Nguyên nhân sản phụ tử vong sau sinh mổ

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nguyên nhân sản phụ tử vong sau sinh mổ

Liên quan đến vụ sản phụ Sóc Trăng tử vong sau khi sinh mổ, cơ quan chức năng vừa có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ việc.

13/04/2017 11:50 AM
1,034

Liên quan đến vụ sản phụ Sóc Trăng tử vong sau khi sinh mổ, cơ quan chức năng vừa có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ việc.

Cụ thể vào ngày 12/4, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng đã thông tin chính thức về nguyên nhân tử vong của sản phụ sinh mổ Trà Thị Bích L. (SN 1987, ngụ ấp Tâm Kiên, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

Theo tin tức báo Công Lý đăng tải, kết quả họp của Hội động chuyên môn cấp tỉnh, về mặt lâm sàng từ khâu nhận định tình trạng bệnh, đến khâu chuẩn bị mổ và khi hồi sức cấp cứu, diễn biến bệnh tình của thai phụ Trà Thị Bích L. tương tự bệnh cảnh thuyên tắc ối.

Nguyên nhân sản phụ tử vong sau sinh mổ - Ảnh 1

Bệnh viện Sản nhi là nơi điều trị cũ của Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng. Ảnh: CTV.

Trước đó thai phụ được chẩn đoán là nhau tiền đạo trung tâm và những chấn thương cho cơ tử cung khi mở tử cung để lấy thai, làm mở toang các mạch máu. Kết quả chẩn đoán nguyên nhân dẫn đến tử vong của thai phụ là do sốc phản vệ trong thai kỳ và mất máu cấp gây ra tử vong. Kết quả kết luận cuối cùng sẽ dựa vào kết quả giải phẫu bệnh của Viện Pháp y Quốc gia.

Từ kết qủa cuộc họp, Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đã kiến nghị Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Chuyên khoa Sản-Nhi tiếp tục quan tâm chia sẻ với gia đình thai phụ, chăm sóc tốt cho con của thai phụ, hiện vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện. Bệnh viện Chuyên khoa Sản-Nhi phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức kiểm thảo tử vong theo đúng quy chế bệnh viện, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm qua cấp cứu điều trị đối với trường hợp bệnh nhân bị thuyên tắc ối khi sinh.

Trước đó, báo TTXVN đưa tin, vào ngày 2/4, sản phụ L. nhập viện bệnh viện Chuyên khoa Sản-Nhi tỉnh trong tình trạng chuyển dạ sinh, thai nhi 38 tuần, nhau tiền đạo trung tâm.

Đến lúc 14h30 ngày 5/4, sau khi làm các thủ tục xét nghiệm, các y bác sĩ đã mổ lấy thai nhi. Trong quá trình mổ, ngay sau khi lấy thai nhi ra ngoài sản phụ L. đột ngột ngừng tim, ngừng thở...Bệnh nhân được hồi sức tích cực tại Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức, đến 16 giờ 30 phút, tình trạng không cải thiện.

Bệnh viện tiến hành hội chuẩn thống nhất chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị tiếp, song bệnh nhân đã tử vong sau khi vừa chuyển viện, lúc 21 giờ ngày 5/4.

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý