Nguy cơ ung thư ở những người có chiều cao lý tưởng

remember1 remember1 @remember1

Nguy cơ ung thư ở những người có chiều cao lý tưởng

Một nghiên cứu mới đây đã đưa ra các bằng chứng cho thấy, những người sở hữu chiều cao lý tưởng dễ có nguy cơ mắc chứng bệnh ung thư hơn.

28/07/2009 09:19 AM
16,451
 
 

Nghiên cứu do các nhà khoa học người Hàn Quốc thuộc trường đại học quốc gia Seoul thực hiện.

Để đưa ra được kết luận trên các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra chiều cao của 788.789 người dân Hàn Quốc có độ tuổi từ 40 – 64. Cuộc nghiên cứu được kéo dài từ năm 1994 – 2003.

Đối với nam giới, kết quả nghiên cứu và thống kê cho thấy rằng những người có chiều cao trung bình lớn hơn 5 cm so với mức chiều cao “chuẩn” đưa ra thì nguy cơ mắc một trong số những căn bệnh ung thư tăng lên gấp 5%. Còn ở phụ nữ con số này là 7%.

Cũng theo các chuyên gia thì chứng bệnh ung thư mà những người này dễ mắc phải đó là chứng ung thư ruột, ung thư tuyến giáp, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư buồng trứng.

Ngoài ra các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn rằng, bạn cần quan tâm tới chế độ ăn uống, thói quen luyện tập và sinh hoạt trong môi trường “sạch” để hạn chế tới mức thấp nhất nguy cơ bị các chứng bệnh ung thư tấn công.

Tuy nhiên cũng theo ý kiến của các chuyên gia thì kết quả của nghiên cứu này phần lớn đúng với những người dân ở khu vực châu Á.
 
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý