Nguồn cung bí ẩn của ma túy tổng hợp “kim cương đen”

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nguồn cung bí ẩn của ma túy tổng hợp “kim cương đen”

(ĐSPL) Crazy Monkey (khỉ điên), Black Diamond (kim cương đen)... là những loại cần sa tổng hợp vô cùng nguy hiểm đang được ví như làn gió độc hủy diệt không ít dân chơi hoặc những người trẻ tuổi vì bốc đồng, ham chơi nên đã sa vào những cuộc vui quá đà.

06/05/2015 12:33 PM
401

Họ đã thiêu thân trong thứ chất độc gây hại này chỉ để thể hiện đẳng cấp. Nhằm tìm hiểu thị trường ngầm và nguồn cung của mặt hàng này, PV báo ĐS&PL đã tìm hiểu và nhận ra mức độ nguy hiểm của nó, dù thực tế này đã được cảnh báo...

Cuộc chơi hủy diệt

Qua nhiều “cầu” khác nhau, chúng tôi mới tìm được Vinh “đần” (SN 1993, ngõ Lê Lợi, Hải Phòng), một con ma cần ở đất Cảng, Vinh “đá cần” nhiều đến mức lúc tỉnh lúc mê. Từ một sinh viên giỏi, Vinh đã bị đuổi học vì “đá cần” đến lú lẫn. Từ đó biệt danh Vinh “đần” ra đời. Tuy nhiên, lúc tỉnh, cứ nói đến “cần tổng”, “cỏ Mỹ”, mắt Vinh “đần” sáng lên và bắt đầu thao thao bất tuyệt: “Không biết các bác hút cỏ gì, riêng em hút loại cỏ người ta thường gọi là “cần tổng” đóng gói trong bịch có hình đầu lâu bốc cháy, mặt cười, hay City High, mặt quỷ...

 - Ảnh 1Phóng to

Các sản phẩm cần tổng đều gắn mẫu mã bắt mắt và nhìn rất giống... bim bim.

Lần đầu tiên em biết đến “cần tổng” khi ở nhà ông anh họ đang hút gói có hình đầu lâu. Em giả vờ là từng chơi rồi, lập tức ông anh quấn vào điếu thuốc lá cho em bay. Em hút hơi đầu không thấy gì, hút hơi thứ 2 đếm từ 1 đến 5 là mắt díu lại, tim đập nhanh và mạnh đến mức phải bò lên giường nằm. Mọi thứ xung quanh lúc đó chỉ còn tiếng nhạc mà thôi. Tiếng nhạc làm em như quên mất bản thân mình là ai, cảm giác mình chỉ là một hạt nhỏ trong vũ trụ bao la, lúc đó em sợ lắm. Sau đó em ói liên tục đầu em nghĩ mình như cận kề cái chết”, Vinh “đần” hãi hùng kể lại một lần chơi phải loại “Mắt bạc – Spice” do ông anh họ “đầu độc”.

Cũng sau lần ấy, Vinh “đần” tự cho rằng mình đã lên đời và khẳng định: “Sau này em vào bar nhiều, chơi một đêm hết cả bịch cỏ bỏ vào bình shisha và cắn kẹo cùng với hít khay cũng thấy bình thường. Bây giờ ít thằng có “đẳng cấp” như em dám “đá cần tổng” lắm”.

Cũng theo một số dân chơi khác (là bạn của Vinh “đần”), những loại cần sa tổng hợp như cỏ mặt cười – Mr. Nice Guy, cỏ mặt quỷ - Diablo; Bạch kim – Platinum... là những loại cần sa được  một số dân chơi coi đó như đẳng cấp mới.

Cũng theo các dân chơi này thì “cỏ Ca”, “cỏ Nhật” chưa đủ để họ thỏa mãn và “phiêu” nên muốn khẳng định đẳng cấp bằng các loại thuốc khác như “Mắt bạc” hay “cỏ mặt quỷ”... số còn lại chỉ vì tò mò về một món đồ chơi mới. Tuy vậy, vẫn có một số dân chơi mới đã tỏ ra khiếp sợ loại cỏ này bởi tác động kinh khủng của chúng đến hệ thần kinh. Khi hít những loại cần sa này, thần kinh họ hoàn toàn mất kiểm soát và trở nên “ngáo” nặng. Một số dân chơi đã bắt đầu giật mình về ảnh hưởng thực sự của những thú chơi chết người này.

Vinh “đần” cho biết, một số bạn của Vinh sau khi sử dụng “cỏ Mỹ” thì đầu óc bắt đầu mụ mị, khi nhớ khi quên, nhiều lần không nhớ nổi nhà mình ở đâu, bố mẹ tên là gì. Biết là độc hại nhưng khi sử dụng “cần tổng” cấp độ “phê” cao hơn, vì đẳng cấp nên Vinh vẫn sử dụng như thường. Mặc dù bạn Vinh đã có người phải nhập viện tâm thần nhưng Vinh vẫn không coi đó là bài học.

Ẩn số phía sau những nhà cung cấp

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thông qua các dân chơi, loại “cần tổng” này đang dần trở nên phổ biến. Nguy hiểm hơn khi một số kẻ bán loại hàng chết người này lại ra sức lan truyền rằng, nào là pháp luật không cấm, phải có đẳng cấp mới chơi được. Thông qua các fanpage của facebook hay qua một số trang mạng online là có thể tiến hành giao dịch, mặc cả và nếu đồng ý gửi tiền sẽ có người mang đến tận nhà và giao tiền cho người giao đến theo như lời quảng cáo trên mạng?!

 - Ảnh 2Phóng to

Đoạn tin nhắn về giao dịch loại ma túy “đười ươi” kinh kong.

Sau lần cố gắng giao dịch, chúng tôi đã liên hệ được với số điện thoại 0916983xxx. Ngay khi chúng tôi nhắn tin đến, chủ thuê bao tỏ ra rất hào hứng về việc tiếp thị các loại mặt hàng mà hắn có. Gã này nhanh nhảu tiếp thị “Anh yên tâm, “cỏ Mỹ” thơm hơn shisha, phê hơn cần sa, bên em sẽ gửi những sản phẩm mới nhất cho anh qua facebook để khách hàng tha hồ lựa chọn”. Bên cạnh các loại hàng, gã này cũng không quên tiếp thị cả các loại “đồ chơi” đi kèm như giấy cuốn OCB, tẩu hút, boong ke...

Gã nói liền một mạch, quảng  cáo về độ phê cũng như gợi ý một số cách chơi như trộn với “hàng đá”, shisha, quấn giấy OCB khiến chúng tôi choáng ngợp... “Khách hàng của “bên em” đang ngày càng mở rộng, từ các quán bar, những tụ điểm giải trí; khách lẻ lấy phục vụ cho các buổi sinh nhật, tụ tập và bây giờ địa bàn đang được nhân rộng ra các tỉnh xa như: Thái Bình, Thanh Hóa, Sơn La... Thường thì các tỉnh xa, các giao dịch sẽ qua các chuyến xe khách hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh nên chỉ trong vòng 1-2 ngày hàng đã đến tận tay khách”, gã nói.

Sau khi xem hình ảnh các sản phẩm qua facebook, tỏ vẻ không ưng ý, tôi hẹn lại gã “đại lý” này sẽ xem vào dịp khác. Để tìm hiểu về các loại “cỏ Mỹ” mới, tôi tiếp tục liên lạc với một đầu nậu chuyên bán “cần tổng” (tên gọi chung cho các loại Crazy Monkey, Black Diomond...) trên địa bàn Quảng Ninh để tìm mua “cỏ mặt quỷ”- Diablo với số lượng lớn. Chủ đại lý tên H. ở Quảng Yên cho hay, thời điểm này loại Diablo – mặt quỷ bị nhiều dân chơi “kỳ thị” nên H. không nhập về. Tuy nhiên, năm nay dân chơi đang chuyển hướng sang King kong, Bonzai. Loại này đang có nhiều sức hút mới với giới trẻ nên nếu chúng tôi mua với số lượng nhiều sẽ có nhiều khuyến mại...?!

Diễn biến nguy hiểm

Theo Thượng tá Cao Hùng - Phó trưởng Công an quận Lê Chân- TP.Hải Phòng cho biết, thời gian gần đây, tình hình vận chuyển, mua bán trái phép các loại ma túy tổng hợp từ nước ngoài vào Việt Nam có nhiều diễn biến khá phức tạp.

Nhiều loại ma túy tổng hợp dạng mới xuất xứ từ Trung Quốc tuồn vào Việt Nam được “dân chơi” đặt tên khá mỹ miều như kim cương đen (Black Diamon), khỉ điên (Crazy Monkey), mắt bạc, cỏ mặt cười, cỏ mặt quỷ, nước biển, nước ngọt,... Các loại ma túy này đều có khả năng gây ức chế thần kinh, tạo ảo giác gần giống như thuốc lắc, rất dễ gây nghiện.

Trong đó, loại khá thịnh hành mới đây là các loại cần sa tổng hợp bao gồm mắt bạc, cỏ mặt quỷ, cỏ mặt cười, bạch kim,... được đóng gói trong các bao bì nhỏ như gói dầu gội đầu, ngụy trang dưới mác gia vị, hương liệu, trà thảo mộc với trọng lượng trung bình khoảng 3g, giá bán lẻ khoảng 300.000 đồng/gói.

Trong đó, loại “cỏ mặt quỷ” (thường có bao bì,  nhãn mác Diablo- Erich3) được “dân chơi” chuộng hơn cả. Đây là loại thuốc gây mê, có chứa Mephedrone, là hoạt chất tác hại tương tự Ampheramine hay Ecstacy, tạo cảm giác hưng phấn, dồi dào sinh lực, gây ảo giác, dễ nổi giận, mồ hôi nhiều, nhịp tim tăng và ham muốn tình dục, đặc biệt nguy hiểm khi dùng kết hợp với rượu. Nhiều người sau khi sử dụng ma túy tổng hợp một thời gian sẽ không làm chủ được hành vi của mình, tạo nên hiện tượng “người điên”, cười nói vô cớ, cởi quần áo chạy ngoài đường,... rất nguy hại cho xã hội, đặc biệt là giới trẻ.                               

Người sử dụng dễ bị teo tinh hoàn, có thể gây ung thư phổi và vòm họng

Theo BS.Trần Thị Hồng Thu, chuyên gia cai nghiện ma túy tại nhà cho biết: “Thực chất, sản phẩm này chỉ là một loại cần sa và được gắn mác “cỏ Mỹ” như một cách thể hiện đẳng cấp của người dùng thử. Các thành phần của loại thuốc hút này không giống ma túy truyền thống nhưng khi nghiện nó, thì việc cai nghiện cần sa cũng vất vả không kém cai nghiện heroin. “Cỏ Mỹ” làm suy giảm tính miễn dịch, nên người dùng nó thường xuyên sẽ bị đau ốm vặt.

Nguy hiểm hơn, có thể gây ra bệnh ung thư phổi, ung thư họng, đặc biệt loại “thần dược” này còn gây teo tinh hoàn, làm giảm khả năng tình dục. Khi giới trẻ sử dụng “cỏ Mỹ” thường có các biểu hiện “lạ” như ngủ li bì, thức dậy mệt mỏi, từ đó đâm ra chán nản, lười học tập và lao động. Một số trường hợp đột nhiên ít nói, vui, buồn bất chợt hoặc nói trước quên sau...

TRẦN PHƯƠNG - ĐỖ HUỆ

Xem thêm video: Phá đường dây ma túy tổng hợp Hải Phòng - TP.Vinh


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý