Nguy hại chết người từ nước hoa bạn chưa biết

remember1 remember1 @remember1

Nguy hại chết người từ nước hoa bạn chưa biết

(Sức khỏe) Dùng nước hoa có khả năng gây ung thư, dị tật bẩm sinh, rối loạn hệ thống thần kinh trung ương và các phản ứng dị ứng.

20/10/2014 11:37 AM
7,904

sức khỏe, ung thư, chăm sóc sức khỏe, nước hoa, làm đẹp

.

Ung thư

95% hóa chất sử dụng trong nước hoa là hợp chất tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ. Chúng bao gồm các dẫn chất benzene, andehit và nhiều chất độc khác như chì, CO… có khả năng gây ung thư, dị tật bẩm sinh, rối loạn hệ thống thần kinh trung ương và các phản ứng dị ứng.

Rất ít người nhận ra rằng có ít nhất 5.000 hóa chất được sử dụng bởi ngành công nghiệp nước hoa. Cũng không mấy ai biết rằng một sản phẩm như nước hoa có thể chứa 600 thành phần hóa học đơn lẻ.

Ảnh hưởng đến não

Hóa chất hương thơm có khả năng ảnh hưởng và gây thiệt hại cho mô não. Ví dụ linalool - hóa chất có nhiều nhất trong nước hoa và các sản phẩm từ nước hoa, có thể gây hôn mê, trầm cảm và đe dọa cuộc sống do hiệu ứng đường hô hấp.

Viêm đường hô hấp

Đa số những sản phẩm tạo hương thơm hiện nay đều có nguồn gốc từ dầu mỏ chứ không phải là hương liệu thiên nhiên như trước kia. Về nguyên lý hóa học, những mùi thơm trên được tạo thành bởi những vòng benzen, vòng thơm này khi phát tán có thể theo đường hô hấp vào cơ thể gây khó thở, viêm đường hô hấp, kích thích cơn hen, đồng thời có khả năng bẻ gãy cấu trúc tế bào cơ thể gây rối loạn nội tiết.

Ngoài ra, tiếp xúc với nước hoa có thể dẫn đến viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm da tiếp xúc kích ứng, làm trầm trọng hóa các vấn đề về hô hấp, ví dụ có người bị hen phế quản hoặc các cơn co thắt phế quản thì việc tiếp xúc với các chất thơm có thể làm tệ hơn. Ngoài ra, tiếp xúc nước hoa trực tiếp thường xuyên trên da có thể dẫn đến nám da, da trở nên nhạy cảm với ánh sáng hơn...

sức khỏe, ung thư, chăm sóc sức khỏe, nước hoa, làm đẹp

Ăn sữa chua nh�� thế nào mới đúng cách?
Ai cũng biết rằng sữa chua có lợi cho sức khỏe nhưng để đạt được tất cả các lợi ích mong muốn thì cũng cần phải học cách ăn hợp lý.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý