Người nhà bệnh nhân lấy hành lang làm 'chiếu ngủ' đêm tại bệnh viện

daikieu daikieu @daikieu

Người nhà bệnh nhân lấy hành lang làm 'chiếu ngủ' đêm tại bệnh viện

Hình ảnh người nhà bệnh nhân nằm la liệt ở hành lang, đường đi và dưới gốc cây là chuyện không khó để bắt gặp ở các bệnh viện tuyến Trung ương.

28/08/2016 07:19 AM
542

Theo ghi nhận của PV Báo Người Đưa Tin, tình trạng quá tải xảy ra phổ biến tại nhiều bệnh viện như: bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, Xanh-Pôn...

Các bệnh viện này bệnh nhân nhập viện cấp cứu, điều trị đông nghịt. Điều đáng nói, có những bệnh nhân đang ở tình trạng trầm kha, một người vào viện có đến 2-3 người nhà đi thăm nuôi khiến cho tình trạng quá tải càng trở nên “nóng”.

  Người nhà bệnh nhân lấy hành lang làm 'chiếu ngủ' đêm tại bệnh viện - Ảnh 1

Người nhà bệnh nhân mượn ghế trước phòng cấp cứu khoa Nhi- bệnh viện Bạch Mai làm "chiếu ngủ".

Có tận mắt chứng kiến mới thấu, ai đã một lần không may bị đau ốm phải vào viện điều trị hoặc phải đi nuôi người nhà nằm viện mới thấm thía được nỗi khổ của người phải vào bệnh viện.

20 giờ đêm, mọi hoạt động trong Bệnh viện Bạch Mai vẫn diễn ra theo trình tự: Người ra, người vào; tiếng khóc trẻ thơ chào đời từ khoa sản; tiếng rền rĩ, gào la của bệnh nhân từ phòng cấp cứu của người nhà có người thân đang nguy kịch... Vậy nhưng nơi ồn ào và lo âu nhất chính là nơi “yên tĩnh” nhất với người nhà bệnh nhân khi họ có thể ngủ tạm trên những chiếc ghế.

  Người nhà bệnh nhân lấy hành lang làm 'chiếu ngủ' đêm tại bệnh viện - Ảnh 2

Người đàn ông chìm trong giấc ngủ vì quá mệt mỏi sau một ngày thăm nuôi.

Theo quy định tại các bệnh viện, một bệnh nhân chỉ có một người nhà chăm sóc nên dẫn đến tình cảnh người nhà bệnh nhân phải vật vờ phía ngoài bệnh viện chờ đến giờ vào thăm.

Có những gia đình, do hoàn cảnh khó khăn, người nhà bệnh nhân cũng không dám “xa xỉ” thuê nhà trọ để nghỉ qua đêm, dù rằng nhà trọ bình dân chỉ vài chục nghìn/đêm. Họ đành lấy trời làm màn, gốc cây, hành lang bệnh viện làm “giường ngủ”.

  Người nhà bệnh nhân lấy hành lang làm 'chiếu ngủ' đêm tại bệnh viện - Ảnh 3

Người nhà bệnh nhân năm co ro ngay phía ngoài buồng điều trị.

Có những người chỉ mong đến giờ vào thăm bệnh nhân để mượn tạm ghế ngoài phòng chờ khám bệnh để ngả lưng, chợp mắt cho đỡ mệt.

  Người nhà bệnh nhân lấy hành lang làm 'chiếu ngủ' đêm tại bệnh viện - Ảnh 4

Người phụ nữ ngủ ngon lành trước phòng khám bệnh viện Xanh-Pôn.

Chứng kiến cảnh bệnh nhân mắc bệnh trầm kha, vật vã với đau đớn, ai cũng thầm mong một điều kỳ diệu sẽ đến với họ. Nhưng tận mắt nhìn thấy cảnh người nhà bệnh nhân lấy hàng lang bệnh viện làm nơi nghỉ tạm, bất kỳ ai cũng cảm thấy thật xót xa và thương cảm.

  Người nhà bệnh nhân lấy hành lang làm 'chiếu ngủ' đêm tại bệnh viện - Ảnh 5

Người nhà bệnh nhân lấy hành lang làm "chiếu ngủ".

Có những nỗi đau không thể gọi thành tên và những hy sinh, sự gian truân của người nhà bệnh nhân có khi chỉ được gói trong tiếng thở dài. Đó có lẽ cũng là nỗi khổ trần gian mà chẳng ai muốn trải qua một lần.

  Người nhà bệnh nhân lấy hành lang làm 'chiếu ngủ' đêm tại bệnh viện - Ảnh 6

Có hành lang làm chiếu lại được mắc màn là quá "xa xỉ" với người nhà bệnh nhân.

N.Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý