Người thay thế ông Hà Văn Thắm làm Chủ tịch Ocean Group là ai?

forlife forlife @forlife

Người thay thế ông Hà Văn Thắm làm Chủ tịch Ocean Group là ai?

Ông Lê Quang Thụ sẽ tạm thời đảm nhiệm các nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT Ocean Group trong thời gian Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm vắng mặt để phục vụ điều tra về các sai phạm tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

26/10/2014 03:39 PM
2,567

Tin tức trên báo VnExpress, Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OceanGroup) vừa họp và thống nhất phân công Phó Chủ tịch HĐQT tạm thời đảm nhiệm các nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT OceanGroup kể từ ngày 25/10/2014.

Theo đó, ông Lê Quang Thụ sẽ tạm thời đảm nhiệm các nhiệm vụ của Chủ tịch HĐQT Ocean Group trong thời gian Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm vắng mặt để phục vụ điều tra về các sai phạm tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Ông Lê Quang Thụ tốt nghiệp trường đại học Kiến trúc với bằng Thạc sỹ chuyên nghành kiến trúc sư. Trước khi làm việc tại Tập đoàn Đại Dương, ông đã từng đảm nhiệm các vị trí Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Hoàng Thành, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Capital - Hoàng Thành.

Ông Lê Quang Thụ sinh năm 1974 tại Quảng Trị. Ngoài vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Ocean Group, hiện ông Thụ còn giữ vị trí thành viên HĐQT Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ cao cấp Dầu khí (PVR).

 - Ảnh 1

Ông Lê Quang Thụ

Thông tin trên báo VOV, phát biểu ngay sau khi được phân công, Phó Chủ tịch HĐQT OceanGroup khẳng định: “Lợi nhuận Quý III/2014 của OceanGroup vẫn tăng trưởng ổn định, dự kiến cả năm 2014 sẽ vượt chỉ tiêu lợi nhuận so với kế hoạch năm 2014 đã được thông qua và các năm trước. Chúng tôi luôn đặt lợi ích của các nhà đầu tư và đối tác là một trong những mục tiêu phát triển của OceanGroup, đảm bảo mọi quyền lợi cho họ. Bên cạnh đó, OceanGroup tiếp tục tái cơ cấu lĩnh vực đầu tư, tập trung chính vào các lĩnh vực tài chính ngân hàng, khách sạn và đầu tư vào các dự án hạ tầng, dự án bất động sản quy mô lớn.”.

Tập đoàn Ocean Group có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, nắm giữ 20% vốn điều lệ của OceanBank, từ 75% vốn điều lệ của Công ty Cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương – OceanHostapility (OCH), Công ty CP Chứng khoán Đại Dương – OceanSecurities (OCS), Công ty cổ phần truyền thông Đại Dương – OceanMedia (OMC), Công ty CP Bán lẻ & Quản lý BĐS Đại Dương – OceanRetail (ORC), Sàn giao dịch hàng hóa INFO.

Công ty Cổ phần Tập Đoàn Đại Dương (OGC) được cơ cấu để quản lý, sở hữu vốn của các Công ty thành viên và đầu tư kinh doanh trực tiếp vào lĩnh vực bất động sản. OGC hiện đang nắm giữ 20% vốn điều lệ của OceanBank, từ 75% vốn điều lệ của OceanHostapility, OceanSecurities, OceanMedia, OceanRetail, Sàn giao dịch hàng hóa INFO.

Ngày 16/4/2010, OGC đã được Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh quyết định chấp thuận niêm yết với số vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng. Giá trị vốn hóa trên thị trường của OGC xấp xỉ 10.400 tỷ đồng, tăng 38,7% so với giá chào sàn. Tính thanh khoản của mã cổ phiếu OGC khá cao và thường xuyên nằm trong danh sách 10 cổ phiếu giao dịch nhiều nhất. Hiện tại mã cổ phiếu đang là một mã blue-chip trên sàn Hose.

Hiện tại, Ocean Group đang triển khai hàng loạt dự án bất động sản thuộc lĩnh vực: Khu đô thị; Hỗn hợp chung cư và TTTM; Khách sạn.

Theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2014 của Tập đoàn Đại Dương, tại thời điểm 30/6/2014, ông Hà Văn Thắm sở hữu 3,33 triệu cổ phần OGC (tương ứng 1,11% vốn điều lệ tập đoàn). Số cổ phần này tương đương với trên 36 tỷ đồng theo thị giá OGC ngày 24/10.

Trước đó, ông Hà Văn Thắm được biết đến là người nhiều lần lọt vào Top 10 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Theo Top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam năm 2013 do Vnexpress công bố, ông Hà Văn Thắm đứng thứ 8 (tăng 1 bậc so với năm 2012) với tổng tài sản cổ phiếu trị giá hơn 1.437 tỷ đồng.

Trước đó, một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn là Công ty cổ phần Khách sạn và Dịch vụ Đại Dương (Ocean Hospitality, Mã CK: OCH) cũng phân công ông Huỳnh Trung Nam - thành viên Hội đồng quản trị tạm thời đảm nhiệm các nhiệm vụ của Chủ tịch OCH kể từ ngày 25/10. Ông Nam sinh năm 1964, tại Bình Định, tham gia Hội đồng quản trị của OCH từ năm 2003.

 - Ảnh 2

Ông Huỳnh Trung Nam

Tổng giám đốc Ocean Hospitality cho biết, đây là các sai phạm của cá nhân ông Thắm, không liên quan tới hoạt động của OCH.

“Thay mặt HĐQT và Ban điều hành, tôi xin khẳng định, những sai phạm trên thuộc về cá nhân ông Hà Văn Thắm, không gây ra bất cứ xáo trộn nào trong hoạt động của nội bộ Ocean Hospitality (OCH). Mọi hoạt động của OCH vẫn đang và sẽ diễn ra trong tầm kiểm soát của Ban điều hành công ty. Lợi nhuận quý III/ 2014 của OCH tăng trưởng ổn định và cao hơn năm trước” - ông Sven Albert Saelbel – Tổng giám đốc Ocean Hospitality cho biết.

OCH là một thành viên của Tập đoàn Đại Dương, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, quản lý khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ liên quan... Công ty có với 2 thương hiệu khách sạn là StarCity tiêu chuẩn 4 sao quốc tế và Sunrise tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Thành viên mới nhất của chuỗi khách sạn mang thương hiệu StarCity ti��u chuẩn 4 sao quốc tế - StarCity Condotel Nha Trang&Spa dự kiến đi vào hoạt động vào cuối năm nay. Ngoài ra, Ocean Hospitality cũng đóng góp vào sự phát triển của hệ thống khách sạn sân bay Việt Nam với dự án StarCity Airport Hotel tại Sài Gòn, vừa khởi công đầu tháng 10.

Trước khi bị bắt, ông Hà Văn Thắm giữ vai trò là Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group), đồng thời là Chủ tịch Ngân hàng Đại Dương (Ocean Bank), Chủ tịch Khách sạn và dịch vụ Đại Dương (OCH). Trong buổi chiều ngày hôm qua, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng ra quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đối với ông Thắm. Đồng thời, Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương đã thống nhất quyết định, miễn nhiệm chức danh Chủ tịch của ông tại nhà băng này.

An Nhiên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Cam Trung Quốc giả mạo cam Hà Giang tràn ngập thị trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý