Nguyên nhân máy bay Indonesia A320 gặp nạn làm 162 người thiệt mạng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nguyên nhân máy bay Indonesia A320 gặp nạn làm 162 người thiệt mạng

(ĐSPL) – Ngày 1/12, các nhà điều tra Indonesia công bố nguyên nhân vụ tai nạn máy bay AirAisa năm ngoái làm 162 thiệt mạng do thời điểm đó phi công đang cố gắng khắc phục lỗi của máy bay.

02/12/2015 09:24 AM
163

 - Ảnh 1Phóng to

Xác máy bay Airbus A320 của Indonesia

Theo Reuters, máy tính điều khiển đường bay của máy bay đã bị nứt khiến việc kiểm soát chuyến bay gặp trục trặc liên tục tới 4 lần, và 23 lần trong năm trước đó.

Hãng tin AFP đưa tin, cơ quan điều tra khẳng định các trục trặc liên tục của hệ thống cánh lái đã khiến các phi công ngắt chế độ lái tự động trong thời tiết mưa bão với nỗ lực khắc phục sự cố.

Tuy nhiên theo dữ liệu chuyến bay cho thấy thời tiết không ảnh hưởng đến máy bay.

 - Ảnh 2Phóng to

Đường bay và vị trí cuối cùng của chuyến bay QZ8501. Ảnh đồ họa: ABCNews

 - Ảnh 3Phóng to

Một mảnh vỡ chiếc Airbus A320 được trục vớt sau tai nạn - Ảnh: AFP.

"Hành động phi hành đoàn chuyến bay QZ8501 dẫn đến mất khả năng kiểm soát máy bay ... khiến máy bay đi trệch hành trình dự định của nó và rơi vào tình trạng chết máy kéo dài vượt khả năng phục hồi của tổ lái", Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia cho biết trong một tuyên bố.

Theo BBC, thời điểm hệ thống lái tự động ngừng hoạt động, chiếc máy bay đã nghiêng sang trái nhưng phi công không thể điều khiển theo hướng ngược lại.

Ngày 28/12/2014, chiếc máy bay Airbus A320 của Indonesia bị rơi khi đang trong hành trình kéo dài hai tiếng từ thành phố Surabaya của Indonesia đến Singapore.

Hiện thi thể của 56 người trong số 162 nạn nhân chưa được tìm thấy.

NHẬT DUY

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý