Nguyên nhân khiến quốc gia có hơn 1 triệu ca ung thư phổi

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nguyên nhân khiến quốc gia có hơn 1 triệu ca ung thư phổi

Cũng ở đất nước này, các chuyên gia dự đoán rằng khoảng 2 triệu người sẽ chết vì các bệnh liên quan đến hút thuốc vào năm 2025.

29/11/2013 05:41 PM
2,381

1 triệu ca ung thư

Không khí không dễ hít thở và việc hút thuốc lá đang cùng nhau mang đến ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân Trung Quốc.

Một người đàn ông mang một chiếc mặt nạ, như một khách khác đang bịt miệng trong chuyến thăm Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh 

Đến n��m 2025, Trung Quốc dự kiến sẽ có một triệu bệnh nhân ung thư phổi, đây là con số lớn nhất của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, theo Hội nghị cấp cao lần thứ 6 về Ung thư Phổi – Bắc – Nam Trung Quốc tổ chức tại Bắc Kinh vừa qua. 

Thống kê từ Bộ Y tế Trung Quốc cho thấy ung thư phổi có tỷ lệ tử vong cao nhất trong số tất cả các loại ung thư ở Trung Quốc và tỷ lệ đã tăng 465% trong suốt 30 năm qua.

Theo Bộ Y tế nước này, tỷ lệ mắc ung thư phổi tăng trung bình 26,9 phần trăm mỗi năm.

Thuốc lá - nguyên nhân chính

Các chuyên gia tại hội nghị thượng đỉnh cho rằng hút thuốc là nguyên nhân chính cho sự gia tăng tỷ lệ tử vong và tỷ lệ mắc bệnh ung thư phổi ở Trung Quốc và cho biết việc kiểm soát hút thuốc lá sẽ là một biện pháp quan trọng để ngăn ngừa ung thư phổi.

Khoảng 1 triệu người Trung Quốc chết vì các bệnh tật do hút thuốc lá mỗi năm. Các chuyên gia tại hội nghị dự đoán rằng khoảng 2 triệu người sẽ chết vì các bệnh liên quan đến hút thuốc vào năm 2025, nếu không có những biện pháp kiểm soát thuốc lá, các báo cáo chính thức nói.

Trung Quốc là nước sản xuất nhiều thuốc lá nhất trên thế giới mỗi năm 1,7 nghìn tỷ điếu thuốc lá, cao gấp 2,5 lần so với Hoa Kỳ, theo báo cáo chính thức của Trung Quốc. 

Trung Quốc có 350 triệu người hút thuốc, chiếm gần một phần ba trong số 1,1 tỷ người hút thuốc trên toàn thế giới.

Khải Đơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý