'Người tình đại gia' của Vy Oanh phủ nhận chuyện bị bắt

msstit msstit @msstit

'Người tình đại gia' của Vy Oanh phủ nhận chuyện bị bắt

(Ngoisao.vn) – Doanh nhân Thanh Nguyễn – người được cho là “bạn trai tin đồn” của nữ ca sĩ Vy Oanh vừa có buổi trả lời phỏng vấn một kênh truyền thông lớn ở hải ngoại về việc ông bị cáo buộc tham nhũng, rửa tiền gây xôn xao dư luận.

16/08/2014 10:16 AM
11,350

Thực hư thế nào về việc anh bị bắt tại Mỹ?

Tôi cũng xin xác nhận rõ là cái nguồn tin của các hệ thống truyền tin báo chí trong và ngoài nước vấn đề là tôi bị bắt thì thật sự ra là tôi chưa có bị bắt. Tôi chỉ bị Sở tư pháp khởi tố về những điểm họ cho rằng tôi làm sai trong lúc hoạt động những công trình xây dựng của tiểu bang. Và ngày (31/7) thì Sở tư pháp chỉ liên lạc với tôi và luật sư của tôi, tôi đã đến toà để nhận lời khởi tố của họ chứ tôi không bị bắt hay bị vấn đề gì trong vấn đề đó. Công ty tôi là một công ty do người châu Á làm chủ và cũng là của người thiểu số làm chủ mà là lớn nhất của tiểu bang. Tôi đang toại ngoại khi đóng số tiền rất ít là 5 nghìn thế chân.

Hiện giờ thì đọc những lời khởi tố của Sở tư pháp cho rằng công ty chúng tôi làm việc không đúng tiêu chuẩn và đã chưa hoàn thành những công trình mà đã hối lộ tham nhũng với những người làm việc trực tiếp kiểm soát những công trình để mà được thâu nhận tiền trong những công trình đó mà khi đối với họ những công trình đó chưa xong. Đó là lời của Sở tư pháp sau khi họ cho chúng tôi biết.

Làm việc trực tiếp các công trình của chính phủ Mỹ có phức tạp không anh?

Làm việc với nhà nước thì chắc nó có nhiều cái phức tạp hơn, khó khăn hơn. Những công ty muốn đấu thầu những project lớn của nhà nước thì phải có đủ những điều kiện về tài chánh, về khả năng làm việc. Khả năng làm việc có nghĩa là phải có nhưng hãng bảo hiểm để bảo đảm việc làm của mình đúng theo những tiêu chuẩn của những công trình đặt ra. Và ngoài ra thì những cái luật lệ trong lúc thi hành làm việc thì nó cũng khó khăn hơn những hãng tư nhân. Khi mà mình muốn làm những project lớn của công trình lớn đối với nhà nước thì chắc hẳn những công ty phải có những cái hình thức làm việc, tổ chức, kỹ thuật phải rõ ràng và đúng đắn.

Anh nghĩ sao mình lại bị khởi tố?

Theo tôi nhận thức thì có hai vấn đề cái căn bản tại sao chuyện này xảy ra. Cá nhân tôi thì 4 năm về trước khi ông thống đốc hiện tại trở lại làm thống đốc đã mời tôi làm một trong những thành viên căn bản để tiếp nhận chính quyền và cái cơ quan tiếp nhận chính quyền. Là một cái tổ chức được thống đốc và những ban cố vấn của ông thành lập ra để tuyển chọn những tổng trưởng và tuyển chọn những vị trí quan trọng trong tiểu bang để tiếp nhận về chính quyền và làm việc. Cá nhân tôi cũng đã được đi vào vị trí cũng rất là quan trọng và nhất là tôi lo về mặt kinh tế. Xã hội Mỹ là một xã hội nó rất liên quan đến vấn đề kinh tế và chính trị lúc nào cũng đi đôi. Cho nên tôi làm việc kinh tế trong cái xã hội này thì chắc hẳn tôi không thể nào mà không có thể vượt ra được cái phạm vi hoạt động về chính trị trong khía cạnh đó. Tháng 11 này lại có đợt bầu cử mới. Điểm thứ 2 mà tôi cũng xin trình bày thì anh biết công ty chúng tôi là một công ty do người châu Á làm chủ, cạnh tranh đối với những một số công ty mà họ có cả trăm năm rồi. Mỗi hằng năm chúng tôi làm được một số công trình lớn, một số tiền rất lớn, 50 hay 100 triệu đô la. Tôi tin rằng những công ty khác có những ảnh hưởng chính trị để tranh đấu, giành những thị trường làm việc đối với công ty chúng tôi đó cũng là những điểm chính mà có thể tạo cái việc khó khăn này cho công ty cũng như cá nhân tôi.

Khi nào anh sẽ ra toà?

Đúng ra ngày (13/8) có buổi ra toà đầu tiên. Luật của Mỹ, xứ Mỹ là xứ tự do dân chủ nên ai cũng có quyền thưa kiện nhau hết. Anh cũng thấy tổng thống Mỹ còn vừa bị rất nhiều người kiện. Nhưng thưa là một chuyện, toà có chấp nhận điều thưa không lại là chuyện khác. Ngày (13/8) dự định nhưng lời tố của sở tư pháp xem là đúng hay không. Ngày đó đã được dời vào thời gian tới chắc là khoảng 1-2 tuần. Tiến trình nếu như toà vẫn giữ cái dữ kiện đó thì có thể kéo dài đến 1-2 năm. Trong phiên toà đó thì luật sư của tôi được quyền nhận tất cả những điều gì mà Sở tư pháp cho rằng tôi làm sai để chúng tôi có thể nghiên cứu và trả lời nhưng điểm đó. Tôi tin rằng với những việc làm và quy củ của công ty, tôi tin rằng chúng tôi sẽ chứng minh được ngài toà án là chúng tôi vô tội và chúng tôi đã làm đúng theo quy trình của Đảng và chính phủ đã đề ra.

Dư luận báo chí trong và ngoài nước ảnh hưởng đến anh thế nào?

Chắc hẳn lần này sẽ ảnh hưởng đến tiếng tâm của công ty trong tương lai bởi vì dư luận báo chí và dư luận trên vấn đề truyền tin truyền thông rất quan trọng. Trong tư cách của một người làm chủ công ty xây dựng lớn và với tư cách của một công ty xây dựng, nó sẽ ảnh hưởng đến cái nhìn của những người đối tác về thương mại lúc nào cũng có thành kiến bởi vì những điều đó là những điều chưa chắc là sự thật nhưng vẫn bị ảnh hưởng. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững lập trường và cố gắng của mình để tiếp tục con đường đi. Cho tôi được phép xin lỗi tất cả những người cộng đông người Việt Nam tại hải ngoại, tất cả người Việt khắp nơi, trong và ngoài nước về việc này làm ảnh hương đến người Việt mình. Điều đó trái ngược lại nguyện vọng, tinh thần dân tộc của tôi lúc nào cũng muốn những điều tốt đẹp và mang những điều tốt đẹp của người Việt ở xứ người.

Thông tin người Mỹ nhận những lời khởi tố của Sở tư pháp họ cũng dùng những danh từ nặng nề để họ lấn át dư luận báo chí thì báo chí Việt Nam thông dịch lại và phổ biến ra trong chiều hướng có tính cách nặng nề đó cũng ảnh hưởng rất sâu nặng đời sống của tôi, của gia đình. Và điều đó là điều mà tôi cảm thấy rất buồn nhưng hy vọng tin tưởng vào những gì mình làm, tin rằng một ngày nào đó tôi sẽ chứng minh được tất cả cộng đồng người Việt mình là tôi đã làm đúng và không làm điều gì sai.

Về mối quan hệ với Vy Oanh anh muốn nói gì?

Tôi xin khẳng định 1 điều mà báo chí trong nước, tôi vẫn hiểu và tôi cũng rất trân trọng những cơ quan truyền tin và truyền thông trong nước khi họ đưa lên 1 đề tài để được mọi người đọc. Nhưng đương nhiên là họ phải đặt đề tài có tính cách nóng bỏng, những danh từ như đại gia. Và những danh từ đó thì thật ra đời sống của tôi và căn bản triết lí sống của cá nhân tôi cũng như con người của tôi thì từ đại gia không bao giờ hiện hữu trong tôi.

Tôi thích cuộc sống đơn giản của 1 người bình thường dù là doanh nhân hay không doanh nhân tôi vẫn thích được trân trọng như một người bình thường. Và tôi xin khẳng định rằng những lời đồn về đại gia hay là lối sống đại gia của cá nhân tôi, điều đó không đúng sự thật. Tôi chỉ muốn khẳng định lại vị trí vì những lời đồn đó không đúng.

Chúng tôi không làm gì sai, chúng tôi sẽ tranh đấu chống lại trong khả năng tối đa chúng tôi có thể cũng như tôi cảm ơn lời tâm tình lo lắng an ủi cho công ty chúng tôi.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý