Nguyên nhân máy bay Vietnam Airlines đi TP.HCM hạ cánh xuống Cam Ranh

nganha nganha @nganha

Nguyên nhân máy bay Vietnam Airlines đi TP.HCM hạ cánh xuống Cam Ranh

Theo đại diện của hãng hàng không Vietnam Airlines, do thời tiết nên chuyến bay từ Hà Nội đi TPHCM phải tạm thời hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh.

09/07/2014 12:08 PM
15,846

Vào lúc 10h sáng ngày 8.7, chuyến bay VN237 của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) có lộ trình từ Nội Bài (Hà Nội) dự kiến sẽ đến (TPHCM) vào lúc 12h cùng ngày.

Tuy nhiên, do thời tiết xấu, có thể ảnh hưởng đến việc hạ cánh buộc phi hành đoàn phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) và nghỉ tại đây khoảng 30 phút. Sau đó chuyến bay tiếp tục hành trình và hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 13h52.

Trao đổi với phóng viên, đại diện của VNA - ông Lê Trường Giang cho biết, nguyên nhân của việc thay đổi lộ trình bay là do trời mưa to, thời tiết tại Tân Sơn Nhất vào thời điểm đó rất xấu, buộc máy bay phải hạ cánh tạm thời xuống sân bay Cam Ranh. Do vậy, lịch trình bay không đúng với dự kiến ban đầu.

 - Ảnh 1

Nguyên nhân của việc thay đổi lộ trình bay là do trời mưa to, thời tiết tại Tân Sơn Nhất vào thời điểm đó rất xấu.

 “Do đã được Đài Kiểm soát không lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) thông (VNA) đã phải hạ cánh tạm thời xuống sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) trong khoảng 20’”, ông Giang cho biết.

“Ngay sau khi thời tiết ổn định trở lại, chuyến bay lại tiếp tục hành trình và hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13h52’. Đây là hoạt động hoàn toàn bình thường, phòng ngừa rủi ro trên những chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam cũng như trên ”.

Ông Lê Trường Giang, đại diện của VNA chiều 8/7 đã cho biết thông tin trên, khi được hỏi về sự việc chuyến bay VN237 của VNA khởi hành từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đi Tân Sơn Nhất (TP HCM) vào lúc 10h sáng 8/7 đã phải tạm thời hạ cánh tại sân bay Cam Ranh lúc 13h10’ cùng ngày…”, ông Giang nói thêm.

Ông Giang cũng khẳng định, việc xử lý trong tình huống này của phi hành đoàn hoàn toàn đúng theo quy trình vận hành khai thác hàng không, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mỗi chuyến bay. Khi máy bay hạ cánh tại sân bay Cam Ranh), hành khách trên chuyến bay đã được phi hành đoàn thông báo rõ ràng về sự việc này.

Sự việc VNA hạ cánh tại sân bay Cam Ranh theo giải thích của phía đại diện không phải là nhẫm lẫn, chỉ do tại sân bay Tân Sơn Nhất không thuận lợi. Tuy vậy thì nhiều người vẫn quên những sự cố về chậm chuyến, hủy chuyến, lỗi kỹ thuật của VNA trước đó.

Trước đó, ngày 19/6, hãng hàng không VietJet cũng đã có chuyến bay "nhầm" lịch trình. Theo đó, chuyến bay lẽ ra đến Đà Lạt thì lại hạ cánh ở Cam Ranh, sau đó mới bay tiếp đến Đà Lạt.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý