Người phụ nữ có đôi 'chân voi' nặng 64kg

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người phụ nữ có đôi 'chân voi' nặng 64kg

Một phụ nữ người Anh đang mắc chứng bệnh phù nề khiến cặp chân của cô phình tướng và có trọng lượng 64kg.

14/11/2014 09:06 AM
4,393

Cô Claire Tickle (38 tuổi) lần đầu đi khám khi cô 16 tuổi sau khi phát hiện ra hai chân ngày một phình to bất thường so với cơ thể. Cô cảm thấy xung quanh mắt cá chân như có một lớp đàn hồi. Khi tới gặp bác sĩ cô được chuẩn đoán bị phù nước dưới chân.

Trong suốt 7 năm trời, Claire nhiều lần đi khám nhưng bác sĩ luôn đưa ra kết luận lý do cô bị béo phì khiến hai chân trở nên "phát tướng", đồng thời đưa ra lời khuyên cô nên ăn kiêng: "Vì vậy tôi đã làm theo lời họ", cô Claire nhớ lại.


Hai chân của cô Claire (trái) ngày một phát triển và đạt
trọng lượng 64kg ở thời điểm hiện tại.

Trước đó bác sĩ khuyên cô giảm cân bằng cách ăn kiêng và kết quả cô đã lấy lại được vóc dáng, lớp mỡ đã dần biến mất nhưng cặp chân vẫn "phát tướng" bất thường. Tuy nhiên, mỗi lần cô đi khám bác sĩ lại nhận được lời khuyên là tiếp tục ăn kiêng: "Cuối cùng tôi đã bỏ cuộc vì lần nào họ cũng nói tôi bị béo phì", Claire buồn bực chia sẻ.

Theo lời kể của Claire, 6 năm trước cô đến khám bác sĩ da liễu khi phát hiện một vài vết chàm ở bắp chân.

Cơ hội thực sự đến khi cô Claire bước vào tuổi 32 và được chẩn đoán đã mắc chứng bệnh Lipoedema (hội chứng phì mỡ), triệu chứng bệnh thường khiến chân, đùi, mông và cánh tay trở nên phát phì.


Triệu chứng Lipoedema khiến các bộ phận như chân, đùi, mông và
cánh tay phát triển một cách bất thường.

Chứng lipoedema hiếm gặp, thường xuất hiện 11% ở nữ giới. Những người mắc chứng bệnh trên thường có lượng tế bào mỡ nhiều quá mức ở khu vực bị ảnh hưởng và chúng tạo thành các mô chất lỏng trong tế bào. Vùng bị bệnh dần có xu hướng trở nên mềm và nhão hơn ở những người béo thông thường, đôi khi khiến người bệnh cảm thấy đau và dễ bị bầm tím.

Đến nay y học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân của bệnh. Chỉ biết rằng bệnh có thể di truyền giữa các thành viên trong gia đình, vì vậy các bác sĩ tin rằng bệnh có liên quan đến một liên kết di truyền. Một vài ý kiến khác cho rằng có thể triệu chứng trên là do kích hoạt nội tiết tố, thường biểu hiện sau tuổi dậy thì hoặc ở phụ nữ thời kỳ mang thai.


Claire gặp khó khăn trong việc đi lại.

Với trường hợp hai chân ngày một to sẽ khiến các cơn đau của cô Claire Tickle thêm trầm trọng và đe dọa đến tính mạng: "Cơn đau xuất hiện hai lần mỗi ngày. Tôi thấy đau mỗi khi thức dậy hoặc những lúc đi ngủ. Tôi thậm chí thấy đau cả trong lúc ngủ", Claire nói.

Với chứng bệnh nan y hiếm gặp trên, đến nay đôi chân của cô Claire đã phát triển quá cỡ với trọng lượng 64kg, đi kèm theo là những cơn đau nhức dai dẳng khiến cô di chuyển khó khăn, không thể chơi đùa với cậu con trai 6 tuổi Alfie: "Tôi không thể làm được những công việc như những bà mẹ bình thường khác dù là chơi đùa với con trên sàn nhà. Tôi không thể chạy đùa với con khi đi công viên hay điều khiển xe đạp", cô Claire đau khổ giãi bày.


Cô Claire (thứ hai từ phải qua) trong chương trình của ITV's This Morning.

Điều mong ước duy nhất của Claire lúc này là sớm có liệu pháp mới để hút mỡ giúp cô có lại cuộc sống bình thường, cho dù việc điều trị có thể thay đổi cuộc sống của cô: "Sẽ thật kỳ diệu nếu một ngày thức dậy và tôi không còn đau đớn như mọi khi. Và điều thứ hai tôi mong muốn là có thể đi lại được bình thường", Claire tâm sự.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý