“Người tình” mì tôm của Cao Minh Đạt

msstit msstit @msstit

“Người tình” mì tôm của Cao Minh Đạt

Sống một mình, diễn viên Cao Minh Đạt chỉ nấu được món duy nhất là mì tôm trứng.

20/11/2009 02:34 PM
123,635

Bốn cuộc điện thoại, sáu tin nhắn và ba lần hẹn gặp, TGVH mới phỏng vấn được Cao Minh Đạt. Lý do cho sự cực nhọc này là vì Đạt quá bận rộn. Từ sáng đến tối, anh quay cuồng ở trường quay phim truyền hình, rồi tập kịch. Vừa trò chuyện với tôi, Cao Minh Đạt vừa tranh thủ húp vội tô mì tôm mà anh đùa là “người tình trăm năm” của mình.



Diễn viên Cao Minh Đạt

Ngại tiếp xúc báo chí

Đạt thuộc tuýp nghệ sĩ không thích xuất hiện trên báo tràn lan, trừ khi có điều gì mới mẻ trong công việc.

Lý do anh đưa ra là: “Tôi không muốn khán giả mở báo ra là thấy những thông tin lặp đi lặp lại, những vấn đề không liên quan gì đến công việc như ca sĩ này, diễn viên kia bị ngộ độc thức ăn, thích nuôi con gì, sưu tập món gì… Chính mình cũng thấy chán, huống chi khán giả”.

Một lý do nữa khiến Cao Minh Đạt hạn chế tiếp xúc giới báo chí là nhiều lần Đạt đã bị viết bài sai sự thật. Có lần, anh tá hỏa khi thấy trên báo có một câu “tự sáng tác” của phóng viên: “Ngoài 30 tuổi, Đạt thấy trên đời không còn gì để mình học hỏi nữa”.

Anh bức xúc: “Thử hỏi, các cô chú, anh chị trong nghề đọc được câu này sẽ nghĩ gì về tôi?”. Từ những sự cố như vậy, Đạt càng hạn chế tiếp xúc với báo giới. Nhiều người không hiểu đã gắn cho anh cái mác: kiêu ngạo, khó gần.

Hai người bạn lớn

Bạn bè, đồng nghiệp nhận xét, và chính Minh Đạt cũng tự nhận mình rất khó tính. Đạt quan niệm, nghiêm túc trong công việc là tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng mình. Anh tâm sự: “Tôi không thích sự hời hợt. Sống và làm việc hời hợt thì sao vai diễn của mình sâu sắc được”.

Những từ như “giả lả” hay “bằng mặt không bằng lòng”, những từ phổ biến trong giới nghệ thuật đều không nằm trong “từ điển” của Cao Minh Đạt. Anh yêu ra yêu, ghét ra ghét, tốt xấu rõ ràng. Vì thế, có thể Đạt không được lòng nhiều người nhưng những ai anh coi là bạn thì cực kỳ “chất lượng”. Đạt thường chơi thân với người hơn tuổi, một phần vì tính cách hơi “ông cụ” của mình, phần vì Đạt thấy mình học được rất nhiều điều từ những người anh, người chú. NSƯT Việt Anh và diễn viên Mai Trần là “cạ cứng” của Đạt hiện giờ.

Nói về “hai người bạn lớn” này, Đạt tâm sự: “Họ là những người anh, người thầy tuyệt vời. Chơi với họ, tôi đã học hỏi được rất nhiều. Họ không dạy tôi cách diễn mà chỉ cách sống. Những bài học của họ đôi khi chỉ là câu nói trong bàn nhậu hay câu chuyện kể lúc tôi buồn, nhưng rất sâu sắc, rất thật”. Mỗi khi stress vì công việc, cuộc sống, Cao Minh Đạt lại về bên những người bạn, ngồi uống vài chai bia, cùng đàn hát là mọi mệt mỏi ta biến hết.

Người quan trọng nhất

Từ ngày đi học, Đạt chọn cho mình cách sống tự lập, không phụ thuộc vào gia đình, nhưng không vì thế mà thiếu thốn tình cảm của người thân. Mẹ là người Đạt thương nhất nhà. Dù rất lo lắng cho con nhưng hiểu tính Đạt, mẹ không bao giờ bắt ép hay cấm đoán anh điều gì. Năm 26 tuổi, khi Đạt đủ lớn để biết quan tâm, chăm sóc, bù đắp những vất vả của mẹ cũng là lúc mẹ ra đi mãi mãi. Đây là sự mất mát quá lớn. Đã có khi, anh từng nghĩ đến cái chết để giải tỏa được cú sốc kinh hoàng này. Nhưng rồi trong ba năm, Đạt đã cố gắng gượng dậy để sống tốt. Đã chín năm trôi qua kể từ ngày mẹ mất nhưng mỗi khi ai nhắc đến mẹ, mắt Đạt vẫn đỏ hoe và ướt đẫm như buổi trò chuyện với tôi hôm nay.

Người tình mì tôm

Mì tôm chính là món ăn thường xuyên nhất của Cao Minh Đạt. Sống một mình trong căn hộ thuê khá rộng ở khu trung tâm, quanh năm anh chỉ nấu món duy nhất là mì tôm và trứng. Bạn bè cùng trang lứa như Đức Thịnh, Chi Bảo, Trung Dũng đều đã vợ con đề huề, hỏi Đạt không thấy sốt ruột hay sao? Anh cười hiền: “Nhiều đêm đi diễn về khuya, ngồi ăn mì tôm một mình, tôi cũng muốn có người phụ nữ ở bên để chăm lo, chia sẻ. Nhưng hình như duyên nợ chưa tới”.

Nói như thế không có nghĩa Cao Minh Đạt đang cô đơn. Anh hạnh phúc với “tình yêu phương xa”. Khi tôi hỏi bao giờ mới “rước nàng về nước”, Đạt lém lỉnh: “Có duyên nhưng không biết có nợ không nên chắc còn lâu mới biết được”.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý