Người trở về từ cõi chết tố cáo hung thủ vụ án tai nạn giao thông

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Người trở về từ cõi chết tố cáo hung thủ vụ án tai nạn giao thông

Trong lúc vào quán ăn nhậu, thấy T. và A. là nhân viên phục vụ có vẻ khó ưa, nên chúng cố ý gây sự. Để hả dạ, đợi đến khuya, T. và A. ra về, nhóm côn đồ này đuổi theo hành hung.

30/05/2015 06:32 AM
5,734

Hậu quả, A. tử vong tại chỗ, còn T. thì bị thương trong tình trạng nguy kịch. Nhận được tin báo, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai xuống hiện trường, điều tra theo hướng một vụ tai nạn giao thông?! Tuy nhiên, sau đó, T. đã “tỉnh lại từ cõi chết”, tố cáo hành vi giết người của nhóm côn đồ trên.

Vụ chết người không dấu vết(!)

Chiều 27/5, trao đổi với PV về vấn đề này, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hiền, Phó đội trưởng đội Hình sự, Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết: “Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của nạn nhân, ngày 26/5 Công an huyện Long Thành đã ra quyết định bắt tạm giam ba đối tượng, gồm: Hồ Ngọc Đời (SN 1990, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), Liêng Xu Y Hào (SN 1988, ngụ huyện Long Thành) và Huỳnh Nghi (SN 1993, ngụ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), để điều tra hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Cũng theo tin tức từ Thiếu tá Hiền, sự việc diễn ra vào khoảng 0h ngày 12/5, khi trực ban của cơ quan nhận được tin báo khẩn cấp từ người dân là tại tuyến đường quốc lộ 51, thuộc ấp 1, xã An Phước, huyện Long Thành, xảy ra một vụ va chạm giao thông mạnh. Ngay lập tức, thông tin được chuyển tới cho ban lãnh đạo và lực lượng công an khu vực tới hiện trường để xác minh, làm rõ vụ việc. Khi lực lượng an ninh có mặt, phát hiện hai nam thanh niên nằm bất động trên vũng máu, chiếc xe gắn máy văng xa cách đó khoảng vài mét.

Ông Nguyễn Văn H. (52 tuổi, một người dân địa phương) kể lại sự việc: “Lúc đó là khoảng gần rạng sáng, đang nằm ngủ thì bất ngờ nghe thấy tiếng động mạnh từ phía đầu đường quốc lộ 51, hướng vào khu ấp 1 trước cổng nhà. Thấy vậy, tôi liền thức dậy soi đèn pin ra xem sao, thì phát hiện một cảnh tượng kinh hoàng là hai thanh niên nằm bất động trên vũng máu. Quá hãi hùng, lúc này, tôi chạy về nhà, kêu gọi mọi người thức giấc, ra cùng giúp đỡ, sau đó gọi xe đưa cả hai thanh niên này tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai cấp cứu và báo cho công an địa phương cùng có mặt để xác minh vụ việc”.

   - Ảnh 1

Ông H. - một người dân địa phương đang kể lại câu chuyện cho PV nghe.

Cũng theo thông tin từ CQĐT thì, nạn nhân là N.H.A. (SN 1983, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và M.T.T. (SN 1994, ngụ huyện Trảng Bom, Đồng Nai). N.H.A. đã tử vong với thương tích bị giập phổi, vỡ tim, gãy xương sườn khi đang trên đường tới bệnh viện. Nạn nhân còn lại là T. cũng bị thương khá nặng, do bị đa chấn thương ở vùng đầu, gãy xương chân... hôn mê bất tỉnh. Do nạn nhân T. còn hôn mê sâu nên không lấy được lời khai, hơn nữa tại hiện trường cũng không có dấu vết liên quan tới vụ giết người.

Vì thế, phía công an xác nhận đây là một vụ tai nạn giao thông, do chỉ ghi nhận được dấu vết xe máy tông vào cột điện với lực mạnh và xác định người điều khiển không làm chủ tay lái, đã tự tông vào trụ điện dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Thế nhưng, bất ngờ khi sự việc đang được CQĐT xếp hồ sơ, thì nạn nhân T. đột nhiên “tỉnh lại từ cõi chết”, tố cáo nhóm hung thủ giết người. Từ đây, mọi việc dần được phơi bày ra trước ánh sáng của pháp luật.

Nạn nhân là ai?

Qua tìm hiểu của PV, được biết, A. và T. đều là nhân viên phục vụ cho một quán nhậu trên địa bàn thị trấn Long Thành. Trong thời gian làm việc ở đây, họ không hề có bất cứ mâu thuẫn, hay xô xát nào với ai.

Thế nhưng, cho đến một ngày giữa tháng Năm vừa qua, khi đang phục vụ khách ngồi nhậu trong quán, lúc này, có một nhóm thanh niên gồm bốn người đi trên hai chiếc xe gắn máy chạy tới ngồi nhậu. Thấy có khách, T. và A. mang thực đơn ra, thì bị một trong bốn đối tượng chọc ghẹo. Cho rằng, T. và A. có ánh mắt khó ưa, nhóm này nảy sinh ý định gây hấn cho hả dạ.

Chúng tôi đến quán nhậu K.H. (tại thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai), chị N.T.B. (42 tuổi) - chủ quán cho biết: “Thường ngày, T. và A đều là nhân viên hiền lành, đối xử rất tốt với đồng nghiệp, siêng năng nên ai cũng quý. Sự việc diễn ra thật bất ngờ nên chúng tôi cảm thấy rất buồn, chỉ mong cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc truy bắt nhóm đối tượng trên về quy án, để nhiều người an tâm”.

Để tìm hiểu thêm về tình hình sức khỏe của nạn nhân T., ngày 27/5, PV liên hệ với gia đình T.. Tại đây bà V. (50 tuổi) người nhà nạn nhân cho hay: “Lúc còn nằm tại bệnh viện tỉnh Đồng Nai, thằng T. bị hôn mê rất lâu nên gia đình ai cũng lo, sợ là nó sẽ không qua khỏi. Nào ngờ trong lúc cùng cực, tưởng nó sẽ không qua khỏi, đột nhiên T. tỉnh lại, kể rằng, khi đi làm về khuya thì bị nhóm người lạ mặt xông vào đánh. Hiện, sức khỏe của T. vẫn còn gặp một số vấn đề, chưa thể ổn định hết được”.

Theo lời kể của T. và lời khai của nhóm hung thủ, vào khoảng 23h30 ngày 12/5 vừa kết thúc giờ làm nên A. và T. cùng nhau ra về, đi chung một chiếc xe gắn máy. Ra khỏi quán được một đoạn, cả hai rủ nhau ghé vào một tiệm vỉa hè ăn khuya cho đỡ đói. Tới 0h, khi ăn xong cả hai lên xe chạy tiếp về nhà. Ra khỏi cổng văn phòng ấp 1, tới đoạn quốc lộ 51 thì bất ngờ có bốn thanh niên đeo khẩu trang, bịt kín mặt chạy tới ép xe rồi gây sự, đuổi đánh.

Chưa hiểu chuyện gì xảy ra, nghĩ là cướp nên cả T. và A. cố gắng chạy xe thật nhanh tới chỗ nào đó để kêu cứu. Thế nhưng, vừa chạy tới đoạn cầu Nước – quốc lộ 51 (xã An Phước, huyện Long Thành), thì nhóm thanh niên kia đuổi kịp.

Vừa đuổi kịp, không nói năng gì, cả bốn tên mỗi người cầm một cây gậy thật to đánh mạnh vào người T. và A.. Do lúc bị đánh, A. vẫn ngồi phía trước xe, nhằm cố điều khiển xe chạy nhưng tay lái không vững, nên đã tông vào cột điện ven đường, rồi cả hai nằm gục tại chỗ.

Gây án xong, nhóm đối tượng này thản nhiên lên xe bỏ đi khỏi hiện trường, mà không hề tiếc thương. Chỉ khi có sự xuất hiện của người dân và chính quyền địa phương thì nạn nhân mới được đưa đi cấp cứu.

Được biết, sau khi T. bỗng nhiên tỉnh lại và nói ra sự thật dẫn đến cái chết của đồng nghiệp mình, biết được nguyên nhân, gia đình T. nhanh chóng làm đơn trình báo tới Công an huyện Long Thành, để mong sớm điều tra, làm rõ vấn đề để người chết có thể yên tâm mà “ra đi”.

Từ lời khai của nạn nhân, cho rằng, vụ án có nhiều dấu hiệu khuất tất, bằng biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong thời gian ngắn Công an huyện Long Thành đã bắt giữ được ba trong số bốn đối tượng liên quan. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Khẩn trương truy bắt đối tượng còn lại Thiếu tá Hiền cho biết, đây là vụ án cực kỳ nguy hiểm và quan trọng, ảnh hưởng tới cả cộng đồng và xã hội. Nó đã để lại hậu quả vô cùng to lớn cho gia đình nạn nhân. Trước vụ án này, nhiều người tỏ ra rất quan tâm và mong có một cái kết có hậu. Vì thế, từ lời khai của nhiều người liên quan, cũng như một số đối tượng bị bắt giữ, cơ quan này cũng đang triển khai truy bắt nốt đối tượng còn lại về quy án trước pháp luật.

Vì sao Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai lại điều tra theo hướng vụ án tai nạn giao thông? Khi T. tỉnh lại, tố cáo hung thủ giết người, Công an huyện Long Thành lại điều tra theo hướng này? Báo sẽ tiếp tục thông tin mới nhất đến bạn đọc vụ việc này.

Đức Vượng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý