Người ngụy tạo bài văn “Thư gửi bố ngoài đảo xa” khai gì?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người ngụy tạo bài văn “Thư gửi bố ngoài đảo xa” khai gì?

(Xã hội) Sau một thời gian điều tra, Cục An ninh thông tin, truyền thông (A87) đã tìm ra tác giả của bài văn “Thư gửi bố ngoài đảo xa” gây xôn xao dư luận.

30/09/2014 07:31 PM
2,176

Đầu tháng 8, trên một số báo mạng và trang tin điện tử cho đăng bài viết (với các tiêu đề: “Bài văn của trẻ khiến giáo viên và phụ huynh ngã ngửa”, “Xôn xao con gái gửi thư cho bố công tác xa”, “Thư gửi bố: Chú Công an phường ngày nào cũng đến ăn cơm”...) khiến dư luận xôn xao.

Mô tả ảnh.

Bài văn ngụy tạo “Thư gửi bố ngoài đảo xa” được phát tán trên mạng facebook.

Bộ TT&TT xác định đây là những bài báo có nội dung thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội và lực lượng Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, ảnh hưởng không tốt đến chính sách hậu phương quân đội của Đảng và Nhà nước. Và Bộ TT&TT đã có hình thức xử phạt nghiêm khắc đối với những cơ quan báo chí, trang tin điện tử về việc đăng tải thông tin sai sự thật này.

Tiếp đó, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục thông tin, truyền thông (A87) xác minh làm rõ đối tượng ngụy tạo và phát tán bài tập làm văn trên mạng internet.

Qua điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan an ninh đã xác định vào hồi 22h15 ngày 4/8 Ngô Đức T. (sinh năm 1992, sv Trường Kỹ thuật sư phạm Hưng Yên) đã truy cập facebook và phát hiện bài viết này trên Hải Thanh trên nhóm “Hội thích cười Tiếu lâm”. Ngô Đức T. đã đăng lại trên trang cá nhân.

Qua xác minh cục A87 đã xác định đó là bài của P.T.H (sinh năm 1983) ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Tại cơ quan công an, H. thừa nhận ngày 4/8/2014 đã đọc nội dung bức thư và nhờ con gái học lớp 5 sử dụng giấy học sinh chép lại, sau đó, y tự ghi lời phê “xin ý kiến phụ huynh” và sử dụng di động chụp lại, đăng tải lên facebook cá nhân vào lúc 17h26 phút ngày 4/8/2014.

Cũng tại đây, H. khai nhận việc ngụy tạo ra nội dung bức thư nhằm mục đích “câu like” thu hút sự quan tâm của bạn bè và cộng đồng mạng.

Cơ quan an ninh cũng đã gửi mẫu giám định chữ viết tại cơ quan kỹ thuật giám định cũng khẳng định tác giả của bài văn chính là người bị cơ quan an ninh triệu tập.

Hành vi của H. được xác định gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự và Nghị định 72/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và mạng viễn thông.

Theo cơ quan công an, sai phạm của H. có tính chất vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, tại cơ quan công an, H. thành khẩn, cầu thị, vi phạm lần đầu và có nhân thân tốt nên A87 chỉ đề nghị xử lý về mặt hành chính để răn đe giáo dục, tạo cơ hội cho H. sửa chữa sai phạm.


Chán nản vì bệnh hiểm hiểm nghèo không tiền chạy chữa, người phụ nữ 43 tuổi ở Nghệ An đã nhảy kênh tự tử khiến dư luận bàng hoàng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý