Nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng, 6 người chết ở Khánh Hòa

sakura1 sakura1 @sakura1

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng, 6 người chết ở Khánh Hòa

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng khiến 6 người chết ở Khánh Hòa được xác định là do người dân cưa đầu đạn 105mm lấy thuốc nổ.

18/08/2017 03:35 PM
148

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng khiến 6 người chết ở Khánh Hòa được xác định là do người dân cưa đầu đạn 105mm lấy thuốc nổ.

Vào sáng 18/8, một tiếng nổ lớn phát ra tại căn nhà ở thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, Khánh Sơn, Khánh Hòa. Khi người dân chạy đến thì mùi thuốc súng khét lẹt, nhà tốc mái, nhiều thi thể nằm xung quanh. Vụ việc đã khiến 6 người tử vong, trong đó có 4 cháu nhỏ.

Trả lời báo Tiền Phong, Thượng tá Phạm Hồng Sơn, Phó trưởng Công an huyện Khánh Sơn cho biết, các nạn nhân thiệt mạng đều là người dân tộc Raglai, gồm: Mấu Quốc Dương (SN 1957), Bo Bo Xếp (SN 1982), Mấu Minh Nghĩa (SN 2008), Mấu Minh Ngữ (SN 2014), Cao Thị Thanh Vân (SN 2007) và Cao Hồng Phi (SN 2014).

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ kinh hoàng, 6 người chết ở Khánh Hòa - Ảnh 1Phóng to

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: Báo Khánh Hòa

Vụ nổ khiến một ngôi nhà bị hư hỏng nặng.

Theo báo Chính phủ, vụ nổ khiến ông Bo Bo Sượng (sinh năm 1962) bị thương. Hiện ông Dượng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng sức khỏe yếu, bị hỏng 2 mắt và mất 2 chân.

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện Khánh Sơn cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ là do người dân cưa đầu đạn 105mm lấy thuốc nổ và lấy đuôi vỏ đạn để làm đe cán dao rựa.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ nổ, Đại tá Lê Văn Hòa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo, yêu cầu cơ quan quân sự huyện cùng các cơ quan chức năng của huyện, tiếp tục rà soát lại xem khu vực xung quanh còn có vật liệu nổ hay không. Đồng thời, tìm hiểu nguồn gốc đạn 105mm ở đâu ra.

Hiện tại hiện trường đã được cơ quan chức năng phong tỏa, bảo vệ. Chính quyền địa phương và lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ sự việc.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý