'Người tình' đại gia của Mỹ Tâm và gia tài nghìn tỷ

nganha nganha @nganha

'Người tình' đại gia của Mỹ Tâm và gia tài nghìn tỷ

Đại gia Dương Ngọc Minh Người tình tin đồn của nữ ca sĩ Mỹ Tâm, ông trùm thực sự của ngành thủy sản, nhân vật xuất hiện trong danh sách 195 người Việt siêu giàu, với tổng tài sản lên tới cả nghìn tỷ đồng.

11/06/2014 08:42 AM
71,674

 

“Người tình” của Mỹ Tâm và gia tài nghìn tỷ

Danh sách 195 người Việt siêu giàu đang là tâm điểm của dư luận trong nhiều ngày qua. Đáng chú ý danh sách này có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi "lạ" trong đó có ông Dương Ngọc Minh, được coi là "người tình tin đồn" của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

, khiến dư luận đồn đoán về mối quan hệ tình cảm thân thiết giữa hai người.

Theo đánh giá trong danh sách 195 người siêu giàu tại Việt Nam, ông Dương Ngọc Minh hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 630 tỷ đồng.

'Người tình' đại gia của Mỹ Tâm và gia tài nghìn tỷ - Ảnh 1

 Ông Dương Ngọc Minh, được coi là "người tình tin đồn" của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Đại gia Dương Ngọc Minh sinh năm 1956 tại TP.HCM, hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hùng Vương (mã chứng khoán: HVG) và là Chủ tịch Ủy ban Cá nước ngọt VASEP (VFFC). Ông Minh đảm nhiệm vai trò là Chủ tịch của Công ty Hùng Vương từ năm 2007 đến nay.

Được biết, tiền thân Công ty CP Hùng Vương là công ty TNHH Hùng Vương, được thành lập và đi vào hoạt động năm 2003 tại khu công nghiệp Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Sau 8 năm hoạt động, Hùng Vương trở thành doanh nghiệp chế biến cá da trơn xuất khẩu lớn nhất Việt Nam và là doanh nghiệp duy nhất có quy trình sản xuất khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi, nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu cá tra, basa lớn nhất Việt Nam và cũng là đơn vị dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam. Đến nay, sản phẩm Hùng Vương đã có mặt trên 60 quốc gia trên .

Theo website chính thức của công ty thì vốn điều lệ của Công ty CP Hùng Vương là: 659.980.730.000 đồng. Trong đó, ông Minh nắm 34,1% cổ phần của Hùng Vương, tương ứng 439 tỷ đồng. Công ty ; sản xuất thức ăn (thủy sản, chăn nuôi); kinh doanh kho lạnh; kinh doanh địa ốc với hơn 17.000 lao động.

Những năm gần đây, Hùng Vương đã thực hiện hàng loạt những vụ mua lại các công ty cùng ngành như Việt Thắng, Agifish, Faquimex Bến Tre (FBT). Hiện nay, kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản của các doanh nghiệp thuộc Hùng Vương chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang các Mỹ, Tây Âu và Nga.

'Người tình' đại gia của Mỹ Tâm và gia tài nghìn tỷ - Ảnh 2

Đại gia Dương Ngọc Minh hiện sở hữu số cổ phiếu trên sàn chứng khoán Việt tương đương tổng giá trị lên đến 1.235 tỷ đồng.

Sở hữu số cổ phiếu nghìn tỷ

Đại gia Dương Ngọc Minh hiện sở hữu số cổ phiếu trên sàn chứng khoán Việt tương đương tổng giá trị lên đến 1.235 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch ngày 12/3/2014 vừa qua, ghi nhận mã HVG của Công ty Cổ phần Hùng Vương do ông Dương Ngọc Minh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc, tăng 700 đồng/cổ phiếu, tương đương mức tăng 2.5%. Hiện giá cổ phiếu HVG chốt giá ở mức 28.300 đồng/cổ phiếu.

Trong những phiên giao dịch gần đây nhất, mã chứng khoán HVG có 5 phiên giảm giá và 1 phiên đứng giá tuy nhiên cũng tăng nhẹ.

Nhận định chung trong phiên giao dịch ngày 12/3 vừa qua, chỉ số VN-Index tăng 1.52 điểm, tương đương 0.26% lên mức 590.02 điểm. Chỉ số VN30Index theo đó cũng tăng 2.23 điểm, tương đương 0.34 % lên mức 663.84 điểm. 98 mã ghi nhận tăng giá, 63 mã đứng giá và 143 mã giảm giá. Khối lượng giao dịch trên 3.080 tỷ đồng, tăng hơn 314 tỷ đồng so với phiên trước đó.

An Nhiên (Tổng hợp)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý