Người nhà lo lắng dõi theo từng nhịp tim của cô gái suy thận

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Người nhà lo lắng dõi theo từng nhịp tim của cô gái suy thận

Sau hung tin người chồng yêu thương của mình ra đi, chị Châu Loan ngày càng suy sụp về tinh thần. Hiện tại, chị không thể nói chuyện được.

21/11/2014 08:59 AM
2,507

Chúng tôi đến thăm chị Châu Loan tại Bệnh viện Xanh pôn vào buổi sáng se se lạnh. Trên giường bệnh, khuôn mặt chị mệt mỏi, phờ phạc sau những cơn hành hạ của bệnh tật và tin dữ về người chồng yêu thương. Đôi mắt chị khẽ nhắm, như muốn nén nỗi đau vào tận sâu trong lòng.

Cả cuộc đời chị tưởng như đã có bến đỗ yên bình thì giờ đây… chị lại phải lẻ loi, cô đơn một mình. Người chồng, người bạn tri kỷ của chị đã ra đi, để lại bao ký ức tươi đẹp, hạnh phúc.


Khuôn mặt gầy gò, mỏi mệt hằn rõ trên khuôn mặt chị Loan

Chị vẫn gầy gò, nằm lặng lẽ trên giường bệnh. Mọi sinh hoạt của chị (kể cả vệ sinh cá nhân) đều do người thân thay nhau chăm sóc. Chị Viên, chị gái Loan đang nằm nghỉ ngơi. Thay chị là anh trai chị Loan. Thương em, khuôn mặt anh trùng xuống buồn bã. Anh lặng lẽ dõi theo máy đo nhịp tim.


Anh chị Loan lặng lẽ đo nhịp tim cho em gái

Chúng tôi hỏi thăm tình hình sức khỏe của chị rồi nhẹ bước ra về. Những người thân của chị không muốn nói gì trong lúc này, bởi trong lòng họ cũng đang đau đớn và đầy lo lắng. Ai cũng cầu mong cho chị sớm mạnh khỏe, vượt qua được nỗi đau quá lớn này.

Đến ngôi nhà nhỏ của anh chị, hàng xóm ai cũng buồn và thương xót khi biết tin anh Vượng ra đi, chị Loan sốc nặng tiếp tục điều trị ở bệnh viện. Xóm trọ nhỏ chợt bình yên tĩnh lặng đến lạ...

Bác Hòa (chủ xóm trọ nơi vợ chồng anh Vượng đang sống) cho biết, anh Vượng cũng bị suy thận như chị Loan nhưng nhẹ hơn. Anh là người hiền lành, hay giúp đỡ mọi người, rất yêu thương vợ. Anh không bao giờ nặng lời với chị Loan. Mọi việc chăm lo cho chị Loan tới vệ sinh cá nhân đều một tay anh làm hết. Hằng ngày anh đều bế chị từ trong nhà ra ngoài sân để chị tắm nắng và nói chuyện với mọi người. Thời gian gần đây chị bệnh thêm nặng nên anh bỏ chạy xe ôm mà ở nhà chăm sóc chị rất chu đáo. Hàng ngày anh đều ra chợ mua chim về hầm bồi bổ cho chị.

Ai cũng ngậm ngùi thương hoàn cảnh khó khăn của anh chị. Bác Hòa nghẹn ngào: "Giờ Vượng mất rồi không biết sẽ còn ai chăm lo cho Loan nữa. Hàng xóm ai cũng thương hoàn cảnh của hai vợ chồng Loan - Vượng. Hy vọng rằng, Loan sẽ sớm vượt qua nỗi đau này".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý