Người vợ tự thiêu vì bị chồng bạo hành hơn 5 năm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Người vợ tự thiêu vì bị chồng bạo hành hơn 5 năm

(ĐSPL) – Bị chồng đánh và tạt xăng vào người, do quá uất ức vì thường xuyên bị chồng đánh, chị Tình đã châm lửa tự thiêu.

28/03/2015 03:39 PM
648

Theo tin tức trên báo Phụ nữ TH.HCM, ngày 26/3, bác sĩ Đỗ Văn Hùng, Trưởng khoa Bỏng – Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết bệnh nhân Đỗ Thị Mai (27 tuổi, trú xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn đang rất nguy kịch.

Bệnh nhân Mai được chuyển từ bệnh viện Quảng Ngãi ra Đà Nẵng vào ngày 21/3.

Bác sĩ Hùng cho biết, chị Mai được xác định bị bỏng 80%, cấp độ 3, 4, 5.

Sau 5 ngày điều trị, bệnh nhân hiện đã tỉnh táo trở lại nhưng vết bỏng đang bị hoại tử sâu khoảng 60%.

Các bác sĩ đang tiến hành cắt lọc phần hoại tử để cứu tính mạng của bệnh nhân nhưng tiên lượng khả năng hồi phục chỉ 1 – 2%.

  - Ảnh 1

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đang tận tình cứu chữa cho chị Mai.

5 năm ngủ nghĩa địa, có thai vẫn bị bạo hành

Theo Khám Phá, vào năm 2009, nhờ mai mối, chị quen biết với Ngô Văn Lục (32 tuổi) là người cùng xã. Thương Lục tính tình hiền lành, lại tháo vát công việc, quen nhau một năm thì chị Tình gật đầu đồng ý khi Lục ngỏ lời cưới chị làm vợ. Sau ngày cưới nhau, hai người dọn về nhà bố mẹ chồng sinh sống.

Hằng ngày, Lục làm nghề cơ khí, đến vụ mùa thì đi lái máy cày thuê, còn chị Mai ngoài công việc nội trợ ở nhà thì ai gọi gì làm nấy kiếm thêm đồng tiền chăm lo cuộc sống. Khoảng cuối năm 2010, tích luỹ được ít tiền, hai vợ chồng vay mượn thêm ba mẹ xây nhà riêng để sống. Không ngờ, bắt đầu từ đây tính tình Lục thay đổi hẳn.

Chị Mai nói: “Sau khi xây được căn nhà, ở với nhau thời gian rồi tôi sinh hạ đứa con gái đầu lòng thì tính anh ấy thay đổi hẳn. Anh không còn chăm chỉ làm ăn mà bắt đầu rượu chè, về nhà là chửi bới, đánh đập tôi. Thương con, tôi im lặng, nghĩ anh cũng vì rượu chè vào mà không điều khiển được hành vi, nào ngờ sau đó, không uống rượu bia vẫn hằn học, đánh đập tôi dã man…”.

Lục không đi làm việc, theo bạn bè bê tha ăn chơi, lúc có rượu bia vào thì về nhà, Lục vô cớ ra đánh rồi chửi bới. Cũng từ đầu năm 2011, chị Mai phát hiện Lục chơi cờ bạc, nói nhỏ nhẹ Lục bỏ tu chí làm ăn nhưng Lục càng mạnh tay đánh chị.

“Lúc thì đánh tay, đá chân vào người, tôi cam chịu chỉ mong cuộc sống gia đình ấm êm trở lại. Nhưng những lần không chịu nổi đòn roi tàn bạo, tôi phải dắt con chạy ra nghĩa địa tạm lánh, ngủ đợi đến khuya mới dám trở về nhà", chị Mai buồn bã kể.

Sau đó, chị Mai có đứa con thứ hai, những tưởng Lục sẽ thương con, thương vợ mà thay đổi, nào ngờ Lục vẫn đánh chị Mai đến mức bị động thai. Không dám về nhà cha mẹ, chị Mai cứ trốn ngoài nghĩa địa. Hàng xóm sống gần nhà biết chuyện trình báo chính quyền địa phương đến khuyên can, hoà giải nhưng sau đó Lục lại đánh chị Mai càng nặng tay hơn.

Sợ bị bạo hành ảnh hướng đến đứa con trong bụng, chị Mai sau đó bụng mang dạ chửa, dắt con lên chùa xin ở tạm. Lục cũng chẳng đi tìm kiếm, lo lắng. Đến khi gần sinh, chị đưa con về nhà cha mẹ để ở, chờ ngày “mẹ tròn con vuông” mới yên tâm.

  - Ảnh 2

Tấm hình đám cưới thời mặn nồng của vợ chồng Bình - Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Tự giam mình trong “biển lửa” để tìm lối thoát

Được gia đình ngoại khuyên can, chị Mai cũng muốn đưa sự việc ra pháp luật nhưng nghĩ cho con cái còn nhỏ dại, cần tổ ấm gia đình nên chị Mai không trình báo. Nào ngờ, sự hành hạ dã man của Lục là đỉnh điểm khiến chị Mai uất ức phải tự thiêu.

Chị Mai kể: “Đêm ngày 19/3, lúc đó khoảng 23h, khi tôi đang ở trong phòng thì Lục đi đâu về hỏi tiền đưa mấy ngày trước để đi khám bệnh cho con. Tôi nói tiền đi khám xong còn lại đưa cho anh rồi sao giờ lại hỏi. Anh ta không tin, nói tôi lừa dối liền tát tôi khiến tôi ngã xuống giường, rồi ôm hai đứa con nhỏ bỏ ra ngoài, khoá cửa nhốt tôi lại trong phòng.

Đến khuya thì anh ta vào đem theo một can xăng nhỏ hút từ trong bình xe máy tạt lên mùng mền, văng lên người tôi nói: “Mày thích chết thì tao đổ xăng tao đốt”. Nói rồi anh ta trói tôi lại, dùng tay đánh vào người khiến tôi đau đớn, ngất xỉu. Khi tỉnh dậy, bò ra mới thấy anh ta lên giường trước. Trong thâm tâm tôi lúc đó quá uất ức, tôi châm lửa đốt thì lửa cháy mùng, mền rồi cháy lên người, tôi la lớn. Anh ta tỉnh dậy đứng bên cạnh đống lửa nhìn mà nói: “Mày chết đúng ý tao đó, chết đi!”. Tôi kêu la, cố gắng chạy ra ngoài hồ nước rồi ngất đi. Khi tỉnh dậy mới biết mình nằm trong viện".

Lo sợ, Lục kêu la hàng xóm đến dập lửa, gọi taxi đưa chị Mai đi cấp cứu tại Bệnh viện Quảng Ngãi. Sau đó liền chuyển chị Mai ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng vì vết thương quá nặng.

Chị Đỗ Thị Ngọc Loan (chị ruột chị Mai) cho biết: “Em tôi lúc đó toàn thân bỏng nặng. May nhờ chuyển ra kịp thời, được các bác sĩ cứu chữa tận Mai nên mới giữ được mạng sống. Giờ gia đình chúng tôi thay nhau túc trực, chăm sóc. Khi nào nào em tôi khoẻ lại sẽ làm việc để pháp luật giải quyết".

Ông Nguyễn Thanh Hải – Trưởng công an xã Tịnh Hà, cho biết, sau khi sự việc xảy ra, qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai xác định chị Mai vì bị bao hành dẫn đến hành động đốt để tự thiêu. Sự việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lí.

Mẹ giúp con trai quay video tự thiêu để up lên mạng

Gia Huy (tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý