Người vợ loay hoay tìm cách trị 'bệnh à ơi' gái lạ của chồng

sakura1 sakura1 @sakura1

Người vợ loay hoay tìm cách trị 'bệnh à ơi' gái lạ của chồng

Những lúc con ốm, con đau, sốt ly bì cả đêm có mình tôi chăm con mà không dám kêu ca gì. Vậy mà chồng tôi không một lời hỏi han vợ con mà lại có thời gian để buôn chuyện với 1 đứa em bình thường.

26/05/2015 08:02 PM
1,925

Tôi lập gia đình được gần 6 năm, hiện tại vợ chồng tôi có 1 con gái 5 tuổi và tôi đang mang thai bé trai thứ 2 được 7 tháng. Tôi làm công chức Nhà nước, công việc ổn định. Chồng tôi là bộ đội nhưng là bộ đội địa phương vì anh làm ở huyện đội nên vẫn được về nhà thường xuyên. Chúng tôi thuê nhà ra ở riêng trên thành phố để tiện công việc. Ai nhìn vào cũng tưởng cuộc sống của vợ chồng tôi hạnh phúc.

Nhưng thực tế không phải vậy, tôi lúc nào cũng sống trong cảnh buồn khổ, không biết tâm sự cùng ai. Từ khi cưới đến nay năm nào chồng tôi cũng khiến tôi đau lòng. Năm đầu tiên khi mới cưới được khoảng 1 tháng tôi tình cờ đọc được tin nhắn chồng tôi nhắn cho 1 cô gái khác là anh cưới vì gia đình sắp đặt và hiện tại 2 vợ chồng đang trục trặc. Thực tế không phải vậy, tôi và anh quen biết, yêu nhau dự định cuối năm cưới, nhưng do có em bé trước nên chúng tôi cưới ngay đầu năm. Tôi hỏi anh thì anh bảo đấy là trêu đùa rồi anh hứa sẽ không làm tôi khổ như thế nữa.

   - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Đến năm thứ 2, do có mạng Viettel có dịch vụ 10 phút không mất tiền nên tôi đăng ký cho anh một sim để anh liên lạc cho rẻ. Nhưng một lần nữa tôi lại thật sự choáng váng khi phát hiện một số điện thoại trong danh sách thu cước liên lạc rất nhiều lần. Ví dụ như vừa gọi cho tôi chỉ khoảng 2 phút nhưng gọi cho người con gái kia 4-5 cuộc sau đó. Khi bị tôi phát hiện thì anh nói đấy là đứa em bình thường, anh em chỉ chơi với nhau bình thường, coi nhau như anh em chứ không có gì.

Tôi choáng váng thực sự, không biết tin vào đâu nữa. Một người chồng mà tôi hết mực yêu thương lại đối xử với tôi như thế.

Tôi đã khóc rất nhiều, không ăn không ngủ được nhưng chồng tôi hờ hững coi như không thấy. Chồng tôi cũng là người ít nói, lầm lỳ. Nên tôi không biết do tính chồng tôi thế hay anh ta mặc kệ tôi. Tôi đòi chia tay, nhưng anh ấy không đồng ý. Anh ấy nói tôi cứ hay suy nghĩ linh tinh, chứ có gì đâu. Tôi cũng nói với anh ấy hy vọng đây là lần cuối cùng.

Năm thứ 3, đúng vào ngày 14/2, hôm đó chồng tôi trực, nếu như mọi ngày thì chồng tôi sẽ gọi điện về hỏi thăm vợ con nhưng tôi lại không thấy chồng tôi gọi điện. Tôi chủ động gọi cho anh vào lúc 8h30 thì đợi gần hết hồi chuông anh mới bắt máy. Và không gian khi anh bắt máy rất yên tĩnh. Anh nói đang đi cùng sếp vào nhà ông Trưởng phòng Nội Vụ huyện uống rượu. Tôi đã thấy lạ vì tôi biết nhà ông này ở gần đường tỉnh lộ, không khí uống rượu phải rôm rả chứ không im lặng như vậy. Tôi coi như không biết, không muốn suy đoán rồi lại đau đầu. Nhưng đến khoảng hơn 10h tôi gọi điện chồng tôi mới về đến cơ quan.

Hôm sau chồng tôi về nhà tôi hỏi anh có biết ông Trưởng phòng Nội vụ tên gì không? Nhà ông ấy ở đâu không? Chồng tôi không trả lời được vì anh ấy không biết. Anh nghĩ tôi không làm ở huyện nhà nên tôi không biết, nhưng thực ra tôi biết. Tôi nói rõ tên và địa chỉ nhà ông trưởng phòng nội vụ cho anh biết thì anh mới nói thật là hôm đó anh đi uống rượu cùng anh bạn cơ quan anh ấy và 2 người bạn gái của bạn anh ấy. Nhưng tôi đã mất hết lòng tin vào chồng tôi rồi. Chồng tôi biện minh rằng tại tôi hay ghen nên anh mới phải nói thế. Nhưng tôi cũng nói là em không bao giờ nói mà không có căn cứ.

Tôi quá chán nản không biết bấu víu vào đâu. Nói chuyện với người lớn thì tôi nghĩ chưa đến lúc. Mà không nói thì tôi bí bách quá. Tôi chán quá rồi, không muốn nhắc lại nữa rồi, vì tôi có nhắc thì chỉ mình tôi khổ, tôi đau. Nhưng ngoài những việc đó chồng tôi vẫn là người cha hết mực yêu thương con. Lương tháng chồng tôi vẫn đưa đủ. Việc nhà nội ngoại đều chu toàn.

Xin cho tôi hỏi có phải tôi hay suy nghĩ linh tinh như chồng tôi nói không? Chồng tôi có là người thế nào? Tôi có nên tiếp tục cuộc sống như thế này không? Mong sớm nhận được trả lời từ chuyên mục.

Xin chân thành cảm ơn!

CHUYÊN GIA TÂM LÝ PHÒNG UYÊN:

Thực lòng cảm thông với những nỗi lòng tâm sự của bạn về gia đình. Thực lòng mà nói bạn còn hạnh phúc hơn rất nhiều người phụ nữ khác khi cuộc sống gia đình tạm coi là ổn định, chồng vẫn hết lòng thương yêu vợ con, lương tháng đưa đủ và chu toàn công việc đôi bên gia đình. Chồng bạn là người như nào thì qua từng ấy năm chung sống, qua phản ánh của nhưng người thân bạn hẳn đã rất rõ rồi. Chồng bạn nói cũng có phần đúng. Không ai đồng tình với những hành động nhắn tin tán tỉnh người này người khác khi đã lập gia đình của chồng bạn. Nhưng thiết nghĩ bạn cần suy nghĩ thoáng một chút để thấy điều gì là cần thiết và nên làm hơn cả ngay lúc này đây.

Bản chất cố hữu của đàn ông là tham lam, ích kỉ rằng mong muốn có nhiều hơn một người phụ nữ yêu thương mình thế nhưng họ sẽ không bao giờ muốn từ bỏ gia đình. Có thể à ơi tán tỉnh người này người khác cho vui, sĩ diện với bạn bè hay là người thực sự trăng hoa luôn ngoại tình khi có điều kiện. Vậy người vợ khéo léo, đảm đang, biết chiều chồng, chăm con, được lòng nhà chồng, biết giữ ý cho chồng luôn là lạt mềm buộc chặt hạnh phúc, trói chân chồng bằng yêu thương. Còn người phụ nữ không biết chiều chồng, chăm con, lo toan việc nhà và không mấy được lòng nhà chồng, mọi người xung quanh đặc biệt là hay ghen, hoài nghi hay thiếu tự tin vào những điểm mạnh của mình thì sẽ chỉ làm tăng khoảng cách vợ chồng, hôn nhân rạn nứt mà thôi.

Tôi hiểu rằng bạn đã từng rất đau khổ khi chồng không thành thật, không chung thủy, toàn tâm toàn ý nơi mình. Nhưng thiết nghĩ bạn nên nới lỏng tay ra rồi lại nắm chặt thì yêu thương, hôn nhân gia đình bạn sẽ bền vững hơn. Thay vì bạn nghi ngờ chồng, ngày ngày kiểm soát chồng như vậy cũng sẽ làm anh ấy mệt mỏi mà tình yêu thương với bạn bị lụi dần theo. Hãy để anh ấy thấy tình yêu thương, quan tâm, lòng tin, lòng vị tha cũng như cái giá mà anh ấy sẽ phải trả khi đánh mất nó. Đặc biệt bạn nên tâm sự, chia sẻ nhiều hơn với chồng, dùng con là "vũ khí" để chồng quan tâm hơn đến việc gia đình, bớt đi những khoảng thời gian rảnh rỗi vô bổ hay chuyện trò với những người thân xung quanh mà bạn thực sự tin tưởng như mẹ, chị em, cô dì để vơi bớt đi cảm xúc, nặng nề, tiêu cực nơi mình. Đừng vì giữ hình ảnh gia đình mà dồn nén cảm xúc sẽ chỉ làm cho mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn trong mắt bạn. Hay bạn cũng có thể tham gia các câu lạc bộ để chăm chút cho bản thân, có thêm những người bạn... giao lưu chia sẻ để giải tỏa cảm xúc mà lại có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho gia đình và cho con cái.

Đừng bao giờ đưa ra quyết định quan trọng nào khi giận dữ, mất bình tĩnh, tâm lý tiêu cực nặng nề. Và những khó chịu, căng thẳng trong suy nghĩ khi đang mang bầu sẽ ảnh hưởng không tốt đầu tiên là tới bạn sau đó sẽ là em bé đang ở trọng bụng. Vậy nên biết cách cân bằng chính cảm xúc nơi mình cũng là nghệ thuật để giữ gìn hạnh phúc gia đình rồi đấy bạn ạ. Việc nói chuyện với người lớn sẽ là cần thiết khi anh ấy không biết điểm dừng, không hoàn thành trách nhiệm người chồng người cha bạn nhé.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý