mỹ từng bị Triều Tiên giam giữ cách đây 7 năm.

23/11/2017 11:22 AM
87

Cảnh sát thành phố San Diego đang điều tra cái chết bí ẩn của một công dân Mỹ từng bị Triều Tiên giam giữ cách đây 7 năm.

Hôm 17/11, cảnh sát đã tìm thấy ông Aijalon Mahli Gomes, 38 tuổi, chết cháy tại công viên Mission Bay, San Diego. Một cuộc điều tra đang được triển khai nhằm tìm hiểu nguyên nhân. Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát, đây không phải là một vụ giết người.

"Đây có khả năng là cái chết do tai nạn hoặc tự sát", Newsweek dẫn lời cảnh sát cho hay.

Người Mỹ từng bị Triều Tiên bắt giam chết cháy - Ảnh 1Phóng to

Cựu Tổng thống Jimmy Carter(trái) và Aijalon Mahli Gomes hôm 27/8/2010 ở sân bay quốc tế Logan, Boston, Massachusetts. - Ảnh: CNN. 

Trước đó, ông Gomes đã chuyển từ thành phố Boston quê nhà đến San Diego. Cái chết của ông này làm dấy nhiều nghi ngờ về cuộc đời cá nhân kể từ khi ông từ Triều Tiên trở về.

Ông Gomes bị bắt giữ tại Triều Tiên khi đi qua sông từ Trung Quốc vào nước này. Năm 2010, ông bị Bình Nhưỡng tuyên án 8 năm lao động khổ sai và bị phạt 700.000USD do vượt biên trái phép, và do "hành động thù địch".

Ông Gomes được thả hồi tháng 8/2010 sau khi cựu Tổng thống Carter giúp đàm phán thả tự do cho ông. Tại thời điểm đó, hầu hết các bài báo hướng đến ông Carter và xem rằng ông có trực tiếp gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, chứ không nói nhiều câu chuyện của Gomes. Cựu Tổng thống Carter khi đó không đưa ra bình luận nào về chuyến đi của mình.

Hồi năm 2010, người chú của Gomes tiết lộ, tại thời điểm bị bắt, anh đã sống ở Hàn Quốc được khoảng 9 năm. Michael Farrow cho hay không rõ hoàn cảnh cháu mình vượt sang Triều Tiên, tuy nhiên tuyên bố đó "không phải là tính cách của cậu ấy".

GIA BẢO (Theo Newsweek/CNN)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý