'Người thầy đầu tiên' nói gì về scandal đạo nhạc của Sơn Tùng?

biettuot biettuot @biettuot

'Người thầy đầu tiên' nói gì về scandal đạo nhạc của Sơn Tùng?

Bức tâm thư khá dài của người thầy đầu tiên của Sơn Tùng M – TP khi gửi tới anh người học trò với những điều đáng buồn khi anh quên bạn bè cũ.

14/11/2014 12:03 PM
9,617

 

Ngay sau những lùm xùm về với anh.

Mr. J tên thật là Nguyễn Thanh Khiết hay còn được biết tới với cái tên Jansaker là một trong những rapper hàng đầu tại Hà Nội và cũng là thành viên sáng lập ra diễn đàn Ladykillah nơi quy tụ những nhiều rapper, ca sĩ của Undergroud như LK, Justa Tee… Đối với riêng M-TP, Mr. J là người anh cũng như người thầy đầu tiên dẫn dắt chàng ca sĩ này từ những ngày còn chập chững biết tới âm nhạc.

Bên cạnh đấy Mr. J còn là người bạn đồng hương ở Thái Bình cùng Sơn Tùng. Mr. J được biết đến khi là trưởng nhóm nhạc X4, đây là một nhóm nhạc hip-hop được đông đảo giới trẻ Việt Nam yêu mến. Sau quá trình làm việc tại một số công ty trong nước, hiện anh đang là quản lý của LadyKillah Group gồm các rapper, ca sĩ nổi tiếng như Lil’Knight, Justatee, Emily, Mr.T, Yanbi, Mr.A, Bueno, TmT, Big Daddy...

 - Ảnh 1

Sơn Tùng M -TP và người thầy đầu tiên Jan Saker LadyKillah.

Mr. J là người anh cũng như người thầy đầu tiên dẫn dắt chàng ca sĩ này từ những ngày còn chập chững biết tới âm nhạc nên anh rất hiểu và biết rõ về Sơn Tùng.

Trong bức tâm thư Mr. J viết cho người học trò cũ của mình, anh kể lại từ những ngày anh thấy được tài năng nhân tố bí ẩn của Sơn Tùng nên anh đã từng bước dẫn dắt người học trò của mình vào làng âm nhạc. Anh chia sẻ: “Khoảng đầu năm 2010, khi anh về Thái Bình nghỉ ngơi một thời gian. Anh đã gặp chú! Một thằng nhóc học cấp 3 thích ca hát tập tành sáng tác. Anh đã nhìn thấy ở chú là một thằng nhóc thực sự có tố chất.

Anh bảo mấy đứa em anh gọi chú sang nhà gặp anh ngỏ ý muốn dạy bảo và lăng xê chú! Những ngày sau đó anh dạy chú cách hát, đọc rap, mix nhạc, cách sáng tác và tin tưởng rằng chú sẽ trở thành một học trò thành công nhất của anh!

Anh đặt tên cho chú là M-TP thực chất cũng không phải là cái ý nghĩa như chú trả lời phỏng vấn với chí. Anh cũng vui vì chú còn giữ cái tên đó đi cùng tới bây giờ.

Anh cặm cụi đi tìm người chụp ảnh, mượn studio, đưa chú lên Hà Nội biểu diễn trong các chương trình anh làm, cố gắng thuyết phục mọi người trong Team LadyKillah lúc đó anh đang quản lý giúp đỡ chú, khi mọi người có vẻ nghi ngờ về khả năng của chú anh lại một mình tận dụng các mối quan hệ cá nhân sẵn có để đưa bài hát của chú vào Top Hit và viết bài báo đầu tiên về chú”.

Từ những bước đầu bước lền trong cộng đồng Underground và bắt đầu gây dựng được tên tuổi trong làng nhạc Việt, M-TP lại bắt đầu tách ra khỏi Mr. J để tìm cho mình con đường phát triển trong showbiz Việt. May mắn đã mỉm cười với chàng trai trẻ khi những những sáng tác của anh nhận được sự chú ý của những nhạc sĩ có tê tuổi như Huy Tuấn, Nguyễn Cường.

 - Ảnh 2

Bức tâm thư dài được Mr. J đăng trên trang cá nhân gửi tới Sơn Tùng M-TP.

Nhưng theo lời kể của người thầy Sơn Tùng, từ khi rời khỏi Underground Mr. J vẫn luôn dõi theo từng bước đi cũng như những thay đổi của chàng ca sĩ này. Anh chia sẻ: “Anh lại thấy một sự thay đổi quá nhanh trong tính cách từ lúc chú được nhiều người biết đến! Tự tin và kiêu ngạo thái quá nhiều khi cũng không tốt cho một cậu nhóc mới lớn! Anh xét thấy có lẽ chú cần học để thành người trước khi thành một ca sĩ nổi tiếng”.

Video

Anh cũng thẳng thắn chê trách Sơn Tùng với sự thay đổi lớn trong con người và sự nghiệp và anh cũng nhấn mạnh khi thấy sự thay đổi này của học trò mình đã làm rất buồn. Đặc biệt từ khi thành công Sơn Tùng chưa một lần gọi điện hỏi thăm, rủ anh đi café hay gặp nhau tám chuyện.

Bên cạnh đấy, người người thầy cũng không quên nhắn gửi tới người học trò cũ của mình phải biết thay đổi và trưởng thành hơn sau những vấp ngã. "Chú thực sự có tố chất và tài năng nhưng nhiêu đó là chưa đủ ! Chú cần phải định hình và sửa đổi lại tất cả mới thực sự thành công ở mọi mặt. Tài và Đức luôn đi cùng với nhau. Chú sẽ trưởng thành hơn khi trải qua những bài học như thế này... Phải biết trước biết sau biết nhìn nhận mọi vấn đề trước khi quyết định làm một điều gì đó" Mr. J viết.

Ngay sau bức tâm thư của người thầy rapper đình đám trong giới Underground - Jan Saker LadyKillah đang thu hút sự chú ý của nhiều người khi có nhắc tới Sơn Tùng M-TP. Bên cạnh đấy, nam ca sĩ Phúc Bồ của nhóm FBboiz cũng đưa ra ý kiến bình luận khẳng định Sơn Tùng M-TP là một tài năng hiếm có của Vpop nhưng vì sự non nớt cũng như việc nổi tiếng và hào quang đến quá nhanh đã khiến M-TP vấp ngã trước những sai lầm và chịu sự vùi dập của chính và những người đã từng tung hô anh.

Thanh Lương

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý