Người truy sát xe ôm trước Thảo Cầm Viên bị điều tra lại

mesu mesu @mesu

Người truy sát xe ôm trước Thảo Cầm Viên bị điều tra lại

Cho rằng cần làm rõ tính côn đồ của Vinh trong việc truy sát khiến người xe ôm trước Thảo Cầm Viên tử vong, tòa đã trả hồ sơ điều tra bổ sung.

07/07/2015 05:00 PM
210

Ngày 6/7, TAND TP HCM đưa Nguyễn Hồng Vinh (39 tuổi, ngụ Bình Thạnh) ra xét xử về tội Giết người. Theo cáo trạng, trưa 6/8/2014, Vinh lái taxi 7 chỗ đậu trước cổng Sở Thú - góc đường Lê Duẩn và Nguyễn Bỉnh Khiêm - để bắt khách. Thấy taxi chắn lối bắt khách thường ngày của mình, ông Lợi (54 tuổi, ngụ quận 4) hành nghề xe ôm yêu cầu đi chỗ khác.

tai-xe-8993-1436164279.jpg

Bị cáo Vinh bị truy tố về tội giết người có khung hình phạt cao nhất là 15 năm tù. Ảnh: H. D. 

Trong lúc cự cãi, bị ông Lợi dùng nón bảo hiểm đập vào đầu và mặt, Vinh lấy thanh sắt (điếu mở tắc - kê) trong cốp xe đâm một nhát vào cổ làm nạn nhân gục tại chỗ. Ông Lợi được người dân đưa đi cấp cứu nhưng tử vong. Vinh sau đó bị truy tố về tội Giết người theo khoản 2, Điều 93 có khung hình phạt cao nhất 15 năm tù.

Tại tòa hôm nay, Vinh khai không đâm nạn nhân mà trong lúc bỏ chạy dùng chính nón bảo hiểm của ông Lợi đánh trả. Sau vụ án, công ty taxi đã thay bị cáo bồi thường 100 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, khi tòa hỏi vết thương trên cổ nạn nhân, bị cáo chỉ im lặng.

Trình bày với tòa, vợ ông Lợi tỏ ra bức xúc cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là côn đồ. Bà khẳng định các nhân chứng kể lại chồng bà không hành hung gì bị cáo. "Hơn nữa, ông ấy còn bị liệt một tay", bà này nói.

Cho rằng cần làm rõ tình tiết, quan điểm của gia đình ông Lợi và xác định lại số tiền họ nhận là tiền bồi thường hay hỗ trợ, HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý