Người tiêu dùng hoang mang trước thông tin phấn rôm gây ung thư

sakura1 sakura1 @sakura1

Người tiêu dùng hoang mang trước thông tin phấn rôm gây ung thư

Một tòa án ở Mỹ đầu tuần đã ra phán quyết buộc Johnson & Johnson phải trả 55 triệu USD cho một phụ nữ. Người này bị ung thư buồng trứng và được cho là do sản...

04/05/2016 07:19 PM
35

Một tòa án ở Mỹ đầu tuần đã ra phán quyết buộc Johnson & Johnson phải trả 55 triệu USD cho một phụ nữ.

Người này bị ung thư buồng trứng và được cho là do sản phẩm phấn rôm của công ty này. Trước thông tin trên, thị trường Việt Nam về phía người tiêu dùng cũng có biến động mạnh.

Johnson & Johnson lại thua kiện 55 triệu USD

Phán quyết tòa án lại tiếp tục giáng đòn mạnh vào tập đoàn đang phải đối mặt với 1.200 vụ kiện cáo buộc họ không cảnh báo đầy đủ người tiêu dùng về các nguy cơ ung thư trong sản phẩm đưa ra.

  Người tiêu dùng hoang mang trước thông tin phấn rôm gây ung thư - Ảnh 1

Các sản phẩm phấn rôm của công ty này đã bị 1200 khánh hàng ở Mỹ cáo buộc có chất gây ung thư

Sau ba tuần xem xét, tòa án bang Missouri đã quyết định về vụ việc của Gloria Ristesund. Theo phán quyết, bà được bồi thường thiệt hại 5 triệu USD, 50 triệu USD còn lại là để bồi thường mang tính trừng phạt.

Người phát ngôn của J&J là Carol Goodrich cho biết, phán quyết mâu thuẫn với nghiên cứu 30 năm nay của hãng về tính an toàn của các loại mỹ phẩm chứa bột talc. Công ty này sẽ kháng cáo và tiếp tục bảo vệ sự an toàn của các sản phẩm đưa ra.

Trước đó hồi tháng 2, bồi thẩm đoàn ở Missouri đã yêu cầu tập đoàn dược khổng lồ này phải bồi thường thiệt hại cho gia đình một phụ nữ đã chết vì bệnh ung thư buồng trứng khi sử dụng các sản phẩm có chứa bột talc của công ty.

Tổng số tiền bồi thường lên tới 72 triệu USD. Người phụ nữ xấu số được cho là đã sử dụng phấn rôm và các sản phẩm khác chứa bột Talc của Johnson & Johnson. Vụ kiện dân sự do gia đình của bà Jackie Fox tại Birmingham, Alabama theo đuổi.

Đã có nhiều nghiên cứu tìm kiếm các mối liên quan giữa bột Talc và bệnh ung thư buồng trứng. Tuy nhiên, kết quả cho thấy rất khác nhau khi các bằng chứng đưa ra vẫn không rõ ràng.

Người tiêu dùng Việt Nam nói gì?

Phấn rôm cho trẻ em, đặc biệt là sản phẩm của công ty Johnson & Johnson đã trở thành một mặt hàng quen thuộc của nhiều gia đình người Việt.

Trước thông tin sản phẩm của công ty này có chất gây ung thư, nhiều ông bố, bà mẹ đã tỏ ra lo lắng trước tình hình sức khỏe của con em mình.

  Người tiêu dùng hoang mang trước thông tin phấn rôm gây ung thư - Ảnh 2

người tiêu dùng đang phân vân có nên tiếp tục chọn sản phẩm này

Theo anh Nguyễn Văn (Nam Định) cho biết: "Con mình sử dụng phấn rôm từ lúc mới sinh cho tới bây giờ các cháu được 5 tuổi. Và ở nước mình thì chỉ có sản phẩm phấn rôm của công ty Johnson & Johnson là nổi tiếng nhất. Nói thẳng ra là làm gì có sản phẩm nào thay thế. Khi nghe tin như thế này, mình rất lo lắng cho sức khỏe của các cháu".

Đồng tình với quan điểm của anh Văn, chị Mình (Cầu Giấy) cho biết, sẽ tiếp tục suy nghĩ xem liệu có nên tiếp tục sản phẩm của công ty này.

"Không sử dụng sản phẩm của công ty này thì mình cũng chẳng biết dùng của hãng nào", chị Minh than thở.

  Người tiêu dùng hoang mang trước thông tin phấn rôm gây ung thư - Ảnh 3

Tuy nhiên, nhân viên của công ty này vẫn khẳng định an toàn

Tuy nhiên, vẫn có những khách hàng lạc quan trước thông tin trên. Chị Thục Trinh (Khâm Thiên) chia sẻ rằng chị không quan tâm lắm vì nước Mỹ cách khá xa Việt Nam.

"Bản thân mình cho đứa con lớn nhà mình từ nhỏ đến nay cháu vẫn bình thường thì việc nó an toàn hay chỉ là lời đồn thổi, mình không quan tâm lắm", chị Trinh cho biết.

Tại một số hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội, mặt hàng này vẫn có lượng tiêu thụ tốt. Một nhân viên tư vấn cho biết: "Công ty bọn em chưa nhận được bất kì phản hồi tiêu cực nào từ khách hàng Việt Nam".

Chị này khẳng định: "Mặt hàng này bên em bán vẫn ổn định và không có biến động gì lớn".

Tiểu Lâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý