Nguyên nhân khiến các mẹ sáng nào cũng muộn làm

mesu mesu @mesu

Nguyên nhân khiến các mẹ sáng nào cũng muộn làm

Bỗng nhiên bé bị ngứa, quên mặc quần, hay chìa khóa xe không cánh mà bay... là những lý do thường gặp của các mẹ vào ban sáng.

03/11/2014 04:09 PM
2,275

Thời còn son rỗi, nhiều quý cô không phải tất bật sáng sáng chạy đôn đáo để lo bữa ăn cho bọn trẻ, hay giải quyết "những việc không tên"... Nhưng khi đã lập gia đình và có những thiên thần nhỏ, các yêu cầu lý do của con trẻ vào ban sáng luôn khiến các bà mẹ "điên đầu". Dù đã chuẩn bị thật kỹ lưỡng mọi chuyện, mọi thứ cho con, thậm chí còn đặt đồng hồ báo thức, nhưng khi tới sáng các mẹ vẫn tất tả, "đầu tắt mặt tối" vì những việc không tên mà con trẻ mang lại. Mẹ Jenny Isenman, một chuyên gia nghiên tâm lý, chia sẻ vài lý "trời ơi" khiến các bà mẹ phát điên vì muộn giờ làm, giờ học như sau:

- Bạn đã chuẩn bị tươm tất, hai mẹ con chuẩn bị ra khỏi nhà thì con bạn có thể sẽ gào lên: “Mẹ ơi, cái tất kia cơ, con không thích đi tất này đâu".

- “Mẹ ơi, con buồn ị” và bé có thể ngồi “ôm nhà vệ sinh chỉ vì… bị táo bón” là tình huống có thể xảy ra vào bất cứ ngày đẹp trời nào.

- Bạn đang vui vẻ khi sáng nay con thật "hợp tác", ăn uống ngon lành và tự giác thì bỗng dưng chúng ho lên một cái và nôn hết ra những gì vừa ăn.

- Bạn có thể lục tung để tìm chìa khóa xe… Và đến khi nản lắm rồi thì bất chợt thấy nó đang ở trong túi xách.

- Cả hai đứa trẻ vừa đi ra chỗ lấy xe, vừa tranh nhau xem đứa nào chạy ra nhanh trước và sau đó thì tranh nhau xem đứa nào được ngồi phía trước… Đôi khi không thỏa thuận được, chúng còn "nước mắt ngắn nước mắt dài".

- Bỗng nhiên, những đôi giầy trong tủ, đôi nào cũng cọc cạch và tìm mãi chưa thấy được đôi nào vào đôi nào.

mother-4387-1414725001.jpg

Ảnh minh họa: Galleryhip.

- Mặc cho bạn gào lên: "Các con ơi, đến giờ đi học rồi" đến cả 20 lần, thậm chí còn bằng nhiều giọng điệu khác nhau, nhưng bọn trẻ vẫn say sưa trò chuyện, chơi đùa.

- Bạn không thể tìm thấy điện thoại của mình ở chỗ nào.

- Chân của con bạn tự nhiên… bị ngứa.

- Con gái bé bỏng 3 tuổi của bạn bỗng dưng "dở người", bắt thay bằng được bộ quần áo khác mà bé tự chọn để phối với nhau.

- Bạn không thể tìm được kính của mình ở đâu. Trong lúc bạn đang rối trí tìm khắp nhà thì bé con cười khoái chí một cách đầy… “nham hiểm” và chỉ chỗ nó đã giấu kính của bạn.

- Con gái bất chợt ra khỏi cửa và nói: “Mẹ ơi con quên mặc quần chip” trong khi cô bé đang mặc váy.

- Bạn ra khỏi cửa, khóa cửa xong xuôi, đi được một đoạn thì giật mình nhớ ra: “Mình quên ba lô của con”.

- Đã vội thì chớ bọn nhóc còn hỏi những câu hóc búa như: "Mẹ ơi, em bé sinh ra từ đâu", "Tại sao bầu trời lại màu xanh"...

Trà Xanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý