Người nhặt ve chai sẽ làm gì nếu được nhận 5 triệu yen?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người nhặt ve chai sẽ làm gì nếu được nhận 5 triệu yen?

Vừa vui mừng đan xen những lo lắng, trằn trọc là cảm giác của 2 vợ chồng chị mua ve chai nhặt được 5 triệu Yen (hơn 1 tỷ đồng) trong thùng loa cũ.

26/04/2015 10:13 PM
500

Một lãnh đạo Công an quận Tân Bình (TP.HCM), cho biết trên báo NLĐ, "Ngày 28/4 rơi vào đúng ngày Giỗ tổ Hùng Vương nên ngày mai (27/4) chúng tôi sẽ tiến hành họp bàn phương án để làm sao chị Hồng ve chai nhận được số tiền nhanh nhất. Bắt chị đợi qua lễ thì tội nghiệp chị quá”.

Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (38 tuổi, tạm trú phường 10, quận Tân Bình, TP HCM) cho biết: “Mấy hôm qua, tôi không tài nào ngủ được. Bụng thì cứ cồn cào như ăn phải ớt. Chỉ sợ một điều, khi nhận được tiền bọn trộm, cướp tìm đến quấy rối”.

Đếm ngược từng giờ, hồi hộp vui mừng đan xen những lo lắng, trằn trọc là cảm giác của 2 vợ chồng chị mua ve chai nhặt được 5 triệu Yen trong thùng loa cũ sẽ hưởng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Chị cho biết thêm, nếu chủ nhân số tiền 5 triệu Yen kia đến nhận lại tài sản chị sẽ hụt hẫng, buồn bã. “Lúc đó tôi chỉ mong chủ nhân số tiền đó cho lại tôi một ít”.

   - Ảnh 1

Chị Hồng đang đi mua ve chai, công việc hằng ngày của chị.

Sau khi nhận được số tiền trên chị Hồng cho biết, việc đầu tiên chị làm là mua gạo phát cho những người nghèo khổ, ủng hộ cho nhóm trẻ mồ côi cư ngụ tại chùa. Sau đó, chị sẽ mang tiền về quê sửa sang lại căn nhà cũ, gửi sổ tiết kiệm để lo cho con ăn học đầy đủ.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào ngày 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng đem thùng loa cũ bằng kim loại mua được vài tháng trước ra hẻm Trần Văn Quang (P. 10, Q. Tân Bình) tháo ốc vít lấy sắt, đồng.

Trong lúc tháo, anh Vương phát hiện có một chiếc hộp gỗ bên trong, khi mở ra thì có vài tờ tiền văng ra ngoài và được một số người đứng gần đó nhặt.

Sau đó tin đồn vợ chồng chị Hồng nhặt được nhiều tiền lan đi nhanh. Vài giờ sau nhiều người kéo đến khu phòng trọ tìm anh chị để xin tiền lấy may, trong đó có cả những thanh niên lạ mặt săm vằn vệt trên người.

Trong đêm, vợ chồng mua ve chai giao nộp số tiền nhặt được cho cơ quan công an. Tổng cộng số tiền chị Hồng giao nộp là 520 tờ tiền Nhật, mỗi tờ mệnh giá 10.000 yen (tổng cộng trên 5 triệu yen, tương đương hơn một tỷ đồng).

Số tiền trên được giao nộp cho lực lượng chức năng giữ, và thông báo rộng rãi xem ai là chủ nhận đến nhận lại nhưng đến nay vẫn không có hồi âm.

N.Đ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý