Người phụ nữ "biến dạng" sau khi dùng thuốc thảo dược

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Người phụ nữ "biến dạng" sau khi dùng thuốc thảo dược

Một khách hàng sau 2 tháng sử dụng loại thuốc thảo dược xuất xứ Trung Quốc, bỗng cân nặng của bà tăng nhanh bất ngờ, khuôn mặt trở nên sưng húp.

06/05/2016 09:47 PM
164

(ĐSPL) – Một khách hàng sau 2 tháng sử dụng loại thuốc thảo dược xuất xứ Trung Quốc, bỗng cân nặng của bà tăng nhanh bất ngờ, khuôn mặt trở nên sưng húp.

Cơ quan khoa học sức khỏe (HSA) của SINGAPORE đã khuyến cáo công chúng không nên mua hoặc sử dụng Viên nang thảo dược loại bỏ bệnh ngứa Hai Leng Hai Beh có nguồn gốc từ Trung Quốc sau khi một khách hàng sử dụng nó rồi bị chẩn đoán là rối loạn trao đổi chất.

Trong một thông cáo báo chí ngày 05/5, HSA tiết lộ rằng một người phụ nữ khoảng 40 tuổi đã mua viên nang này từ một cửa hàng bán lẻ ở nước ngoài để giảm bớt tình trạng ngứa da sau khi được một người họ hàng giới thiệu.

Người phụ nữ tăng cân đột ngột, mặt sưng phù sau khi dùng thuốc thảo dược - Ảnh 1Phóng to

Viên nang thảo dược Trung Quốc có nhiều thành phần thuốc giảm đau.

Chỉ một ngày sau khi sử dụng, tình trạng ngứa da của bà được cải thiện. Tuy nhiên, sau khi dùng thuốc trong vòng hai tháng, cân nặng của bà tăng nhanh bất ngờ, khuôn mặt trở nên sưng húp.

"Nhiều bằng chứng về sau cho thấy những viên thuốc này không chỉ chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Nó có chứa steroid và thuốc giảm đau như paracetemol ", theo HSA .

Dexamethsone (một steroid thường được dùng để khống chế tình trạng viêm) khiến lượng đường trong máu tăng lên gây ra bệnh tiểu đường, cao huyết áp, đục thủy tinh thể, các rối loạn cơ bắp và xương khi dùng trong một thời gian dài mà không có sự giám sát.

Clorpheniramin cũng đã được tìm thấy trong các viên nang. HSA cho biết các thuốc kháng histamin thường được gọi để điều trị các phản ứng dị ứng và có thể gây buồn ngủ, mờ mắt, nôn mửa và táo bón.

HSA đã khuyên tất cả người bán ngừng bán và phân phối viên nang ngay lập tức. Nếu bị phát hiện bán sản phẩm này, chủ cửa hàng có thể bị phạt lên đến 10.000 Đô la Mỹ và bị xử phạt tù trong thời gian lên đến hai năm, nếu bị kết tội.

Theo Asiaone

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý