Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh: Nữ triệu phú đô la trẻ nhất Việt Nam

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh: Nữ triệu phú đô la trẻ nhất Việt Nam

(Xã hội) Là con gái của bà chủ REE, tên tuổi của cô gái sinh năm 91 Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh trở nên nổi tiếng khi thông tin cô nắm hàng triệu cổ phiếu REE được công bố.

07/01/2014 01:59 PM
46,301

 

 Từng là một cổ đông của ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank - STB), khi công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE) vẫn còn là cổ đông sở hữu tới 42 triệu cổ phiếu của STB, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - em gái của thành viên HĐQT Nguyễn Ngọc Thái Bình, khi đó nắm giữ khoảng 1,7 triệu cổ phiếu STB.

Thời điểm Nhất Hạnh bán cổ phiếu STB là vào khoảng cuối năm 2011, khi thị giá cổ phiếu này đang ở mức 19.000 đồng/đơn vị. Tính ra, giá trị tài sản của Nhất Hạnh đã là 32,3 tỷ đồng, tương ứng với 1,5 triệu USD. Khi đó, Nhất Hạnh mới tròn 20 tuổi.

Nữ triệu phú đôla trẻ nhất sàn chứng khoán Việt.

Tuy nhiên, thông tin về ái nữ của gia đình nữ tướng Nguyễn Thị Mai Thanh chỉ bắt đầu tràn ngập truyền thông khi cô gái này mua 1 triệu cổ phiếu REE, để tăng lượng sở hữu từ 2,16 triệu lên 3,16 triệu đơn vị vào tháng 1/2013. Khi đó, trong tay nữ triệu phú 9X là khối tài sản ước tính 40 tỷ đồng, tương ứng 2 triệu USD, đưa Nhất Hạnh chính thức trở thành triệu phú đôla trẻ nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo thời gian, số cổ phiếu của Nhất Hạnh càng tăng giá trị. Chỉ 2 tháng sau khi mua thành công cổ phần REE, Nhất Hạnh được nhận khoảng 5 tỷ đồng cổ tức theo tỷ lệ 16% cho năm tài chính 2012. Đồng thời, do thị giá của REE tăng mạnh, từ 18.000 đồng lên gần 29.000 đồng/đơn vị, giá trị tài sản của cô gái này hiện ở mức hơn 91 tỷ đồng, tương ứng khoảng 4,3 triệu USD. Với con số này, Nhất Hạnh lọt top 10 triệu phú USD thuộc lứa 8X, 9X giàu nhất sàn chứng khoán Việt năm 2013.

Sinh năm 1991 trong gia đình 4 thành viên, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là con gái út của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch kiêm CEO của REE. Người phụ nữ 61 tuổi này được xem là linh hồn, nữ tướng của một trong 2 doanh nghiệp niêm yết đầu tiên, blue-chip của sàn HOSE.

Không có thông tin về những hoạt động cụ thể trong kinh doanh, nhưng về học tập, nữ triệu phú 9X thể hiện thành tích đáng ghi nhận. Khi mới 18 tuổi, cô gái này là thí sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh IELTS cao nhất Việt Nam, với tổng điểm trung bình là 8,5 - trong đó kỹ năng đọc viết đạt 9 điểm.

Đây được xem là số điểm khó đối với ngay cả người bản địa, chứ chưa nói tới người nước ngoài. Ngoài tiếng Anh, Nhất Hạnh cũng từng học thêm tiếng Tây Ban Nha khi còn ở bậc phổ thông. Trước khi về Việt Nam làm việc, cô gái xinh năm 91 tốt nghiệp University of Warwick (Anh).

Sau một thời gian làm việc tại HSBC Việt Nam như anh trai mình, từ tháng 7/2013, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh bắt đầu công việc mới tại công ty môi giới bảo hiểm Jardine Lloyd Thompson. Trong thời gian làm việc tại HSBC, khi thông tin về tài sản cổ phiếu của Nhất Hạnh phải công bố, những đồng nghiệp của cô tại đây nhận được không ít dò hỏi từ giới truyền thông, và những người tò mò. Tuy nhiên, thông tin mà mọi người biết được chỉ vẻn vẹn những điều được công bố và một vài chi tiết đã có trước đó. 

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý