Nguyên nhân khiến 2 ngôi nhà ở Sài Gòn đổ sập hoàn toàn

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nguyên nhân khiến 2 ngôi nhà ở Sài Gòn đổ sập hoàn toàn

Lãnh đạo phường 2, quận Tân Bình cho biết, trong quá trình thi công phần móng, ngôi nhà số 43 đường Tân Sơn Hòa đã gây ảnh và khiến 2 ngôi nhà khác ở số 41 và 47 đổ sập hoàn toàn.

04/09/2017 12:11 AM
227

Lãnh đạo phường 2, quận Tân Bình cho biết, trong quá trình thi công phần móng, ngôi nhà số 43 đường Tân Sơn Hòa đã gây ảnh và khiến 2 ngôi nhà khác ở số 41 và 47 đổ sập hoàn toàn.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến, chiều 3/9, ông Trần Nhựt Thái – Chủ tịch UBND phường 2, quận Tân Bình cho biết, nguyên nhân khiến 2 ngôi nhà ở số 41 và 47 đường Tân Sơn Hòa (quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh) đổ sập là do công trình ở số nhà 43 đang thi công phần móng khiến các căn nhà bên cạnh bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân khiến 2 ngôi nhà ở Sài Gòn đổ sập hoàn toàn - Ảnh 1Phóng to

Hiện trường ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn trong đêm 2/9/. Ảnh: VnExpress

Theo ông Thái, công trình ở nhà số 43 được thiết kế 1 trệt, 4 tầng và sân thượng. Quá trình thi công phần móng bất ngờ gây sập căn nhà số 41 khiến căn này đè sập căn 47 và vỡ một tường ngôi nhà số 49. Riêng ngôi nhà số 41 được xây dựng hơn 15 năm.

“Chủ đầu tư công trình đã nhận trách nhiệm, chấp nhận thương lượng đền bù cho những căn nhà bị thiệt hại. Trước mắt, chính quyền sẽ thuê chỗ ở tạm thời cho người dân, toàn bộ số tiền trên sẽ tính vào chi phí do chủ đầu tư bồi thường”, ông Thái thông tin.

Ông Thái cũng cho biết thêm công trình đang xây dựng có đầy đủ giấy phép. Sau khi xảy ra sự việc, Sở Xây dựng đã đình chỉ thi công công trình trên. Ngày mai (4/9), cơ quan điều tra cùng Sở Xây dựng sẽ làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Nguyên nhân khiến 2 ngôi nhà ở Sài Gòn đổ sập hoàn toàn - Ảnh 2Phóng to

UBND phường 2, quận Tân Bình sẽ phối hợp với Sở Xây dựng TP.Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân. Ảnh: Zing

Trước đó, theo thông tin trên báo VnExpress, khoảng 22h00 ngày 2/9, người dân sống trên đường Tân Sơn Hòa (phường 2, quận Tân Bình) nghe những tiếng động lạ phát ra từ ngôi nhà 3 tầng ở số 41.

Nhiều người tới kiểm tra thì nhận thấy những vết nứt xuất hiện trên tường. Họ vội tri hô để những người trong nhà, trong đó có một cụ ông hơn 70 tuổi và các nhà lân cận tháo chạy ra ngoài.

Chỉ vài phút sau, ngôi nhà cao hơn 10m đổ sập, ngôi nhà số 47 cũng bị ảnh hưởng. Sự việc khiến người dân sống tại khu vực hoảng loạn, bụi phủ khắp nơi, toàn bộ đồ đạc trong nhà bị vùi lấp.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý