Người phụ nữ giả cán bộ Sở Xây dựng lừa chạy việc

mesu mesu @mesu

Người phụ nữ giả cán bộ Sở Xây dựng lừa chạy việc

Yến và tình nhân đã giả làm cán bộ Sở Xây dựng Đà Nẵng để lừa đảo, chiếm đoạt gần 450 triệu đồng tiền chạy việc

25/05/2016 09:18 PM
17

(ĐSPL) - Yến và tình nhân đã giả làm cán bộ Sở Xây dựng Đà Nẵng để lừa đảo, chiếm đoạt gần 450 triệu đồng tiền chạy việc.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, sáng 25/5, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm Nguyễn Thị Yến (36 tuổi, trú xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người phụ nữ giả cán bộ Sở Xây dựng lừa chạy việc - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Nguyễn Thị Yến tại phiên tòa (Ảnh: Dân Trí)

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7/2012, Yến đến thuê nhà, sinh sống tại tổ 6 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Bản thân Yến không có nghề nghiệp ổn định, không có khả năng xin việc làm nhưng Yến lại giới thiệu với mọi người là kế toán trưởng tại Sở Xây dựng Đà Nẵng và có khả năng xin việc cho họ.

Theo báo Người Đưa Tintừ tháng 9/2013 đến 12/2014, nhân viên Sở Xây dựng "dỏm" này đã lừa đảo và chiếm đoạt tiền của 6 trường hợp. Sau khi nhận tiền, Yến nhiều lần hứa hẹn nhằm trốn tránh, không chịu hoàn trả lại tiền. Sau khi bị bắt, Yến cho biết toàn bộ số tiền lừa gần 450 triệu Yến chủ yếu để dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND quận Thanh Khê tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Yến mức án 9 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tuy nhiên, Yến cũng như 6 người bị hại viết đơn kháng cáo, đề nghị xem xét hành vi của Nguyễn Thế Hùng (29 tuổi, trú Hải Dương).

Bị cáo Yến cho biết Hùng như sống với mình như vợ chồng, trong thời gian Yến giả làm nhân viên Sở Xây Dựng và tiếp tay cho mình lừa đảo. Các bị hại cũng nhận định Hùng là đồng phạm của Yến trong vụ chiếm đoạt tiền bạc của họ.

Tại phiên xét xử phúc thẩm, Hội đồng xét xử TAND TP Đà Nẵng nhận thấy, những lời khai của Nguyễn Thế Hùng tại cơ quan điều tra trùng khớp với những lời khai của các bị hại.

Kết thúc phiên xét xử, Tòa chấp nhận đơn kháng cáo và tuyên hủy toàn bộ án sơ thẩm để điều tra lại hành vi phạm tội của Nguyễn Thế Hùng, trong vai trò đồng phạm với Nguyễn Thị Yến.

NINH LAN (Tổng hợp)

Nguon nguoiduatin

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý