Nguyễn Hưng: '30 năm trước tôi khóc vì đã phải rời bỏ quê hương'

biettuot biettuot @biettuot

Nguyễn Hưng: '30 năm trước tôi khóc vì đã phải rời bỏ quê hương'

Ca sĩ hải ngoại Nguyễn Hưng chia sẻ về liveshow lớn đầu tiên của anh tại Việt Nam và việc mua nhà ở TP.HCM để định cư lâu dài.

29/03/2015 07:41 AM
7,549

Ca sĩ Nguyễn Hưng đang chuẩn bị thực hiện liveshow hoành tráng nhất tại Việt Nam của mình sau 24 năm xa quê hương. Liveshow sẽ được diễn ra vào 20h ngày 11/04/2015 tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM) với chủ đề “Thời gian”.

Khán giả một lần nữa sẽ được thưởng thức những bước nhảy điêu luyện cùng giọng hát đã làm say mê bao trái tim yêu nhạc của Nguyễn Hưng cùng với các khách mời đặc biệt: ca sĩ Đông Nhi, Kiện tướng Dance sport Mỹ An và vũ đoàn Hoàng Thông.

Nhân sự kiện này, ca sĩ Nguyễn Hưng đã nhận lời phỏng vấn cùng Báo Người Đưa Tin.

 - Ảnh 1

Ca sĩ Nguyễn Hưng trong buổi họp báo công bố liveshow mới đây. Ảnh: DL Duy.

- Anh có ý định thực hiện liveshow này từ khi nào?

Thực ra, tôi không nghĩ sẽ làm liveshow. Tôi rất ngạc nhiên khi cách đây hơn 2 tháng tôi nhận được lời mời của chương trình Sol Vàng để làm liveshow tại TP.HCM. Tôi quyết định rất nhanh vì bên ban tổ chức họ đã làm nhiều chương trình rồi, còn tôi là ca sĩ chuyên nghiệp nên cũng không có gì lo lắng về chuyên môn. Vì vậy, chúng tôi bàn bạc để thực hiện liveshow nhanh lắm, không có gặp trở ngại gì.

- Trong liveshow, anh sẽ thể hiện những tiết mục nào đặc sắc?

Tôi sẽ trình diễn những bài được khán giả yêu thích, những bài được cho phép như Chỉ riêng mình ta, Khổ vì yêu nàng, Hương, Đôi mắt.…

Ngoài ra, tôi cũng hát ca khúc Đàn bà, Trọn kiếp đơn côi, Ai đưa em về của Nguyễn Ánh 9, đây là những ca khúc mà tôi chưa bao giờ hát. Tôi hát bởi tôi và chú Nguyễn Ánh 9 có nhiều kỷ niệm lắm! Chú Nguyễn Ánh 9 nhảy hay lắm, nhảy Chachacha rất điêu luyện!

 - Ảnh 2

Ca sĩ Nguyễn Hưng trong liveshow riêng tại TP.HCM vào năm 2011. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Khách mời trong liveshow của anh khá ít, anh có lo ngại bị đuối sức không?

Không! Đối với tôi thì đã quá chuyên nghiệp trong nghề rồi nên không sợ đuối sức, chỉ sợ khán giả không thương thôi! (cười). Nếu khán giả thương mà đi xem đông thì tôi càng diễn hay hơn nữa. Quan trọng nữa là khách mời mà tôi lựa chọn thôi!

- Tại sao anh mời những nghệ sĩ rất trẻ và không có liên quan gì trước đó với mình?

Đúng như vậy, đây là lần đầu tiên tôi kết hợp cùng với những bạn trẻ này. Tuy nhiên, chương trình có chủ đề là “Thời gian” – thời gian chỉ đi qua, tiến tới chứ không đi lùi. Đối với tôi, nếu tôi mời những người đồng lứa với mình cũng được, nhưng nhiều khi họ lại bận công việc cho nên là không tham gia được. Vì vậy, tôi thay đổi nên mời những người rất trẻ: Mỹ An mới nổi dancesport gần đây, Đông Nhi cũng là ca sĩ idol trẻ mới nổi gần đây. Đông Nhi là do BTC gợi ý với tôi, còn Mỹ An là do tôi gợi ý với BTC.

- Anh từng kết hợp ăn ý với Nguyễn Cao Kỳ Duyên rất ăn ý nhưng lần này tại sao không có?

Ăn ý thì đúng vì Kỳ Duyên có những sáng tạo rất hay, diễn tự nhiên nên rất hợp với tôi.

Tuy nhiên, lần trước tôi đã làm show với Duyên rồi. Hơn nữa, BTC Sol Vàng làm livveshow nên vấn đề chi phí, kinh phí có giới hạn nên cũng không mời được nhiều ca sĩ.

 - Ảnh 3

Ca sĩ Nguyễn Hưng kết hợp với Kỳ Duyên trong liveshow năm 2011. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Được biết vợ và con trai anh cũng theo nghệ thuật, tại sao anh không đưa vào trình diễn trong liveshow?

Ngày xưa nghề chính của vợ tôi cũng là nhảy và thường xuyên nhảy chung với tôi nhưng lâu lắm rồi, cô ấy đã không còn theo nghề nhảy nữa mà quyết định ở nhà để chăm lo cho chồng con.

Con trai tôi cũng đi hát từ nhiều năm nay nhưng chủ yếu là ca sĩ trong nước chứ chưa đi lưu diễn bao giờ. Tôi không dám nói con trai tôi nhảy rất đẹp nhưng cũng Okie lắm (cười). Tuy nhiên, nó không tham gia được vì còn bận công việc bên Canada, con trai tôi đang làm thợ cắt tóc cho nên không bỏ công việc được. Nếu bỏ thì người chủ ở đó họ không chấp nhận vì cũng có hợp đồng rồi.

- Lâu nay, tại sao anh ít nói về gia đình trên truyền thông, báo chí?

Lý do là như thế này, cá nhân tôi, tôi không muốn đưa chuyện đời tư gia đình mình chia sẻ với mọi người. Tôi thích sống ẩn mình chứ không phơi bày cho mọi người biết mình làm gì, như thế nào.

Khi hát tôi rất thoải mái, tôi sẵn sàng mở lòng mình ra, nhưng khi hát xong rồi, trở về với gia đình thì tôi khép mình lại, không muốn tiếp xúc nhiều với ai. Nhiều khi chỉ việc đơn giản là ra ngoài, đi ăn, đi uốn nước với bạn bè mà tôi còn ngại. Tôi muốn giữ như vậy để khi lên sân khấu thì sự trân trọng của khán giả dành cho mình nhiều hơn.

Đó cũng là cách để giữ gìn hạnh phúc gia đình, nền tảng lớn nhất của tôi. Tôi không dám đề cao mình nhưng tôi sống vì gia đình nhiều hơn. Tôi rất may mắn vì có được một người vợ rất hiểu mình, lùi về để tôi có được sự nghiệp như vậy.

- Được biết, anh đang có kế hoạch đưa gia đình về định cư hẳn ở Việt Nam?

Tôi đã mua nhà ở Tân Bình để về định cư ở Việt Nam. Vợ tôi về ở chung với tôi, còn nhà bên Mỹ thì có người trông coi. Tôi mua nhà trước hết là muốn rước mẹ về ở chung nhưng không may mẹ tôi bị bệnh chưa về được, một phần tôi cũng muốn có nhà để thuận tiện đi biểu diễn.

Tôi muốn về Việt Nam sống bởi mình là người Việt Nam. Còn nhớ, 30 năm trước khi rời xa quê hương tôi đã khóc và giờ được quay trở lại mảnh đất này, tôi rất vui và hạnh phúc. Đất nước ta giờ đây đã cởi mở hơn, đang đà đi lên và nghệ sĩ hải ngoại cũng về nước lưu diễn nhiều hơn. Đối với người nghệ sĩ như tôi, hễ ở đâu có người Việt Nam thì mình vẫn hát để tiếp tục phục vụ khán giả, miễn là mình còn sức khỏe.

- Xin cảm ơn ca sĩ Nguyễn Hưng!

Hoàng Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý