Nguyên nhân trực thăng quân sự MI8 rơi ở đảo Phú Quý

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nguyên nhân trực thăng quân sự MI8 rơi ở đảo Phú Quý

Trực thăng quân sự MI8 đang chuẩn bị hạ cánh thì gặp gió giật mạnh khiến máy bay mất thăng bằng và gặp nạn.

27/03/2015 07:35 AM
406

Liên quan tới vụ chiếc trực thăng quân sự MI 8 của Trung đoàn Không quân 917 rơi ở đảo Phú Quý vào sang hôm qua, 26/3, tin tức từ Vietnamplus cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là chiếc trực thăng MI 8 đang trong quá trình hạ cánh và tiếp đất thì gặp gió giật mạnh; máy bay giảm công suất nhanh, mất thăng bằng, cánh đuôi máy bay va mạnh xuống sân đỗ; máy bay chỉ hư hỏng phần đuôi.

 - Ảnh 1

Trực thăng MI 8 rơi ở Bình Thuận. (Ảnh báo Pháp luật TP.HCM)

Khi gặp nạn, máy bay đang thực hiện nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng hải quân và các máy bay quân sự tuần tiễu, được cất cánh từ Phan Rang (Ninh Thuận).

Khoảng 9 giờ ngày 26/3, khi máy bay đang hạ cánh xuống đảo Phú Quý, thì xảy ra sự cố.

Chiếc trực thăng MI 8 bị rơi khi ở độ cao khoảng 10m so với mặt đất và vị trí rơi nằm trong sân bay quân sự.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên máy bay gồm 8 người, trong đó gồm 4 thành viên tổ lái và 4 người nằm trong tổ tìm kiếm cứu nạn.

Trao đổi với PV, bác sĩ Bùi Đình Lĩnh – Giám đốc Bệnh viện Quân dân y huyện Phú Quý cho biết vụ tai nạn khiến ba người bị thương.

Danh tính 3 chiến sĩ bị thương là Trần Văn Thông (sinh năm 1979), Nguyễn Xuân Toàn (1962) và Đồng Văn Vụ (1981). Các chiến sỹ bị thương thuộc trung đoàn 937.

Dẫn lời Đại tá Phạm Trường Sơn- Phó sư đoàn trưởng, tham mưu trưởng sư đoàn 370 cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, chuyến bay đưa các quân nhân bị thương khi máy bay MI8 rơi tại huyện đảo Phú Quý đã về Sư đoàn lúc 17 giờ 15 phút.

Đại tá Trường Sơn khẳng định máy bay gặp nạn do tiếp đất không tốt chứ không phải bị rơi như một số thông tin đã được đưa.

Nam Phong

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý