Người phụ nữ tạt axit mù mắt "chồng hờ" rồi trốn nã suốt 24 năm lĩnh án

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Người phụ nữ tạt axit mù mắt "chồng hờ" rồi trốn nã suốt 24 năm lĩnh án

Nghi ngờ chồng hờ có người phụ nữ khác, bà Đậm rót axit vào ca rồi tạt thẳng vào mặt nạn nhân. Gây án xong, bà này bỏ trốn và bị truy nã suốt 24 năm qua.

23/06/2017 06:42 PM
559

Nghi ngờ "chồng hờ" có người phụ nữ khác, bà Đậm rót axit vào ca rồi tạt thẳng vào mặt nạn nhân. Gây án xong, bà này bỏ trốn và bị truy nã suốt 24 năm qua.

Báo Công Lý đăng tải thông tin, ngày 23/6, TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Đậm (SN 1957, quê Vĩnh Long, thường trú tổ 1, khu phố 4, phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Người phụ nữ tạt axit mù mắt "chồng hờ" rồi trốn nã suốt 24 năm lĩnh án - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Đặng Thị Đậm tại phiên tòa - Ảnh: báo Công Lý

Theo báo Thanh Niên, cáo trạng của TAND huyện Long Hồ xác định, năm 1991, Đậm có quan hệ tình cảm với ông Phạm Văn Sáu (56 tuổi, ngụ ấp An Thuận, xã An Bình, H.Long Hồ).

Năm 1993, Đậm nghi ngờ ông Sáu có tình cảm với người phụ nữ khác nên giữa hai người thường xuyên cãi nhau. Cuối tháng 5/1993, bà Đậm đến một cơ sở sạc bình mua 400ml axit đậm đặc về nhà cất giữ.

Sáng sớm 14/6/1993, Đậm nhờ người quen hẹn ông Sáu đến nhà bà Cao Thị Phúc (65 tuổi, ngụ ấp An Thuận, xã An Bình, H.Long Hồ) để nói chuyện.

Tại đây, cả 2 tiếp tục cải vã về chuyện ông Sáu có người phụ nữ khác. Biết không thể nếu kéo tình cảm người tình nên Đậm nảy sinh ý định dùng axit “giải quyết”.

Khoảng 7h cùng ngày (14/6/1993), bà Đậm đi ra ngoài rót một nửa can axit vào ca rồi đem tạt thẳng vào mặt ông Sáu khi đó đang ngồi trên giường.

Sau khi tạt axit ông Sáu, Đậm bỏ trốn, còn ông Sáu được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu với thương tích nhiều nơi trên cơ thể và mù hai mắt, tỷ lệ thương tật chung là 97%.

Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

E) Có tổ chức; 

G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý