Người vợ cay đắng chịu những trận 'mưa đòn' của chồng ngoại tình

trungthanh trungthanh @trungthanh

Người vợ cay đắng chịu những trận 'mưa đòn' của chồng ngoại tình

Toàn thân chị thâm tím vì trận đòn của chồng. Cay đắng hơn, chị còn phải ngậm đắng nuốt cay nhìn cảnh chồng ung dung đưa bồ về ngôi nhà chị tự tay gây dựng.

01/12/2015 07:19 AM
1,426

“Muốn làm vợ thì im lặng để tao cặp bồ…”

Cách đây 2 năm, chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Hồng Bột (SN 1968, quê ở thôn Thiện, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang) khi chị tìm đến các cơ quan báo chí để tố cáo người chồng vũ phu.

Ấn tượng về chị trong lần đầu gặp gỡ chính là gương mặt đầy thương tích và những vết bầm tím khắp cơ thể. Ai nhìn cũng cảm thấy xót xa bởi dáng vẻ tiều tụy, yếu ớt và già nua so với tuổi của chị.

Không kìm nén nổi những giọt nước mắt tủi phận, giọng chị run run kể: “Tôi không nhớ đã bao nhiêu tôi phải đi cấp cứu ở bệnh viện. Tất cả đều do những trận đòn của chồng chứ có phải tôi bị bệnh tật gì nặng đâu”.

Rồi chị kể về cuộc hôn nhân bất hạnh của mình với người chồng tàn bạo, đánh chị nhiều lần thập tử nhất sinh.

Thời trẻ, chị Bột cũng là người con gái ưa nhìn, hiền lành nên được nhiều người theo đuổi. Chị lấy chồng khi vừa đến tuổi trăng tròn. Nhưng lần đò thứ nhất không hạnh phúc, hai vợ chồng chị sớm đi đến quyết định ly hôn.

Sau đó, chị tiếp tục đến với người đàn ông cũng có hoàn cảnh giống mình. Anh ta có vợ và hai con nhưng đã ly hôn. Bến đỗ thứ hai của cuộc đời chị không phải ai xa lạ bởi trước đây cả hai cũng từng quen biết.

Người đàn ông này từng thầm thương, trộm nhớ chị một thời. Chị nghĩ thôi thì rổ rá cạp lại nên cùng anh ta đi đăng ký kết hôn rồi lặng lẽ về ở với nhau, không đình đám cỗ bàn, không rình rang chúc tụng.

Tuy vậy, ai cũng cảm thông và mong chị sống hạnh phúc. Tưởng chừng may mắn sẽ đến với chị trong cuộc hôn nhân tiếp theo nhưng không ngờ nỗi bất hạnh của cuộc đời vẫn chưa chịu buông tha chị.

   - Ảnh 1

Chị Bột kể lại chuỗi ngày cay đắng.

Góp gạo thổi cơm chung chưa được bao lâu thì người đàn ông này lộ rõ bản tính cục cằn, thô lỗ. Chị luôn phải hứng chịu những trận đòn từ chồng mỗi khi làm gì không hợp ý, dù là chuyện nhỏ nhất.

Vì làm cai thầu xây dựng nên chồng chị thường xuyên vắng nhà. Khi chị bụng mang dạ chửa, vật lộn với những cơn nghén khốn khổ thì cũng là lúc chị biết tin người đàn ông đầu gối tay ấp của mình cặp bồ với một phụ nữ khác.

Biết chuyện, chị đau đớn khôn cùng. Nhưng vì hạnh phúc gia đình và nghĩ đến đứa con trong bụng nên chị đã lần mò lên tận chỗ chồng làm để khuyên can, mong anh nghĩ lại. Cay đắng thay, chồng chị không những không thừa nhận lỗi lầm mà còn đánh đuổi chị trước mặt bao người.

Sinh con được gần một tháng cũng là lúc những trận mưa đòn dồn dập đổ xuống đầu chị. “Ra khỏi nhà thì thôi, về đến nhà là anh ta đánh tôi vô tội vạ. Trong mắt anh ta, tôi như cái gai vậy. Nhiều khi, chẳng vì lý do gì, anh ta cũng cho tôi “ăn đòn”. Có lần, đang ngủ, nghe tiếng con khóc nhiều khiến hắn tỉnh giấc.

Không nói không rằng, hắn lao vào giường túm tóc tôi lôi xuống đất, đấm, đạp không thương tiếc. Sau trận đòn vô cớ ấy, mấy hôm liền tôi phải nằm một chỗ với khuôn mặt tím tái, ai hỏi thăm cũng không dám nói sự thật. Tôi chỉ nói dối là bị cảm nên ngã không đi lại được”, chị Bột nghẹn ngào kể lại.

Giai đoạn đó, những trận đòn cứ ngày một nhiều hơn. Không chỉ dùng tay chân, mà sẵn có thứ gì là hắn phang chị túi bụi. Lúc thì tuýp sắt, lúc thì vỏ chai bia. Có lúc, hắn túm tóc, đập đầu chị vào cột điện chỉ vì lý do: “Còn muốn làm vợ thì phải im lặng để tao cặp bồ”.

Chị Bột ra trạm y tế xã như đi chợ vì thương tích từ những lần thượng cẳng chân hạ cẳng tay của chồng. Tủi nhục là vậy nhưng người phụ nữ này vẫn cắn răng chịu đựng không dám kêu than nửa lời chỉ vì muốn níu giữ cho mình mảnh hạnh phúc vá víu ấy. Hơn nữa, vì nghĩ “xấu chàng thì hổ ai” nên chị cứ cố nín nhịn.

Cay đắng nhìn chồng hạnh phúc bên vợ cũ

Chị cố răng chịu đựng những tháng ngày tối tăm ấy suốt một thời gian dài. Nhiều lúc đau đớn tưởng chừng như muốn chết đi nhưng chị vẫn hy vọng sẽ giữ được gia đình để bé gái mới sinh không phải chịu cảnh cha mẹ chia lìa.

Nhưng rồi một lần, khi phải chịu trận đòn khủng khiếp tới mức tay bị gãy, tóc bị cắt lởm chởm, toàn thân bầm dập, tím tái… chị đã quyết đứng dậy “bật chồng”. Như giọt nước tràn ly, chị quyết định gửi đơn ra chính quyền tố cáo hành vi bạo hành của chồng.

Sau lần ấy, hắn bị nhắc nhở và phạt hành chính nhưng tâm tính vẫn không thay đổi. Ấm ức, xấu hổ vì nghĩ bị vợ bêu rếu, tố cáo, mỗi ngày, gã chồng vũ phu lại hành hạ chị nhiều hơn.

Không còn cách nào khác, chị phải sống ly thân. Chị xin ở nhờ nhà một người bạn để làm ăn buôn bán qua ngày. Những tưởng chuỗi ngày đau đớn đã qua nhưng nào ngờ chồng chị Bột vẫn theo dõi nhất cử nhất động của chị. Hắn tiếp tục tìm đến để hành hạ chị. Có lần, hắn đến đập phá đồ đạc, đánh chị đến ngất xỉu, phải đi nằm viện nhiều ngày.

Sau đó, chị Bột đã nhiều lần nhờ chính quyền can thiệp nhưng cũng chỉ nhận được sự im lặng. Không thể tiếp tục chung sống với người chồng vũ phu, chị Bột đã gửi đơn đến tòa án xin ly hôn. Hơn một năm sau ngày gửi đơn, chị vẫn chưa nhận được

hồi âm của tòa án. Khi chị thắc mắc thì nhận được câu trả lời rằng: “Do vụ án ly hôn có nhiều rắc rối nên chưa thể giải quyết ngay”. Chị không rõ những rắc rối ấy là gì khi hai vợ chồng đã kí vào đơn. Chị đành tủi phận, tìm mọi cách bảo vệ, tránh mặt chồng cũ để không bị đánh đập vô cớ.

Ác độc hơn, gã chồng vũ phu còn tìm cách ly gián tình mẹ con. Anh ta đem đứa con gái mà chị dứt ruột sinh ra về nhờ vợ cũ nuôi. Chị thương con gái, mới 2 tuổi đã phải xa mẹ. Đêm nào nước mắt cũng lăn dài trên gò má gầy guộc của chị.

Mỗi lần như vậy, chị chỉ mong trời sáng thật nhanh để đi thăm con. Thế nhưng, khi xuống thăm con, chị lại phải đối mặt với chồng, với những cơn thịnh nộ sẵn sàng ập xuống đầu bất cứ lúc nào. Ai cũng khuyên chị không nên xuống thăm con nữa, nhớ thì cố mà chịu nhưng cảnh mẹ con chia lìa khiến chị không kìm lòng được.

Chị cũng không được ở trong căn nhà cũ. Gã chồng vũ phu giành quyền giữ chìa khóa nên chị không thể về lấy bất cứ đồ đạc gì. Anh ta đưa vợ cũ về đó chung sống. Cứ nghĩ đến cảnh chồng cùng với người vợ cũ sống hạnh phúc trong chính căn nhà mà mình gây dựng, chị lại cảm thấy xót xa, tủi phận.

Phải mất gần 2 năm từ ngày nộp đơn, việc ly hôn của chị Bột mới được giải quyết. Chị đã được giải thoát khỏi người chồng vũ phu. Tình cờ gặp lại chị trong một dịp gần đây, chúng tôi thấy chị khỏe và tươi tỉnh hơn rất nhiều.

Chị chia sẻ, chị đã phải rất vất vả sau khi cuộc hôn nhân thứ hai đổ vỡ. May mắn nhất là chị giành được quyền nuôi con nên cuộc sống như được tiếp thêm động lực. Hàng ngày chị chạy chợ, buôn bán nên kinh tế cũng dần ổn định.

Chị Bột tâm sự: “Sau hai lần đổ vỡ, chị cảm thấy sợ cuộc sống hôn nhân em ạ. Giờ đây chị cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Làm ăn nuôi con khôn lớn, tuy một mình vất vả nhưng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều”.

Đó có lẽ là một lời tâm sự chứa đầy chua xót của người đàn bà từng phải chịu quá nhiều bi kịch hôn nhân và bạo lực gia đình. Mong rằng, phần đời còn lại của chị bên người con gái bé nhỏ sẽ toàn là trái ngọt, hoa thơm…

Xem thêm:

Bạo lực gia đình, vấn đề cần giải quyết

Tiệc cưới chưa tàn, mẹ chồng đã ngậm ngùi khuyên dâu mới bỏ chồng

Bùng phát bạo lực, trong gia đình có học thức

Chồng đánh vợ đến chảy máu đầu chỉ vì một tiếng thở dài

Ẩn ức chăn gối của cặp vợ chồng ly hôn tuổi xế chiều

Cù Hiền

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý