Người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em kể lại phút bị người dân vây bắt

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em kể lại phút bị người dân vây bắt

Theo lời bà Danh, khi thấy cháu bé, bà chỉ nghĩ đưa cháu đi chơi cho vui chứ không hề có ý nghĩ gì khác.

03/08/2017 09:14 AM
131

Theo lời bà Danh, khi thấy cháu bé, bà chỉ nghĩ đưa cháu đi chơi cho vui chứ không hề có ý nghĩ gì khác.

Liên quan đến việc bà Đào Thị Danh (trú thôn Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh, báo Vietnamnet đưa tin, sau 3 ngày bị nghi bắt cóc trẻ em, bà vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại giây phút bị hàng trăm người vây ráp.

Người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em kể lại phút bị người dân vây bắt - Ảnh 1Phóng to

Bà Đào Thị Danh - người bị nghi bắt cóc trẻ em. Ảnh: báo Vietnamnet

Theo lời người phụ nữ này, sau mấy ngày làm việc tại cơ quan công an, chiều 1/8, người nhà cháu Ngữ (đứa bé bà Danh bế sáng 29/7) và bà Danh đã có cuộc tiếp xúc. Tại đây, hai bên gia đình thông cảm với nhau vì hiểu nhầm dẫn đến vụ việc khiến dư luận xôn xao.

Bà Danh kể, sáng 29/7, như mọi ngày bà thức dậy ăn sáng, cho vật nuôi ăn xong bà cùng chồng xem lại sổ sách để đi thu tiền nợ. Gần 9h, bà rời khỏi nhà sang nhà ông Kính (tại thôn Ban Long, xã Quang Lộc, cách nhà bà gần 3km) để thu tiền cám heo, men rượu.

Khi vào nhà, bà lên tiếng gọi nhưng không ai trả lời, lúc này ngoài sân có cháu Ngữ và một bé khác đang chơi với nhau. Sẵn thấy hai cháu chơi ngoài sân, tôi hỏi có qua nhà bà Kiểu chơi không, cháu bé hàng xóm sợ không lại, còn cháu Ngữ biết tôi nên đi cùng tôi qua nhà bà Kiểu chơi.

Bà Danh đưa cháu Ngữ qua nhà bà Kiểu nhưng bà không có nhà, lúc này trong nhà chỉ có con gái bà Kiểu (khoảng 18 tuổi) và 4 cháu bé hàng xóm đang chơi với nhau. Sau đó cháu Ngữ lại chơi với mấy cháu nhỏ, còn bà Danh ngồi xem tivi.

Theo bà Danh, khi vào nhà bà Kiểu được khoảng 20 phút thì con gái bà Kiểu sang nhà hàng xóm xin rau, nghe người làng bảo đang đi tìm cháu Ngữ thì cháu gái này bảo đang chơi trong nhà. Ít phút sau, người thân cháu và rất đông người dân đến, nhiều người rất hung hãn đòi đánh đòi giết bà Danh.

Người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em kể lại phút bị người dân vây bắt - Ảnh 2Phóng to

Hàng trăm người dân xã Quang Lộc vây bắt bà Danh. Ảnh: báo Vietnamnet

“Lúc đưa cháu Ngữ đi tôi không nghĩ gì cả, do quá thân quen với gia đình ông Kính, cháu Ngữ cũng biết tôi, tính tôi thích trẻ con nên đưa cháu đến nhà người quen chơi rồi đợi bà Lam về để thu tiền thôi, tôi không nghĩ gì khác nữa” – bà Danh bộc bạch.

Bà Danh cho hay, thời điểm bị hàng trăm người dân vây bà rất bất ngờ, sợ hãi, không nghĩ sự việc lại đẩy đi quá xa như thế.

Thông tin thêm về vụ việc này, báo Tri thức trực tuyến cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc bà Danh bị nghi bắt cóc trẻ em, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp bà Đào Thị Danh (48 tuổi, trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà).

Theo báo Thanh niên, quá trình điều tra, Công an huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh xác định bà Danh thông tin bà Danh bắt cóc là không chính xác, ngày 31/7, Viện KSND huyện Can Lộc đã ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đối với bà Đào Thị Danh vì xác định hành vi của bà không có dấu hiệu phạm tội, không cần thiết phải sử dụng biện pháp ngăn chặn là bắt khẩn cấp.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý