Nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh viêm âm đạo

mesu mesu @mesu

Nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý đặc biệt hay xảy ra ở nữ giới, bệnh thường gây cảm giác khó chịu cho người bệnh trong quá trình sinh hoạt bình thường cũng như đời sống chăn gối vợ chồng.

11/12/2017 02:10 PM
829

Viêm âm đạo là bệnh lý đặc biệt hay xảy ra ở nữ giới, bệnh thường gây cảm giác khó chịu cho người bệnh trong quá trình sinh hoạt bình thường cũng như đời sống chăn gối vợ chồng. Nếu như không được điều trị kịp thời, bệnh dễ gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, đặc biệt trong số đó là ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của nữ giới về sau.

Nguyên nhân gây viêm âm đạo ở nữ giới

Bênh viêm, nhiễm âm đạo hiện nay thường do một hoặc nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh là do nấm Candida, tạp trùng, Trùng roi hoặc một số loại vi khuẩn, virus gây nên. Ngoài ra, bệnh còn trực tiếp bị ảnh hưởng bởi các vi khuẩn có trong các bệnh xã hội như vi khuẩn giang mai, lậu …

Nhiều trường hợp do người bệnh có thói quen thụt rửa âm đạo lâu ngày hoặc sử dụng nguồn nước mất vệ sinh cũng gây nên bệnh viêm nhiễm âm đạo ở nữ giới.

Ngoài ra, bệnh còn do các tác nhân như quan hệ tình dục không an toàn, không hợp vệ sinh, người bệnh không giữ gìn vệ sinh tốt, hay có thói quen sử dụng thuốc kháng sinh lâu dài hay do căn nguyên là bệnh tiểu đường gây nên …

Người bệnh bị viêm, nhiễm âm đạo thường có nhiều triệu chứng khác nhau, tuy nhiên những triệu chứng đó lại rất cụ thể và rõ ràng nên dễ dàng cho mỗi bệnh nhân nhận biết ra. Người bệnh khi mắc bệnh thường có những biểu hiện như: Nóng, rát, ngứa âm đạo nhiều lần kéo dài, có mùi hôi và hay ra khí hư bất thường ở âm đạo, ở một số trường hợp người bệnh có hiện tượng tiểu khó, tiểu buốt …

Bệnh viêm nhiễm âm đạo là một bệnh có triệu chứng cụ thể và tương đối dễ điều trị khi được sớm phát hiện và điều trị đúng cách. Khi phát hiện thấy có một trong những biểu hiện như trên, người bệnh cần đến ngay những trung tâm y tế chuyên khoa nơi gần nhất để được thăm khám và điều trị một cách khoa học, tránh tâm lý chủ quan hay tự ý điều trị mà khiến bệnh khó khăn cho việc điều trị sau này.

Nguyên nhân và cách phòng ngừa bệnh viêm âm đạo - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa.

Cách điều trị dứt điểm bệnh viêm, nhiễm âm đạo

BS. CK II Trần văn Hùng - Nguyên BS BV Phụ sản TW, nguyên giảng viên bộ môn Sản trường Đại học Y Hà Nội, hiện đang công tác tại BV Đa khoa An Việt – 1 E Trường Chinh, Hà Nội cho biết: Bệnh viêm, nhiêm âm đạo thường có những biến chứng vô cùng phức tạp và nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có khả năng ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản cũng như làm tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác như: sùi mào gà, lậu, giang mai … Ngoài ra cơ quan sinh dục và đường tiết niệu cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng. Bởi vậy tìm hiểu rõ nguyên nhân và điều trị hợp lý, đúng cách là việc làm vô cùng cần thiết.

Trước hết, người bệnh bị viêm nhiễm âm đạo phải tự tập cho mình thói quen ăn uống, sinh hoạt một cách hợp lý, khoa học như: Tuyệt đối không dùng rượu bia và các chất kích thích, thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, tránh thói quen thụt rửa âm đạo bừa bãi, không nên ăn quá nhiều các chất cay nóng hay hải sản … Và tuyệt đối quan hệ an toàn, chung thủy một vợ, một chồng để đảm bảo cho sức khỏe ở thể trạng an toàn nhất.

Người bị viêm nhiễm âm đạo cũng không nên sử dụng đồ lót quá chật hoặc ẩm ướt đây chính là nguyên nhân tạo điều kiện cho vi khuẩn có môi trường để trú ngụ, gây bệnh. Người bệnh cũng không nên sử dụng các loại xà phòng có độ PH cao để vệ sinh vùng kín …

Khi phát hiện bản thân mắc các triệu chứng của bệnh viêm nhiễm âm đạo như trên, người bệnh cần sớm tới các cơ sở y tế chuyên khoa có uy tín để được thăm khám và điều trị cụ thể, tránh việc tự ý chữa bệnh ở nhà.

Người bệnh nên đến các cơ sở y tế uy tín. Phòng khám Phụ khoa Bệnh viện đa khoa An Việt đã và đang là trung tâm y tế có uy tín nhất, hỗ trợ điều trị hầu hết các bệnh phụ khoa của phụ nữ hiện nay.

Mỹ An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý