Người phụ nữ có đôi tay 'khủng' nhất thế giới, nặng 19kg

mesu mesu @mesu

Người phụ nữ có đôi tay 'khủng' nhất thế giới, nặng 19kg

Cô Duangjay Samaksamam được chẩn đoán mắc căn bệnh hiếm có tên u mỡ loạn dưỡng phì đại nên đôi tay của cô mới phù nề và biến dạng kinh khủng như vậy.

05/09/2014 10:02 AM
1,799

Mang đôi cánh tay nặng tới 9,5kg mỗi bên, cô Duangjay Samaksamam, 59 tuổi, sống tại tỉnh Surin, Thái Lan hiện đang được coi là người có đôi bàn tay lớn nhất thế giới.


Hai tay có tổng trọng lượng hơn 19kg.

Suốt hơn 50 năm nay, cô Duangjay đã phải chống chọi với một căn bệnh vô cùng hiếm khiến đôi bàn tay của cô phù nề bất thường. Theo chẩn đoán của các chuyên gia, người phụ nữ này người duy nhất trên thế giới mắc phải căn bệnh hiếm có tên u mỡ loạn dưỡng phì đại, ảnh hưởng từ vai tới ngón ở cả hai tay. Khi mắc căn bệnh kỳ lạ này, các chất béo tồn đọng khắp cánh tay và bàn tay người bệnh.


Cô Duangjay được chẩn đoán mắc căn bệnh u mỡ loạn dưỡng
phì đại, một căn bệnh hiếm chưa có thuốc chữa.

Đôi tay khổng lồ khiến cô Duangjay gặp phải rất nhiều bất tiện trong cuộc sống hằng ngày. Thậm chí là những công việc đơn giản nhất như tắm gội, chải tóc hay đi lại cũng rất khó khăn với cô Duangjay. Do có ngoại hình không bình thường nên cô Duangjay không tới trường mà thường ở trong nhà vì sợ sẽ bị người ngoài nhìn ngó.


Cô là người duy nhất trên thế giới mắc
u mỡ loạn dưỡng
phì đại từ vai đến ngón tay ở cả hai bên.

Do căn bệnh không có phương pháp chữa trị mà lại không muốn cắt bỏ đôi tay đi nên cô Duangjay đã tập xử lý mọi việc bằng đôi tay khổng lồ. Mặc dù đã trải qua 2 ca phẫu thuật nhưng bệnh tình của cô vẫn không thuyên giảm mà thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn.


Hiện cô đang làm nghề bán hàng để kiếm sống.

Nguyên nhân của căn bệnh lạ hiện vẫn chưa được tìm ra vì vậy cô Duangjay cũng không thể được chữa trị triệt để căn bệnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý