Nguyên nhân vụ sập bể bơi khiến 1 học sinh tử nạn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nguyên nhân vụ sập bể bơi khiến 1 học sinh tử nạn

Bể bơi bị sập tường là bể bơi do gia đình ông Vũ Văn Hiên (SN 1968, xã Bình Định) mới xây dựng để làm dịch vụ dù chưa có giấy phép xây dựng.

19/04/2015 05:02 PM
549

Liên quan đến vụ sập tường bể bơi tại thôn Cung Thượng (xã Bình Định, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) khiến một học sinh thiệt mạng, Công an huyện Yên Lạc đang tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Danh tính học sinh tử nạn được xác định là em Tạ Văn T. học sinh lớp 4, trường Tiểu học xã Bình Định.

Bể bơi bị sập do ông Hiên xây dựng trên nền chiếc ao cũ tại thôn Cung Thượng (xã Bình Định, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) từ cuối năm 2014.

   - Ảnh 1

Bể bơi sập chưa có giấy phép xây dựng.

Ông Vũ Văn Dương - Trưởng thôn Cung Thượng, - cho biết: “Gia đình ông Vũ Văn Hiên xây dựng bể bơi này để phục vụ gia đình, không có giấy phép… Khi xảy ra vụ tai nạn ai cũng bàng hoàng”.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn này là việc xây dựng bức tường chắn của bể bơi nằm trên nền đất yếu, không được đổ bê tông cốt thép nên không thể chịu đượng trọng lực của nước trong bể chứa. Được biết, bể bơi này xây dựng không có giấy phép.

Một số người cho biết: “Mặc dù bể bơi chưa khai trương nhưng chủ bể bơi vẫn khuyến mại để các cháu nhỏ trong khu vực tìm đến tắm nên khi thời tiết nóng nực, rất nhiều trẻ em đã tìm đến nơi đây”.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng huyện Yên Lạc đã có mặt để tìm kiếm các nạn nhân trong vụ việc này. Đến khoảng 10h đêm cùng ngày công việc tìm kiếm sau khi tát cạn bể bơi đã được hoàn thành.

Một số hình ảnh về bể bơi:

   - Ảnh 2

Bể bơi được xây dựng với kinh phí khoảng 300 triệu do thợ xây trong thôn thi công.

   - Ảnh 3

   - Ảnh 4

Bể bơi xây trên nền ao cũ không đảm bảo.

   - Ảnh 5

Các phao bơi thô sơ.

   - Ảnh 6

Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý