Nguyên nhân ban đầu vụ nổ thiết bị lò luyện vôi của Formosa

sakura1 sakura1 @sakura1

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ thiết bị lò luyện vôi của Formosa

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ nổ thiết bị lò luyện vôi Formosa (Hà Tĩnh), cơ quan chức năng đã đưa ra nguyên nhân ban đầu vụ nổ.

31/05/2017 04:21 PM
383

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ nổ thiết bị lò luyện vôi Formosa (Hà Tĩnh), cơ quan chức năng đã đưa ra nguyên nhân ban đầu vụ nổ.

Trưa ngày 31/5, trao đổi với Pv báo Dân Việt, ông Dương Tất Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Tài nguyên Môi trường đã tiến hành thị sát tại hiện trường vụ nổ lò luyện vôi tại nhà máy Formosa. 

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ là do lỗi kỹ thuật của thiết bị lọc bụi của lò luyện vôi gây nổ.

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ thiết bị lò luyện vôi của Formosa - Ảnh 1Phóng to

Nguyên nhân ban đầu vụ nổ thiết bị lò luyện vôi của Formosa là do lỗi kỹ thuật. Ảnh: Báo Thanh Niên

"Để làm rõ hơn nguyên nhân lỗi kỹ thuật này, các cơ quan chức năng phối hợp với chuyên gia hãng cung cấp thiết bị đánh giá làm rõ”, ông Thắng cho hay.

Theo báo Vietnamnet, đại diện lãnh đạo Hà Tĩnh cũng cho hay, vị trí xảy ra sự cố là công trình sản xuất nguyên liệu phụ trợ, độc lập, không liên quan đến dây chuyền sản xuất ở lò cao. Ngay sau khi xảy ra sự cố, hệ thống tự động cung cấp nguyên liệu đã tự đóng ngắt.

“Sự cố không có thương vong về người, môi trường xung quanh không bị ảnh hưởng. Thiệt hại về vật chất không đáng kể. Phải mất khoảng 2 đến 3 tuần thì nhà máy mới khắc phục được sự cố ở thiết bị này. Hiện Formosa đang chuyển sang luyện vôi ở lò dự phòng”, báo Vietnamnet dẫn lời vị lãnh đạo này thông tin thêm.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 30/5, một thiết bị hun khói của lò vôi nằm trong Formosa bất ngờ phát nổ. Sau khi nhận thông tin về vụ việc, chính quyền địa phương đã huy động hơn 10 xe cứu hỏa đến hiện trường.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý