Người tí hon có thực sự tồn tại?

suachuangot suachuangot @suachuangot

Người tí hon có thực sự tồn tại?

Người tí hon (ELF) có thực sự tồn tại là câu hỏi của rất nhiều khoa học.Cùng điểm lại những bằng chứng chứng minh sự tồn tại của người tí hon.

26/01/2015 05:51 PM
716

Nếu bạn hỏi một người Ai-xơ-len là người tí hon ELF có tồn tại hay không thì rất có thể là anh ấy hay cô ấy sẽ nói là hoàn toàn có thể.

Nhiều cuộc thăm dò trong những năm qua cho thấy ở mức độ nào đó phần lớn người dân Ai-xơ-len tin là có người tí hon. Năm ngoái, một thẩm phán thậm chí đã cho ngừng xây dựng một con đường ở Ai-xơ-len vì nó có thể làm phiền những người tí hon sống ở khu vực đó.

Huyền thoại thường dựa vào những điều có thật trong thực tế. Hãy cùng lật lại những câu chuyện chứng tỏ sự tồn tại của người tí hon.

1. Hóa thạch của người tí hon

Người da đỏ bản xứ Mỹ Cherokee nhắc đến người Yunwi-Tsunsi, nghĩa là “người tí hon”. Người Yunwi-Tsunsdi được mô tả là người tốt bụng, hay giúp đỡ người khác và cao chưa đến đầu gối người bình thường. Người Hawaii bản địa nhắc đến người Menehune, một chủng tộc lớn người tí hon đã xây dựng nên các thành phố, đánh bắt cá và xây dựng trang trại.

Người bản xứ nói tiếng Shoshone ở tiểu bang Wyoming cũng nói đến người tí hon, hay người Nin’ am-bea theo tiếng địa phương, những người mà người Shoshone rất sợ phải đối đầu. Người Nin’ am-bea được biết là sẵn sàng dùng tên bắn vào người khác nếu bị xúc phạm.

Năm 1932, một hóa thạch được tìm thấy ở vùng núi Pedro, gần nơi người Shoshone sinh sống. Hóa thạch này đã được kiểm tra bởi bộ phận nhân chủng học của Đại học Harvard và bảo tàng Lịch sử Tự nhiên của Mỹ. Hóa thạch được xác định là một người đàn ông 65 tuổi mặc dù chỉ cao 0,3m.

Hóa thạnh này đã mất tích sau khi một trong những người chủ sở hữu qua đời. Tiến sỹ George Gill tại Đại học Kansas sau nhiều thập kỷ đã kiểm nghiệm ảnh chụp X-quang và cho biết hóa thạch này giống với một đứa bé bị dị tật bẩm sinh nên nó có hộp sọ có kích cỡ như người lớn, những vẫn còn để ngỏ nhiều lời giải thích khác nữa.

Những người khác ở vùng núi Pedro đã kể lại những câu chuyện phát hiện ra những hóa thạch nhỏ tương tự, theo như ghi chép trong sách truyện dân gian địa phương.

2. Khu mộ của người tí hon tại bang Ohio

Tạp chí Khoa học Journal of Science của Mỹ đã công bố một bài viết vào năm 1837 về một phát hiện kỳ lạ ở quận Coshocton, bang Ohio: “Từ một số mảnh gỗ còn sót lại xung quanh những bộ xương, có thể thấy các thi hài dường như được đặt vào quan tài và điều đáng chú ý hơn là các thi hài được chôn sâu không quá 0,9m đến 1,4m.

Có rất nhiều thi hài như vậy, và chắc hẳn phải là cư dân của một thành phố lớn hoặc cũng có thể số lượng những người này là không nhiều. Nhiều ngôi mộ đã bị mở ra, những thi thể ở trong đó tất cả đều thuộc chủng tộc người tí hon… Những khu mộ tương tự đã được tìm thấy ở Tennesse và gần St. Louis, bang Missouri”.

3. Người tí hon tụ tập tại các đầm nước

Stephen Wagner đã điều tra những điều huyền bí trong 30 năm qua và đã viết nhiều cuốn sách về chủ đề người tí hon. Trong một bài báo trên trang About.com, ông kể nhiều trường hợp về các cuộc chạm trán với người tí hon, trong đó có câu chuyện của anh chàng Paul ở Nam Phi.

Năm 1986, Paul đã đi du lịch gần khu bảo tồn thiên nhiên rừng ngập mặn với một nhóm bạn bè. Vào khoảng 6 giờ chiều, họ tình cờ phát hiện ra một không gian rộng lớn sau những khối đá. Paul nói với Wagner: “Chúng tôi nhìn quanh và tận mắt chứng kiến những người tí hon ngồi trên những tảng đá và có những người đang trò chuyện với nhau”.

Trải nghiệm này kéo dài 10 giây, và anh ước tính có khoảng 20 đến 30 người tí hon ở đó. Giật mình, Paul và bạn chạy ra xe. Sau đó họ quay lại đúng địa điểm đó và phát hiện rằng những tảng đá bài trí, đèn, cùng với những người tí hon đã đi mất.

4. Người tí hon lấp ló sau gốc cây

Wagner thuật lại một câu chuyện khác, câu chuyện xảy ra ở vùng Greenburg, bang Pennsylvania. Năm 2003, một phụ nữ tên là K.T đang tản bộ trong rừng lúc hoàng hôn. Rồi quanh cô có gì đó “thoắt ẩn thoắt hiện” bất thường, cô mô tả.

Cúi người xuống, cô chạm mặt với một người tí hon. Nó đang nhìn trộm cô sau một gốc cây. K.T mô tả: “Nó là một loại người tí hon đặc trưng với đôi tai dài, nhọn, mũi dài ngộ nghĩnh, ngón tay dài và móng tay nhọn. Nó mặc bộ quần áo màu đỏ, đội mũ và làn da có màu tím nhạt”. Khi cô biểu lộ sự kinh ngạc, người tí hon giật mình và biến mất.

Phương Thảo (tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý