Người Việt xấu xí đến mức nào trong mắt người nước ngoài?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Người Việt xấu xí đến mức nào trong mắt người nước ngoài?

Hình ảnh Việt Nam đang dần trở nên xấu xí trong con mắt người nước ngoài khi một số người Việt ở nước ngoài có hành động xấu như trộm cắp, ăn tham và xả rác bừa bãi...

21/09/2014 07:29 AM
3,767

Mới đây, báo Daily Mail của Anh đưa tin một người Việt ở Đức bắt mèo hàng xóm để ăn thịt vì… nhớ “hương vị quê hương”. Người Việt này, tên là Tran Qui, được phản ánh đã dùng đèn xì để nướng thịt chú mèo có tên Mungo, vốn của một người hàng xóm về hưu. 

 - Ảnh 1

Thịt mèo, còn gọi là tiểu hổ, được ăn ở nhiều nơi ở Việt Nam. Ảnh: AFP

Ông Qui còn bị nghi làm thịt 30 con mèo nuôi mất tích ở thị trấn Andernach, Đức. “Có gì sai trái đâu khi ăn thịt mèo?”, ông Tran Qui nói, theo tờ Daily Mail (Anh) ngày 19/9.

Cảnh sát địa phương cho biết họ đang điều tra xem liệu ông Qui có vi phạm luật về tàn bạo với thú vật, theo đó cấm dùng thú nuôi để làm thực phẩm. Nếu phạm luật, ông Qui có thể lãnh án ba năm tù giam.

Để thanh minh cho hành động đáng xấu hổ của mình, ông Qui cho biết: "nhớ hương vị quê hương" nên nấu thịt mèo và ăn với nước mắm.

Tin tức trên tờ Daily Mail, món thịt mèo hay còn gọi là “tiểu hổ” rất phổ biến ở châu Á.  Tại các quốc gia Đông Nam Á, những người nuôi mèo ngày càng lo sợ thú nuôi của họ sẽ bị trộm để làm thịt.

Không chỉ có mèo, điều tương tự cũng có thể xảy ra với những thú cưng như chó hay chim...

Những câu chuyện về người Việt ăn cắp ở nước ngoài cũng là điều đáng nói. Nhiều trường hợp được nhắc tới nhiều trên báo chí Quốc tế như một điều xấu hổ.

Xem thêm video: 'Nữ quái' trộm điện thoại tại shop thời trang.

Cách đây không lâu, Nhật đồng loạt đưa tin về 6 người Việt ăn cắp quần áo hiệu Uniqlo bị cơ quan chức năng Nhật Bản bắt giữ. Điều tra cho thấy nhóm người này đã ra tay hơn 100 lần và tuồn hàng về bán ở Việt Nam. Điều đáng nói, đây không phải là vụ đầu tiên người Việt ăn cắp ở Nhật Bản bị phát hiện.

Hồi đầu năm nay, một nữ tiếp viên hàng không của Việt Nam cũng bị phía Nhật bắt giữ vì tình nghi buôn lậu hàng mỹ phẩm, quần áo ăn cắp và có thể đang tìm cách buôn lậu ra khỏi nước Nhật. Trước đó, vào tháng 12/2013, bốn thanh niên người Việt cũng bị phát hiện đang ăn cắp quần áo, mỹ phẩm tại một siêu thị ở Tokyo.

Và không chỉ ở Nhật. Ở các quốc gia khác như Singapore, Đài Loan, Thái Lan... cũng đã có trường hợp người Việt, thậm chí người có học thức, có vai vế, bị bắt giữ vì ăn cắp trong siêu thị hoặc ăn cắp tài sản của người bản xứ.

Tại nước ngoài, không khó gì khi bắt gặp những tấm biển nhắc nhở bằng tiếng Việt tại những nơi công cộng như siêu thị, nhà hàng,...

 - Ảnh 2

Biển cánh báo tại một siêu thị ở Nhật Bản.

Hồi tháng 6/2013, bức ảnh chụp biển cảnh báo hành vi ăn cắp vặt, cụ thể: “Ăn cắp vặt là phạm tội. Nếu ăn cắp vặt thì bị phạt tù dưới 10 năm. Ngay khi phát hiện ăn cắp vặt thì chúng tôi sẽ thông báo cho cảnh sát ngay lập tức. Camera phòng chống tội phạm đang hoạt động. Tăng cường điều tra”, đã được đưa lên mạng.

Một thói quen xấu khác của người Việt Nam cũng đã từng được cảnh báo qua một bức ảnh chụp tại một nhà hàng buffet (ăn uống tự chọn) ở Thái Lan.

 - Ảnh 3

Tấm biển được viết bằng tiếng Việt cảnh báo việc lấy thức ăn thừa ở một nhà hàng buffet Thái Lan.

Bức ảnh này ghi lại hình ảnh một tấm biển có dòng chữ Việt chưa chuẩn cú pháp với nội dung: “Xin vui lòng ăn bấy nhiêu lấy bấy nhiêu, nếu ăn không hết sẽ phạt từ 200 bath đến 500 bath. Xin cám ơn”.

 - Ảnh 4

Một tấm biển cảnh báo cấm vứt rác bừa bãi tại (tỉnh Gyeongsang, Hàn Quốc).

Việc giữ vệ sinh chung hay vứt rác bừa bãi của người Việt ở nước Ngoài cũng là điều đáng nói. Những lời cảnh cáo được viết bằng tiếng Việt như tấm biển trên, tại nhiều quốc gia đã khiến không ít người cảm thấy xấu hổ khi hình ảnh người Việt đang trở nên xấu xí trong mắt người nước ngoài.

Mai Nguyên

Xem thêm video clip : Cháy ở Bình Dương- Lượng lớn hóa chất đã phát tán ra môi trường

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý