Người tâm thần chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người tâm thần chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam

Người bị mắc bệnh tâm thần hoặc mắc bệnh truyền nhiễm gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng... sẽ chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam.

11/07/2014 12:05 PM
1,095

Luật Việt Nam có liên quan hoặc điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Cụ thể, Luật cấm , trật tự, an toàn xã hội.

 - Ảnh 1

Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam vừa được công bố “siết” chặt việc nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.

Theo đó, các trường hợp người nước ngoài được xét cho thường trú theo Luật này là người có công lao, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam được nhà nước Việt Nam tặng Huân chương hoặc danh hiệu vinh dự nhà nước; là nhà khoa học, chuyên gia đang tạm trú tại Việt Nam ; được vợ, chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi hợp pháp là công dân Việt Nam đang thường trú tại Việt Nam bảo lãnh; Người không quốc tịch đã tạm trú liên tục tại Việt Nam từ năm 2000 trở về trước.

Đối với các giấy tờ có giá trị nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực còn thời hạn được tiếp tục sử dụng cho đến khi hết thời hạn ghi trong giấy tờ đó.

Linh San

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý