Người phụ nữ đánh bại “thần chết” nhờ… cây cỏ

remember1 remember1 @remember1

Người phụ nữ đánh bại “thần chết” nhờ… cây cỏ

(Sức khỏe) Bị BV trả về chờ chết bởi “án tử” mang tên ung thư, nhưng 22 năm trôi qua bà Nguyễn Thị Kim Tiến, trú tại phố Mai Sơn, phường Tiên Cát, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, vẫn sống.

10/11/2013 12:38 PM
13,553

Không chỉ có vậy, từ những kinh nghiệm và bài thuốc được vị sư người Hoa truyền lại, bà Tiến đã mang đến hy vọng sống cho hàng trăm người cùng cảnh ngộ…

Đối mặt với tử thần!

Bà Tiến tuổi đã gần 70 song với làn da trắng, mái tóc đen và gương mặt tươi tắn ai cũng nghĩ bà chỉ độ 50 tuổi. Không ai tưởng tượng được rằng bà Tiến từng bị BV trả về vì mang trong người căn bệnh ung thư. Tiếp chúng tôi tại nhà riêng ở TP Việt Trì, bà Tiến nhanh nhẹn lấy nước pha trà mời khách, trên môi thường trực nụ cười hiền hậu. Bà chậm rãi kể lại câu chuyện thần kỳ từ chính cuộc đời mình:

Đó là năm 1991 tôi cảm thấy trong người khó chịu. Sức khỏe dần yếu nên tôi  đến BV Đống Đa - Hà Nội để khám. Ban đầu các bác sỹ không phát hiện ra bệnh gì mà chỉ nói bị hạch, nhưng do cảm thấy cơ thể mình không ổn nên tôi đã nói với các bác sỹ hãy lấy tế bào xét nghiệm. Ai ngờ, sau đó tôi được  thông báo mình bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối…

Giây phút “sét đánh ngang tai” khiến bà bủn rủn chân tay. Cố trấn tĩnh lại, các bác sỹ bảo bà phải ở lại để xạ trị. Bà gượng gạo gọi điện thoại về thông báo cho chồng tin dữ. Được các bác sỹ giới thiệu tới BV K, Hà Nội, để xạ trị. Nhưng càng điều trị bà Tiến càng yếu hơn. Bà bảo: “Không hiểu sao lúc đó càng chạy xạ bệnh càng trầm trọng hơn, những lúc bác sỹ luồn chì qua mũi để điều trị, tôi đều nôn ra cả mật xanh, mật vàng… Sau đó, BV K trả tôi về nhà”. Điều đó đồng nghĩa, bà Tiến đang cận kề bàn tay của thần chết. 

Khi con người đối diện với sự mong manh giữa sống và chết, bản năng như thôi thúc bà phải sống vì chồng, vì con. Bà Tiến đã tiếp tục xin nằm lại BV điều dưỡng tại Hà Nội với mong muốn cầm cự được ngày nào hay ngày ấy, nhưng vì BV K đã trả về nên ai cũng khuyên bà Tiến nhà điều trị.

Những bài thuốc từ cây cỏ được bà Tiến dùng để chữa bệnh.
Những bài thuốc từ cây cỏ được bà Tiến dùng để chữa bệnh.     Ảnh: Đức Hạnh

Bài thuốc lạ của nhà sư 

Khi còn nhỏ, bà Tiến thường đi lễ chùa cùng gia đình. Trong thời khắc sinh tử của cuộc đời, bà Tiến tìm về nơi cửa Phật. Bà Tiến đã được một vị sư tên Nền ở chùa Đồng Quang –Hà Nội động viên, khích lệ: “Thôi, dù BV K trả về, nhưng con đã tìm về nơi cửa Phật, chưa có gì là muộn”. Lúc đó bà làm lễ lập một miếu thờ tại gia. Thời gian này bà vẫn thường xuyên lui tới chùa Đồng Quang niệm Phật. Thấy sức khỏe của bà Tiến ngày càng yếu, sư thầy Nền nói: “Con không phải lặn lội xuống đây nữa vì sức khỏe con không tốt. Chỗ nào có Phật thì con cứ vào chứ không nhất thiết phải đi xa như vậy”. 

Nghe lời vị sư, bà Tiến tìm đến sư thầy tên là Thích Thanh Phong, người gốc Hoa lúc đó đang ở chùa Tây Thiên tại tỉnh Vĩnh Phúc. Bà Tiến được vị sư thầy tận tình bốc cho những bài thuốc có nguồn gốc từ cây cỏ để trị bệnh. Đều đặn uống những thang thuốc đó, cộng với lòng thành kính Phật, dần dà bà Tiến không còn nghĩ nhiều tới cái chết, không hoảng sợ như lúc đầu nghe tin mình bị bệnh nữa.

Những bài thuốc từ cây cỏ được bà Tiến dùng để chữa bệnh.
Bà Tiến kể lại quá trình chữa trị bệnh của mình

Năm 1999, sau 8 năm điều trị bằng bài thuốc của sư thầy Thích Thanh Phong, bà Tiến đã thấy trong người thoải mái hơn. Lúc này, vị sư thầy nói với bà Tiến: “Bây giờ ta sẽ cho con tài liệu, các bài vị để làm lễ, sau lễ này con sẽ có bệnh nhân tìm tới điều trị. Tuy nhiên con không được dựa vào bệnh nhân để ăn tiền của người ta, như vậy lộc đến rồi lộc đi. Con phải nhớ…”.

 Lúc này, bản thân bà Tiến đã dần trở lại sinh hoạt bình thường. Đó là động lực khiến bà tin mình không thể chết vì căn bệnh ung thư mà sẽ vượt qua căn bệnh này. Bà vẫn uống những bài thuốc đó cho đến tận bây giờ. Bà Tiến vui mừng khoe: “Hiện nay, mỗi lần đi khám bệnh lại, căn bệnh ung thư của tôi đã nằm im không làm gì nổi tôi!”. Đồng thời, lời của sư  thầy Thích Thanh Phong cũng thành hiện thực, đã có những người bệnh tìm tới bà Tiến nhờ bốc thuốc chữa bệnh ung thư ngày một đông.

Nhớ lời nhà sư dặn, bà Tiến cặm cụi đi hái từng loại cây cỏ trong bài thuốc mà nhà sư đã truyền lại về làm thuốc để tự điều trị cho mình và cho những người cùng mang căn bệnh ung thư. “Ban đầu tôi chỉ lấy 5 nghìn đồng một ấm thuốc, tăng lên 10 nghìn đồng, rồi tới nay là 30 nghìn đồng một ấm. Mỗi ấm thuốc như vậy uống được vài ba hôm. Có người nhanh dừng bệnh, có người chậm hơn nhưng đa phần bệnh đều có chiều hướng thuyên giảm và nằm im không gây đau đớn cho người bệnh nữa…”.

Những bài thuốc từ cây cỏ được bà Tiến dùng để chữa bệnh.
Cuốn sổ ghi chép cẩn thận tên tuổi, địa chỉ của bệnh nhân đến chữa trị.    Ảnh: Đức Hạnh

Theo lời bà Tiến, đã có rất nhiều ca bệnh như: u vòm họng, u tử cung, u tuyến tiền liệt… sau khi uống thuốc bà sắc đã khỏi bệnh. Mỗi người bệnh trước khi tìm đến với bà đều phải đi khám bác sỹ, sau đó dựa vào những thông tin từ BV bà Tiến sẽ tìm những loại lá, cây phù hợp để làm thuốc cho con bệnh. Bà Tiến tâm sự: “Tôi đi vắng thì kể cả chồng tôi cũng không thể bốc hay bán thuốc, vì sư thầy Thích Thanh Phong đã căn dặn không được để cho người thứ 3 biết được bài thuốc, nếu lộ thì bài thuốc sẽ không còn có tác dụng nữa. Tôi không phải là người giỏi, cũng không được học nhiều qua sách vở về y học. Tôi chỉ như con bò gặm lá cây, ngọn cỏ. Thấy lá cây nào có tác dụng với bản thân mình thì mình ứng dụng cho người khác một cách phù hợp để ngăn chặn bệnh mà thôi”.

Tất cả những người bệnh đến mua thuốc, chữa bệnh đều được bà Tiến ghi lại chi tiết tên tuổi, địa chỉ trong cuốn sổ nhỏ, trong đó có người thậm chí là bác sỹ tại BV cũng tìm tới bà để lấy thuốc. “Có nhiều người nhà bệnh nhân đến với tôi đã xin chụp lại ảnh của tôi để về làm gương noi theo cho người nhà của họ. Họ cảm nhận được nghị lực trong cuộc chiến sinh tử với bệnh tật của tôi, đó có lẽ cũng là vị thuốc hiệu quả nhất để động viên những người bệnh ung thư nghĩ mình không thể sống và đòi được chết…”, bà Tiến nói.

Năm 2012 sư thầy Thích Thanh Phong viên tịch, hưởng thọ 106 tuổi, đã để lại niềm tiếc thương vô cùng đối với bà Tiến cùng gia đình. Bà là truyền nhân của những vị thuốc quý giá mà vị sư thầy gốc Hoa tin tưởng giao phó. Bà Tiến cũng luôn tâm niệm sẽ thay sư thầy tiếp tục công việc hành thiện trong cõi đời này.

Hiện nay, bà Tiễn vẫn đóng gói những bài thuốc và phối hợp với các sư thầy thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Phú Thọ để phân phát cho những bệnh nhân nghèo khó không có tiền chữa bệnh…

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý