Người phụ nữ quyền lực cạnh bố chồng Tăng Thanh Hà tài giỏi cỡ nào?

baybykiu baybykiu @baybykiu

Người phụ nữ quyền lực cạnh bố chồng Tăng Thanh Hà tài giỏi cỡ nào?

Mặc dù Johnathan Hạnh Nguyễn, bố chồng Tăng Thanh Hà được biết đến là ông chủ của Tập đoàn ImexPan Pacific Group (IPP), nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về người phụ nữ quyền lực luôn sát cánh bên ông là bà Thủy Tiên.

23/10/2014 05:34 AM
17,811

Gu thời trang sang trọng

Giới kinh doanh hàng hiệu biết tới bà Lê Hồng Thủy Tiên không phải bởi bà là “hậu phương” vững chắc của tên tuổi nổi tiếng Jonathan Hạnh Nguyễn, cũng không phải bà là mẹ chồng Hà Tăng, nữ diễn viên được nhiều người yêu thích, người ta mới chú ý đến cái tên Lê Hồng Thủy Tiên. Mà bản thân cái tên này đã có sức hút riêng của nó, còn bởi sức quyến rũ, đầy quyền lực của một doanh nhân nữ nhiều đam mê và sự nhạy bén trong kinh doanh. Với gu thời trang sang trọng, nụ cười rạng rỡ cùng phong thái tự tin giữa đám đông khiến bà luôn cuốn hút bất cứ ai bắt gặp và trò chuyện.

Là một nữ doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu, bà Thủy Tiên luôn chuẩn bị kỹ lưỡng cho mỗi lần dạ tiệc hoặc xuất hiện trước giới truyền thông. Sang trọng, cổ điển là phong cách được bà yêu thích. Nhãn hiệu yêu thích nhất của bà chính là Chanel, nhãn hiệu được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua tập đoàn IPP do bà điều hành. Sản phẩm của Chanel mà bà sở hữu nhiều nhất chính là trang sức ngọc trai truyền thống của nhãn hiệu trứ danh nước Pháp này. Bạn khó phát hiện Thủy Tiên đang sử dụng sản phẩm hàng hiệu nào trên người vì bà luôn phối hợp các nhãn hiệu yêu thích lại để tạo nên tổng thể hài hòa. Bà chia sẻ rằng nếu từ đầu đến chân chi chít nhiều lo-go của nhiều thương hiệu cùng một lúc thì khó coi lắm! Phục sức có gu thẩm mỹ, có cá tính nhưng phải phù hợp với lứa tuổi là tiêu chí của bà Thủy Tiên.

Ngoài ra, những thương hiệu được bà yêu thích khác gồm có trang sức và đồng hồ cao cấp của BVLGARI và những đôi giày da chất lượng cao của Bally. Bà rất thích giày của thương hiệu nổi tiếng Thụy Sỹ vì nét tinh tế, thanh lịch, không quá phô trương. Bên cạnh đó, bà đánh giá cao các mẫu thiết kế thương hiệu Valenciani của Nhà thiết kế trong nước Adrian Anh Tuấn.

 - Ảnh 1

Với gu thời trang sang trọng, nụ cười rạng rỡ cùng phong thái tự tin giữa đám đông khiến bà Lê Hồng Thủy Tiên luôn cuốn hút bất cứ ai bắt gặp và trò chuyện.

Và một “bàn tay vàng” trong kinh doanh

Kể từ khi giành được thương vụ béo bở mở siêu thị đầu tiên của Việt Nam vào năm 1995, bà Thủy Tiên đã được xem là người có bàn tay vàng khi hầu như bất cứ cái gì bà chạm vào đều hóa thành vàng. Có thể thấy điều đó qua sự thành công của tập đoàn do bà điều hành.

Bà Thủy Tiên sinh ra tại Hà Nội vào năm 1970. Cha bà đã qua đời khi bà mới 5 tuổi, chỉ trước khi chiến tranh kết thúc. Mẹ bà là giáo viên, một tay nuôi 6 đứa con nên người trong tình cảnh hết sức khó khăn. Trong thời loạn lạc, ăn cho no cái bụng là cả một vấn đề. "Mẹ tôi rất nghiêm khắc. Bà dạy chúng tôi chỉ có làm việc cật lực mới có thể tồn tại", bà nhớ lại.

Sinh ra trong cảnh khó đã tôi luyện tinh thần tự lập và vươn lên của bà, đưa bà lên đỉnh vinh quang của ngày hôm nay. Sau khi tốt nghiệp đại học năm 1993, bà được tuyển vào làm tiếp viên hàng không cho Vietnam Airlines. "Thời đó, làm nữ tiếp viên hàng không rất được người ta kính nể", bà nói. Bà Thủy Tiên đã có một cơ hội được thăm thú các thành phố trên khắp thế giới như Paris, Berlin và Sydney. "Điều đó đã khiến tôi mở to mắt. Trước đó, tôi chưa từng nghĩ rằng những phong cách lịch lãm, thời trang lộng lẫy như thế có tồn tại trên cõi đời này", bà chia sẻ.

Trong khi còn đang làm tiếp viên hàng không, bà đã gặp được nửa kia của mình, một doanh nhân thành đạt vốn là Việt kiều Philippines. Các mối quan hệ rộng rãi của chồng đã giúp bà bước chân vào lĩnh vực kinh doanh siêu thị, nhưng chính bà là người đã đưa niềm đam mê và cái nhìn sắc bén về thời trang cao cấp vào Việt Nam. "Tôi biết điều những người phụ nữ như tôi khao khát", bà nói.

Tập đoàn của bà hiện là nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu hạng sang như Burberry, Ferragamo và Rolex và nhiều thương hiệu cao cấp khác. "Tham vọng của tôi là đạt tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD. Tôi đã sắp đạt được tới đích", bà nói một cách tự tin.

 - Ảnh 2

Việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về bà Thủy Tiên.

Đồn đoán về sự ế ẩm của Tràng Tiền khiến các ông chủ lỗ nặng có vẻ không chính xác, khi mà công ty sở hữu trung tâm thương mại này vẫn được IPP trả mức lợi nhuận tối thiểu rất cao.

Đặc biệt, dưới con mắt của đối tác nước ngoài, Lê Hồng Thủy Tiên là người đàn bà nhiều năng lượng và yêu thích kiếm tiền, đặc biệt là khả năng nắm bắt được xu thế kinh doanh.

Người đàn bà đẹp mang tên Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) hiện đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD. “Tham vọng của tôi là đạt tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD. Tôi đã đi gần tới đích”, bà Thủy Tiên nói.

Người đàn bà đẹp mang tên Lê Hồng Thủy Tiên hiện đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD. Tập đoàn của bà hiện là nhà phân phối độc quyền cho các thương hiệu cao cấp như Chanel, Burberry, Salvatore Ferragamo và Rolex.

Chính thức vào vị trí CEO, nhiệm vụ đầu tiên của bà là tiếp cận và làm thị trường cho ba thương hiệu: Burberry, Bally và Ferragamo. Bên cạnh đó, phân khúc thị trường kinh doanh đồ ăn nhanh cũng được coi là một trong những trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của công ty bà.

Cho tới thời điểm hiện tại, IPP đã nhượng quyền thành công và liên tục mở nhiều cửa hàng của các nhãn hiệu lớn như Burger King, Domino’s Pizza, Gà Rán Popeyes, Dunkin’ Donuts… ở trung tâm TP.HCM, Hà Nội và một số thành phố lớn. Doanh thu ngành thức ăn nhanh trong năm vừa qua chiếm 8,04% tổng doanh thu của Tập đoàn.

Bà luôn chứng minh cho họ thấy rằng, IPP hiểu rõ và biết cách kinh doanh hàng hiệu tại thị trường Việt Nam, nắm bắt và hiểu biết xu hướng tiêu dùng, cũng như luôn tuân theo các quy định của Chính phủ để giúp các đối tác phát triển hơn tại Việt Nam.

Mặc dù Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là ông chủ của IPP, người khai sinh IPP Group từ năm 1986 tại Philippines, và đã chèo lái con thuyền này trong suốt 30 năm nay, nhưng ít ai biết rằng, trên thực tế, việc điều hành IPP Group hơn 10 năm nay đã thuộc về bà Thủy Tiên.

Chính bà từng khẳng định, bà có được những thành công về mặt tài chính mà không cần dựa dẫm vào chồng. "Tôi học mọi thứ kinh doanh từ A đến Z, vì vậy tôi có thể có được thành công ở mức cao như vậy", bà chia sẻ.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP) nổi như cồn bởi chính tên tuổi, và cả những câu chuyện thương hiệu mà ông đã gây dựng nên.

An Nhiên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý