Người phụ nữ đau khổ nhất màn ảnh lần đầu tiết lộ về đời tư

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Người phụ nữ đau khổ nhất màn ảnh lần đầu tiết lộ về đời tư

Với gương mặt hiền lành, dáng vẻ thanh lịch, khán giả đã quá quen với hình ảnh nghệ sĩ Minh Phương trong những vai phụ nữ hiền lành, nhẫn nhịn, chịu đủ đường thua thiệt.

06/05/2016 09:47 AM
184

Chuyên trị vai đau khổ, thua thiệt

Gần 40 năm miệt mài cày đi xới lại cái hình tượng tưởng như đã cũ nhưng rồi người nghệ sĩ này vẫn khiến khán giả phải thổn thức khi diễn quá đạt những hình tượng chân thực, khốn khổ của hàng trăm, hàng triệu người vợ, người mẹ, người phụ nữ không may mắn trên đất nước Việt Nam này.

Có thể kể ra rất nhiều vai diễn mà nhờ sự nỗ lực của nghệ sĩ Minh Phương đã khiến số phận chúng có màu sắc riêng trong từng tuýp vai bi lụy, heo hắt, buồn thương đó là vai cô Lễ trong “Truyện đời thường”, vai bà Son trong “Đất và Người”, vai người đàn bà mù trong “Nắng trong mắt bão”. Với lối diễn đa dạng về tính cách và sự hóa thân vào nhân vật, nghệ sĩ Minh Phương còn ghi đậm dấu ấn đối với khán giả xem truyền hình bằng vai diễn Mai Lan - một người đàn bà mạnh mẽ, đầy âm mưu và thủ đoạn trong phim truyện “Bản di chúc bí ẩn”.

minh phuong, nghe si minh phuong, dien vien minh phuong

Nghệ sĩ Minh Phương ngoài đời khác hẳn trên phim.

Đến với nghệ thuật rất sớm từ năm 16 tuổi, đó là năm 1978 khi Nhà hát Tuổi trẻ mở khóa diễn viên kịch đầu tiên thì nghệ sĩ Minh Phương đã nộp hồ sơ và thi tuyển vào. Cô trở thành lứa nghệ sĩ đầu tiên của Nhà hát. Minh Phương nói cơ duyên để cô đến với nghệ thuật có lẽ là năng khiếu bẩm sinh. Hồi năm cô 7, 8 tuổi hay được xem những bộ phim như “Vĩ tuyến 17 ngày và đêm”, “Cánh buồm đỏ thắm”… . Cô đã tự mình tưởng tượng và diễn lại hình tượng những nhân vật xuất hiện trong phim mà mình thích.

Chồng bao giờ cũng hỏi: Bao giờ về?

Ngoài phim ảnh, hai mối quan tâm lớn nhất của Minh Phương là sách và gia đình.

Nghệ sĩ Minh Phương chia sẻ cực kì thích đọc sách, đam mê với tiểu thuyết. Ngay từ nhỏ cô đã rất thích đọc sách. Khi công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ ở những năm đầu tiên, mỗi tháng chỉ được nhận 36.000 đồng nhưng lần nào cũng vậy, sau mỗi lần nhận lương cô lại tự mình đạp xe lên số 1 Tràng Tiền (theo nhân vật ngày đó ở đấy là hiệu sách rất lớn) để tìm mua những quyển sách văn học nước ngoài và ngữ pháp Việt Nam. Cô mải miết với những kệ sách bày bán ở đây.

minh phuong, nghe si minh phuong, dien vien minh phuong

Minh Phương nổi tiếng với vai bà Son trong 'Đất và Người'.

Khi được hỏi tại sao lại đam mê với sách vậy thì nghệ sĩ Minh Phương bảo, đã là một người nghệ sĩ thì cần có sự am hiểu về xã hội. Khi đọc sách hay tiểu thuyết cô thấy được hình ảnh những nhân vật trong đó. Trong những cuốn tiểu thuyết có chiều sâu nội tâm của từng nhân vật mà chỉ có tiểu thuyết mới diễn tả được, có khi trên kịch bản không thể hiện rõ được chiều sâu nội tâm như vậy.

Hiện tại nghệ sĩ Minh Phương có một gia đình khá viên mãn. 'Tôi rất trân trọng gia đình nên tôi luôn cân bằng giữa công việc và gia đình của mình'. Minh Phương có 2 người con, con gái của nghệ sĩ đã lập gia đình và cô đã có 2 cháu ngoại. Vừa phải đi diễn, vừa phải lo cho gia đình nghệ sĩ Minh Phương chia sẻ “mỗi lần đi công tác, tôi đều tốn tiền điện thoại gọi về nhà, cứ lúc nào rảnh là tôi gọi điện ngay về cho gia đình”. Lần nào cũng vậy mỗi khi gọi điện chồng cô đều hỏi “Bao giờ về vậy?”.

minh phuong, nghe si minh phuong, dien vien minh phuong

Nghệ sĩ Minh Phương mãn nguyện với cuộc sống hiện tại.

Nghệ Sĩ Minh Phương cũng chia sẻ thêm chỉ còn 1 năm nữa là đến tuổi nghỉ hưu. Việc Minh Phương nghỉ hưu khiến chồng, con cô rất vui vì đây là khoảng thời gian để cô nghỉ ngơi và chăm sóc cho gia đình nhiều hơn.

>>Click xem Cuộc sống nhung lụa và hàng hiệu đắt đỏ của sao Việt

Xem thêm

  • Những khu vườn đẹp như chốn 'bồng lai tiên cảnh' của sao Việt ở nước ngoàiNhững khu vườn đẹp như chốn 'bồng lai tiên cảnh' của sao Việt ở nước ngoài
  • Siêu mẫu Ngọc Thạch đi nghỉ mát cùng gia đình chồngSiêu mẫu Ngọc Thạch đi nghỉ mát cùng gia đình chồng
  • Ca sĩ Đoan Trang diện bikini khoe làn da bánh mật Ca sĩ Đoan Trang diện bikini khoe làn da bánh mật
  • Elly Trần hút ánh nhìn với áo dài giữa Kinh Thành HuếElly Trần hút ánh nhìn với áo dài giữa Kinh Thành Huế
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý