Nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại Công ty may ở Cần Thơ

mesu mesu @mesu

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại Công ty may ở Cần Thơ

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại Công ty Kwong LungMeko (KCN Trà Nóc, Cần Thơ), cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do chập điện.

28/03/2017 02:19 PM
163

Liên quan đến vụ hỏa hoạn tại Công ty Kwong Lung-Meko (KCN Trà Nóc, Cần Thơ), cơ quan chức năng xác định nguyên nhân là do chập điện.

Thông tin trên được báo Công Lý đăng tải. Theo đó, vào sáng ngày 28/3, tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Cần Thơ mở rộng sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2017, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại Công ty Kwong Lung- Meko là do chập điện.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh cũng cho biết vào chiều ngày 27/3, các cơ quan chức năng đã thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường và phát hiện hệ thống điện bị cháy đầu tiên, sau đó làn sang các hàng hóa khác. Đến sáng ngày 28/3, các cơ quan chức năng vẫn tiếp tục khắc phục hậu quả vụ cháy, đưa hàng hóa còn lại ra bên ngoài.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại Công ty may ở Cần Thơ - Ảnh 1

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Tiền Phong

Theo báo TTXVN, tại hội nghị, Đại tá Trần Ngọc Hạnh cho biết, do nhà máy xây dựng khép kín như tổ ong nên khi xảy cháy nguyên liệu ở giữa bị cháy trước sau đó lan ra ngoài, lực lượng chữa cháy chỉ phun nước ở bên ngoài nên không khống chế được đám cháy. Mặt khác, kho chứa hàng nằm chung với phòng làm việc ở tầng 4 và tầng 5, các lực lượng chúc năng chỉ dùng nước, hóa chất để chữa cháy mà không thể tiếp cận được đám cháy.

Ngoài ra, nguyên liệu cháy là lông vũ nên khi tiến hành phun xịt, lửa được dập tắt nhưng bên dưới vẫn cháy. Theo Đại tá Hạnh đây cũng là lý do đám cháy bùng phát trở lại nhiều lần, trong khi đó thành phố Cần Thơ chỉ có 2 xe thang không đủ để dập tắt đám cháy lớn. Khi đám cháy bùng phát mạnh trở lại, cơ quan chức năng phải huy động 7 xe thang từ các tỉnh, thành phố khác đến hỗ trợ mới dập tắt được lửa. Ngoài phương tiện, cơ quan chức năng đã điều động 700 cán bộ, chiến sĩ phục vụ công tác chữa cháy, khắc phục hậu quả vụ cháy.

Cũng theo Đại tá Hạnh, thông tin không khống chế được đám cháy do thiếu nước là không đúng, thực tế là do không đưa được xe chữa cháy vào tiếp cận đám cháy. 

Vào khoảng 9 giờ ngày 23/3, khu nhà xưởng ở tầng 5 của Công ty Kwong Lung-Meko rộng hơn 18.000 m2 bất ngờ phát hỏa ở tầng 5, khu xưởng sản xuất. Sau đó ngọn lửa bao trùm lên toàn bộ công ty.

Lực lượng cứu hỏa 7 tỉnh, thành gồm: Đồng Tháp, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Vĩnh Long, An Giang, Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ dập lửa. Đến 15h ngày 24/3, vụ hỏa hoạn tại Công ty Kwong Lung-Meko đã được khống chế.

Tuy nhiên, đến 19h15 ngày 26/3, vụ hỏa hoạn lại bất ngờ bùng phát trở lại tại tầng 5 của Công ty Kwong Lung-Meko. Sau khi được khống chế, đến sáng ngày 27/3, ngọn lửa lại bùng phát và được lực lượng chức năng khống chế.

Xem thêm video:

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý