Nguy hại "chết người" từ nước dừa với sức khỏe

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Nguy hại "chết người" từ nước dừa với sức khỏe

(Sức khỏe) Nước dừa tốt nhưng nếu không biết cách uống thì nước dừa lại rất có hại cho sức khỏe, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

17/09/2014 01:07 PM
20,183

Nước dừa vẫn được coi là thứ nước uống cao cấp, không chỉ trong sạch vô trùng mà lại ngon ngọt, mát mẻ. Tuy nhiên, nếu không biết cách uống thì nước dừa lại rất có hại cho sức khoẻ, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng.

Nói tới nước dừa, bà con nông thôn lại có kinh nghiệm, dặn dò con trẻ: "Đi xa ngoài nắng, về nhà đừng uống nước dừa sẽ "trúng gió". Trúng gió là ngã bệnh một cách nhanh chóng, người ớn lạnh, hâm hấp sốt hoặc sốt cao.

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, uống nước, nước lọc, nước đun sôi, phụ nữ, làm đẹp, làm vợ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, nước dừa, trị bệnh

Nguy hại khôn lường từ nước dừa với sức khỏe.

Theo Đông y, dừa và những loại quả nhiều nước (dưa hấu...) đều có tính làm mát (ẩm, thấp), khi đi nắng về ta không nên ăn, uống nhiều vì Đông y cho rằng "ẩm khốn tỳ", ẩm nhiều gây hại tỳ vị, đầy bụng, khó tiêu, người ớn lạnh, đặc biệt có hại cho đường tiêu hóa và lá lách. Vì vậy cần phải uống từ từ từng chút một.

Khi uống nước dừa nên tránh uống vào buổi tối với nước đá. Đó là ba yếu tố âm cộng lại (nước dừa, nước đá, ban đêm) thì càng dễ bị bệnh. Đặc biệt, người đánh võ hay đá bóng cũng kỵ dùng nước dừa trước khi thi đấu vì làm cho gân cơ rã rời, không thể chạy nhanh và có sức bền được.

Nước dừa rất có hại cho sức khoẻ nếu uống nhiều 3 - 4 trái/ngày, nhất là đối với các bệnh nhân suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh.

Những người không nên uống nước dừa:

+ Những người có thể tạng thuộc âm: da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp...  không nên dùng nước dừa.

+ Phụ nữ có thai không nên uống nước dừa vào quý thứ 1 của thai kỳ (khi uống nước dừa cần tham khảo ý kiến của bác sỹ sản khoa).

+ Người bị bệnh trị, huyết áp thấp, thấp khớp…không nên uống nước dừa.

Nguy hại "chết người" từ nước dừa với sức khỏe

Mẹo ăn uống lành mạnh cho bà bầu

Việc bạn ăn uống đầy đủ cũng có thể giúp con giảm các nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường sau khi sinh ra.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý