Người yêu lăng nhăng nhưng tôi không thể dứt

mesu mesu @mesu

Người yêu lăng nhăng nhưng tôi không thể dứt

Giờ em thực sự như đi trong mê cung, biết rõ người mình đang yêu không xứng đáng nhưng không dứt ra được.

13/10/2014 12:42 PM
1,435

Em 26 tuổi, cuộc sống thú vị, công việc ổn định, thu nhập 15 triệu đồng một tháng, gia đình hạnh phúc, bố mẹ mẫu mực, anh chị em hòa thuận, yêu thương nhau, ngoại hình bình thường, quan hệ xã hội tốt, nhiều bạn bè tốt, được nhiều người yêu mến vì sống hòa đồng, lúc nào cũng làm mọi người vui vẻ. Mọi thứ rất hoàn hảo cho tới khi bắt đầu mối quan hệ với anh. Anh hơn em bảy tuổi, làm bên lĩnh vực nghệ thuật, quen nhau qua quan hệ gia đình hai bên.

Lúc đó anh có chủ động liên lạc, muốn gặp mặt em, add nick trên mạng xã hội nhưng em chỉ đồng ý kết bạn theo ý bố mẹ chứ không bao giờ lên đó nói chuyện với anh, em cũng viện cớ không gặp mặt. Nói chung em xem chuyện này mất thời gian, lại vừa được nhận vị trí mới nên toàn tâm, toàn ý cho công việc.

Một năm sau chúng em mới thực sự quen nhau. Một vài lần anh có những hành động điên rồ để làm em vui. Em dần có tình cảm vì thích mẫu người đàn ông quyết liệt, nói được làm được. Ngoài ra anh còn khá chu đáo, tình cảm. Mối quan hệ được công khai sau đó một thời gian, tuy nhiên chỉ công khai từ phía em, còn bên anh chỉ có gia đình anh biết. Em cũng không nghĩ gì nhiều vì tin tưởng anh tuyệt đối và nghĩ do anh sống nội tâm, cũng qua 30 tuổi nên không dùng đến mạng xã hội. Thời gian đó em rất hạnh phúc, hai đứa cách nhau gần trăm cây số nên chỉ gặp nhau cuối tuần khi anh xuống thăm em. Vì xa như vậy nên mỗi lần anh xuống em đều để anh ở lại qua đêm. Chuyện này em phải nói dối với bố mẹ.

Cả tuần ở một mình, đi làm mệt mỏi, cuối tuần có người chăm sóc, ngủ chung thực sự cho em cảm giác rất bình an. Ban đầu anh còn giữ ý, sau đó lúc nào cũng đòi hỏi chuyện đó, tuy nhiên em rất kiên quyết nên mặc dù ở với nhau vẫn không có gì quá giới hạn xảy ra. Yêu anh và thực sự cũng muốn niềm vui trọn vẹn nhưng nghĩ người yêu chưa chắc là chồng mình nên em quyết giữ sự tôn trọng đó cho chồng sau này.

couple9-2694-1413162303.jpg

Ảnh minh họa: DNS.

Quen nhau hơn nửa năm không có bất cứ nghi ngờ gì với anh, tình cờ một lần em phát hiện ngoài em ra anh còn quan tâm tới nhiều người khác. Lúc đó em như rớt xuống vực thẳm, không ngờ người mình hoàn toàn tin tưởng lại như vậy. Em chấm dứt, không cần giải thích gì thêm, rất dứt khoát, đến cả bạn thân em cũng còn bất ngờ. Bạn bè nói em mạnh mẽ nhưng không ngờ quyết định nhanh như vậy. Em lên kế hoạch tìm lại niềm vui với công việc và bạn bè, kết nối lại với tất cả các mối quan hệ đã nhạt nhòa trong thời gian quen anh.

Mọi chuyện lặng lẽ trôi qua hơn hai tháng, thời gian đó em ngày đi làm, tối về khóc một mình trong căn phòng đầy ắp kỷ niệm, nhìn đâu cũng thấy đồ anh mua nhưng kiên quyết không vứt bỏ gì, giữ lại hết bên mình để ngày ngày đối mặt cho mình mạnh mẽ mà quên đi. Anh điện thoại nhưng em không bao giờ bắt máy. Hết tuần thứ ba từ sau khi kết thúc, anh cũng không liên lạc nữa. Em dần quen với mọi chuyện. Đến một ngày bất ngờ anh liên lạc lại, lúc đó em đồng ý nói chuyện như hai người bạn.

Sau đó gần một tháng chúng em gặp lại nhau. Gặp người yêu cũ mọi cảm xúc như vỡ òa, hóa ra từ trước giờ em vẫn không hề quên được anh. Tụi em lại hôn nhau, ngủ chung nhưng cũng như những lần trước, tuyệt đối em không đồng ý đi quá giới hạn. Giờ đây mọi chuyện cứ diễn ra như vậy, anh vẫn rất quan tâm và chiều chuộng, còn em biết được anh vẫn không kết thúc các mối quan hệ kia. Em tự hỏi anh lấy đâu ra thời gian để có thể ôm hết tất cả như vậy.

Trước đây em hay khuyên bảo bạn bè phải yêu bản thân trước, đừng vì người không đáng mà tự hành hạ mình, tụi nó cười nói: “Cậu không hiểu được đâu, chưa yêu ai thật lòng nên mới nghĩ dễ dàng như vậy”. Giờ em hiểu rồi, hầu như lúc nào cũng yêu anh, thỉnh thoảng lý trí quyết tâm cắt đứt thì qua hôm sau chỉ cần nói chuyện với anh lại quên hết.

Em đã thử quay cuồng với công việc, gặp gỡ bạn bè, tự yêu quý bản thân hơn nhưng vẫn không chấm dứt được. Giờ em phải làm sao. Anh không thể lường trước là em đã biết về mối quan hệ ngoài luồng của anh. Em từng nghĩ, giờ em sẽ làm cho anh yêu em hơn, sau đó đến khi em thực sự quan trọng với anh, em sẽ dứt áo ra đi, như một sự trả thù cho người không đàng hoàng. Sau đó lại nghĩ mình thật ngu ngốc khi tự đâm mình. Mong nhận được sự chia sẻ của các anh chị.

Phương

* Gửi tâm sự của bạn tới địa chỉ email changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý