'Người yêu không có, nhưng người tình thì… nhiều'

trungthanh trungthanh @trungthanh

'Người yêu không có, nhưng người tình thì… nhiều'

Chẳng như nhiều mối tình kiều nữ đại gia khác, Ngọc ngã vào vòng tay vị đại gia đáng tuổi bố mình không phải bởi mưu cầu tiền bạc hay dục vọng thấp hèn.

30/06/2015 02:07 PM
2,818

Chỉ là cô muốn tìm thấy một góc khuất che chở sau bao sóng gió từ mối tình đầu đầy vụn vỡ và ngu dại.

Gục ngã bởi kẻ bạc tình

Ngọc và Trình yêu nhau khi cô là sinh viên năm nhất tại một trường đại học có tiếng ở Hà Nội. Cô xinh đẹp, chân thật và hết mình. Trái lại anh lại là một thiếu gia đất Cảng chán học, bỏ bê lên Hà Nội mở hiệu cầm đồ, chơi bời cá độ bóng đá. Thế mà họ lại yêu nhau. Cái thứ tình yêu khỉ gió chỉ quẩn quanh từ hiệu cầm đồ, ngồi quán net xem bóng bánh và đêm muộn kết thúc tại nhà nghỉ lại khiến cô gái trẻ mê muội trong tình ái.

Họ yêu nhau bởi thứ tình yêu có thể với nhiều người cho rằng phù phiếm, nhưng ai dám nói trong phù phiếm không tồn tại tình yêu thực sự? Những đêm anh thắng cá độ cả trăm triệu cô vui cho anh, nhưng sau đó lại mất ăn mất ngủ khi sụp tổng bóng, Trình lại trốn nợ lay lắt cả tỉ bạc chứ chẳng ít gì.

Từ một cô sinh viên xinh đẹp, năng động, giỏi giang xuất thân từ gia đình gia giáo, là niềm tự hào của cha mẹ và tấm gương cho bao đàn em trong xóm nhìn vào. Ngọc trượt dài trong cuộc vui tình ái.

   - Ảnh 1

Từ một sô sinh viên xinh xắn, giỏi giang, cô trượt dài trong cuộc vui tình ái. Ảnh minh họa.

Số lần cô có mặt trên giảng đường chỉ đếm trên đầu ngón tay và dĩ nhiên kết thúc năm nhất đại học cô chỉ qua mỗi một môn là: Ngoại ngữ! Môn học duy nhất vớt vát lại hình ảnh cô học sinh giỏi suốt 12 năm qua.

Từ khi yêu Trình, Ngọc cũng dần đánh rơi các mối quan hệ khác. Không còn bạn bè, gia đình thì ở xa, với cô người yêu có lẽ là nhất, mối bận tâm duy nhất và là thứ duy nhất có thể làm cô đau.

Trình thì khác, anh là dân xã hội lắm tiền nhiều của, anh yêu Ngọc nhưng… cũng thích nhiều cô gái khác. Anh tự nhủ tình dục và tình yêu là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Mỗi khi vắng Ngọc, anh lại vui vẻ với các cô gái khác một chút.

Ngọc biết hết những điều đó nhưng tự ru mình trong mê muội. Cô chỉ thực sự tỉnh giấc khi nhìn thấy sự phân vân của Trình khi cả cô và một ả đàn bà khác cùng thông báo có thai.

Anh muốn cưới cô nhưng cũng chẳng biết làm sao với cái thai của ả đàn bà kia đang lớn dần trong bụng và kiên quyết “anh không nhận, tôi tự đẻ một mình”. Thất vọng với người cô luôn coi là cả thế giới. Ngọc dứt áo ra đi với hành trang tuổi 19 là một bào thai trong bụng, không bạn bè, không thể dựa dẫm vào gia đình và tờ giấy đe dọa đuổi học từ ngôi trường đã từng là niềm mơ ước. Có thể nói Ngọc trắng tay và gục ngã hoàn toàn!

Tình đũa lệnh

Sau thất bại từ mối tình đầu đầy đau thương, Ngọc ru rú trong căn phòng trọ như một con thú bị thương, tránh tiếp xúc với bên ngoài. Tìm thú vui trên mạng, ở đó cô quen anh H. - Chủ một doanh nghiệp lớn ở Hà Nội. Cô biết anh đã có gia đình nhưng có sao đâu khi chỉ là trò chuyện… cho đỡ buồn.

Câu chuyện ban đầu chỉ là những chia sẻ tủn mủn từ cuộc tình chẳng ra sao của mình, rồi dần dà là quan niệm sống, là tình yêu và chuyện chăn gối. Như dò trùng tần sóng, họ hợp nhau đến nỗi thoải mái nói chuyện như cặp vợ chồng, chẳng ngại ngần gì hết.

Anh hỏi cô về sở thích gối chăn, cô hỏi anh về người vợ hiện tại. Rồi họ còn mơ mộng kể cho nhau những chuyện tình lãng mạng như đốt lửa bên bãi biển và trần trụi cùng “ăn trái cấm”… Đấy là tưởng tượng thế, cô đã suýt chao đảo chàng trai đầy tâm lý và ngọt ngào này nếu không có ngày hôm đó. Cái ngày H. thú nhận với cô, thực ra anh hơn cô nhiều tuổi, anh thành đạt và dĩ nhiên không còn trẻ. Ngọc choáng váng khi biết anh bạn bấy lâu nay hay chia sẻ vui buồn với cô hóa ra đáng tuổi “chú” và thậm chí H. chỉ kém ba cô ở quê có 1 tuổi.

Lý trí mách bảo không thể tiếp tục mối quan hệ tréo ngoe này dù chỉ là trên mạng ảo. Ngọc dự định sẽ chấm dứt tất cả, không trò chuyện, khóa face để tránh xa cái mãnh lực đầy thu hút từ người đàn ông có vợ, giàu có và lại tâm lý này. Chơi với lửa không bị bỏng cũng bị nướng chín. Ngọc đủ thông minh để hiểu điều đó.

Nhưng rồi sự trò chuyện hợp cạ với nhau tới nỗi họ vẫn quyết định gặp mặt. Buổi cà phê đầu tiên cô diện chiếc quần sóc khoe cặp chân thon dài cùng chiếc áo sơ mi kha khá kín nhưng không che lấp được vòng ngực căng đầy tuổi trẻ. Còn “chú” - hơn cô gái 25 tuổi có lẻ nhưng trông vẫn phong độ và bụi bặm với quần jean áo phông.

Chỉ ít phút trò chuyện tại quán café, Ngọc bước lên con xe camry đen cóng cạnh và họ cùng lao vút đến nhà nghỉ. Thời gian trôi đi, giờ đây Ngọc đã là nhân tình của H. được gần 4 năm. Họ khác các cặp đôi đến với nhau bởi tiền - tình - sắc khác trong xã hội. Ngọc xinh đẹp, H. lắm tiền nhiều của. Nhưng chưa bao giờ họ nói yêu nhau hay đòi hỏi điều gì quá đáng ở người kia cả. Đôi lúc họ gặp nhau, đôi lúc họ lại cách xa nhau cả tháng trời. Nhưng mối quan hệ của họ cứ ngấm ngầm, không quá sâu đậm không quá hờ hững. Họ đến bên nhau khi cần chia sẻ và rồi mỗi người trở lại guồng quay cuộc sống riêng của họ.

Chỉ biết rằng sau bao nhiêu năm từ mối tình đầu vụn vỡ đầy vụng dại trên, người ta vẫn thấy Ngọc lẻ bóng, tại sao cô gái trẻ lại chịu đựng được sự cô đơn? Đáp lại mọi thắc mắc cô chỉ cười lòng đầy chua chát nói: “Người yêu không có, nhưng người tình thì… nhiều”. Khi biết không thể trụ vững trước sóng gió cuộc đời… Ngọc nói, cô tự chọn cho mình một hướng để ngã!

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc vui lòng gửi về địa chỉ email: toasoan@nguoiduatin.vn

P.V

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý