Người vợ 24 tuổi bị ung thư máu dù chết vẫn quyết định sinh con

sakura1 sakura1 @sakura1

Người vợ 24 tuổi bị ung thư máu dù chết vẫn quyết định sinh con

Sau 2 tháng phát hiện mình bị ung thư máu, chị H. nhận được tin vui có bầu. Mặc bố mẹ và chồng khuyên can, mặc những cảnh báo nguy hiểm tính mạng của bác sĩ...

29/06/2016 03:19 PM
720

Đó là câu chuyện xúc động của chị Nguyễn Thị H., 24 tuổi, hiện đang sống tại TP.HCM. Chị H. cho biết, chị và anh xã yêu nhau 2 năm mới kết hôn. Chồng chị là một người đàn ông quan tâm và yêu thương vợ hết mực.

Một ngày, sốt mãi không khỏi, chị H. phải vào viện khám sức khỏe. Nhưng khi nhận kết quả, anh xã và gia đình giấu kín không cho chị biết. Còn chị khi ấy, xem kết luận trong giấy khám chị cũng không biết bệnh bạch cầu cấp dòng tủy là gì. Chỉ sau khi tìm hiểu trên mạng, chị mới biết mình đang mắc ung thư máu.

Nói về cảm xúc lúc biết bản thân mang trong mình căn bệnh quái ác, chị H. cho biết: “Mới đầu biết thì thực sự cũng buồn và lo lắng. Nhưng rồi suy nghĩ lại thì thấy, không chỉ mình mà nhiều người cũng mắc bệnh. Người ta còn ung thư giai đoạn cuối mà vẫn coi như không, vậy nên lại lạc quan và cố gắng đi chữa bệnh”.

Sau đó là những ngày điều trị đau đớn tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM. Tuy nhiên, 2 tháng sau, giữa lúc đang đau đớn chữa bệnh thì chị H. lại phát hiện mình có bầu.

Biết chị có bầu, bác sĩ đã bảo chị không thể sinh con: “Bác đã nói cháu không thể sinh con. Cháu cũng biết mình bị bệnh gì rồi mà giờ còn có thai. Cháu có thể gặp nguy hiểm, có thể tử vong bất cứ lúc nào nếu dừng uống thuốc.

Hơn nữa cháu sinh con ra cũng không biết bé sẽ ra sao vì thuốc cháu uống là thuốc trị ung thư, ảnh hưởng đến thai nhi”.

  Người vợ 24 tuổi bị ung thư máu dù chết vẫn quyết định sinh con - Ảnh 1

Chị H. đang bế con gái nhỏ hơn 1 tháng tuổi. Ảnh: NVCC.

Về nhà, chị suy nghĩ và trao đổi với chồng. Chồng chị ra sức khuyên can, thậm chí còn cầu xin vợ hãy bỏ đứa con đi để chữa trị bệnh tật. Nhưng chị nhất quyết không nghe.

Chị đã bảo với bác sĩ: “Cháu suy nghĩ kỹ rồi, có chết cháu cũng sinh con”. Bác sĩ lúc đó nhìn chị với ánh mắt không biết phải nói gì hơn và bảo chị gọi chồng vào nói chuyện.

“Bác sĩ cũng bảo chồng mình và gia đình nên bỏ thai để giữ tính mạng vợ an toàn. Thế nhưng, anh xã đã bảo rằng: “Bác cứ để vợ cháu toại nguyện, vì gia đình nói hết lời rồi nhưng cô ấy không thay đổi”, chị H. xúc động kể lại.

Khi được hỏi vì sao lại có động lực và quyết tâm giữ con đến cùng, chị H. cho biết, từ lúc chị cưới đến lúc biết bị bệnh là hơn 1 năm. Thế nhưng anh chị vẫn chưa có con. Lúc nào hai vợ chồng cũng mong ngóng sẽ có tin vui.

Rồi đúng lúc biết mình mắc bệnh, tin vui lại đến. Chị nghĩ rằng, có thể đó là duyên số ông trời muốn an ủi chị. Vậy là chị quyết định sẽ vượt nguy hiểm mang bầu để sinh con.

Từ đó, cứ 2 tuần một lần chị lại vào Bệnh viện Truyền máu Huyết học khám bệnh và sang Bệnh viện Từ Dũ khám thai. Chị đếm từng ngày và mong ngóng ngày con ra đời.

Mang bầu đến tuần thứ 37, chị H. nhập viện vì bạch cầu lên cao. Trước khi lên bàn mổ 1 ngày, bác sĩ quyết định gặp hai vợ chồng cho biết tính mạng chị đang gặp nguy hiểm. Nếu mổ lấy con thì chưa chắc chị đã sống đến ngày mai vì bạch cầu quá cao, có thể lên não bất cứ lúc nào.

  Người vợ 24 tuổi bị ung thư máu dù chết vẫn quyết định sinh con - Ảnh 2

"Phép màu" đã đến với chị H. thực sự. Sau 2 ngày mổ và nằm hồi sức thì chị được về phòng và gặp con gái trong vô vàn hạnh phúc. Ảnh: NVCC.

“Nếu mẹ tử vong thì con cũng sẽ qua đời. Chỉ có thể mong chờ có may mắn không thôi, ngoài ra không thể nói trước được điều gì. Nếu sinh con xong may mắn còn sống thì lên bệnh viện tiếp tục điều trị còn bệnh tới đâu thì thời gian sẽ trả lời. Sau đó, mình gặp bác sĩ bên bệnh viện Từ Dũ, họ cũng bảo ca mổ của mình rất khó. Trong quá trình mổ tỷ lệ băng huyết rất cao và có nguy cơ tử vong”, chị H. kể lại.

Nhưng “phép màu” đã đến với chị: "Sáng hôm đó, dù biết tính mạng đang ở tình thế nguy hiểm nhưng mình vẫn bình thản đến lạ. 10 giờ vào phòng mổ thì 10 giờ 10 phút con gái chào đời. Sau 2 ngày nằm hồi sức thì mình được về phòng và gặp con gái trong vô vàn hạnh phúc”.

Hiện tại chị H. vẫn đều đặn 2 tuần vào viện trị liệu, vẫn tiếp tục uống thuốc và theo dõi. Nếu cơ thể vẫn chấp nhận thì sẽ tiếp tục điều trị theo phương án cũ, còn nếu không sẽ phải thay thuốc và có hướng điều trị mới.

Thời điểm này, vừ chữa bệnh vừa chăm con nhỏ, chị H. khá mệt mỏi. Nhưng vì con nên chị quên hết. Chị còn nói, vì bận chăm sóc con nhỏ nên chị cũng không còn thời gian để nghĩ đến bệnh tật nữa.

Chia sẻ về mong ước hiện tại của mình, chị H. cho biết: "Mình chẳng mong ước gì, chỉ mong con gái luôn khỏe mạnh và bản thân có thể ở bên cạnh chăm sóc con. Chị cũng muốn, những bà mẹ trẻ ở hoàn cảnh tương tự hoặc gặp khó khăn hãy ngừng buồn chán bởi ngoài kia còn nhiều người không may mắn bằng mình".

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý