Nguyên tắc ăn uống cho sĩ tử trước ngày thi bố mẹ cần biết

mesu mesu @mesu

Nguyên tắc ăn uống cho sĩ tử trước ngày thi bố mẹ cần biết

Vào dịp thi quan trọng, sức khỏe của các thí sinh là điều được gia đình quan tâm nhất. Dưới đây là một số nguyên tắc để giúp thí sinh có sức khỏe tốt nhất.

30/06/2016 03:18 PM
102

(ĐSPL) – Vào dịp thi quan trọng, sức khỏe của các thí sinh là điều được gia đình quan tâm nhất. Dưới đây là một số nguyên tắc phụ huynh cần biết để đảm bảo các sĩ tử "tràn đầy sức sống" khi bước vào phòng thi.

1. Ăn chín uống sôi

Theo thông tin trên báo Gia đình & Xã hội, để đảm bảo sức khỏe cho thí sinh, gia đình nên mua thức ăn tươi sống, nấu ngày nào ăn ngày đó, những thức ăn lấy trong tủ lạnh ra, nhất định phải hâm nóng lại mới ăn, để tránh bị đi ngoài và các bệnh đường tiêu hóa. Ăn rau, củ, quả sống phải rửa sạch, có thể ngâm trong nước muối loãng một lúc, tốt nhất là khử trùng. Không nên ăn các thức ăn bán rong ngoài đường. Bát đĩa phải khử trùng, trước khi ăn nên rửa tay.

2. Tuyệt đối không bỏ bữa sáng

Nguyên tắc ăn uống cho sĩ tử trước ngày thi cử bố mẹ cần biết - Ảnh 1

Nếu không ăn sáng, bụng sẽ bị đói cồn cào, dạ dày co bóp nhiều hơn khiến các thí sinh không thể tập trung làm bài được, báo Giáo dục cho biết.

Ngoài ra, bữa sáng sáng là nguồn năng lượng cho hoạt động não bộ, nếu không ăn sáng, cơ thể không nạp đủ nhiên liệu và năng lượng để thực hiện các hoạt động trong ngày một cách hiệu quả.
Do đó, cơ thể sẽ mệt mỏi, đầu óc mất tập trung, tinh thần không hưng phấn, phản ứng trì trệ.

3. Ăn những thức ăn bổ dưỡng

Nếu bữa ăn chủ yếu là gà, vịt, cá, thịt là không khoa học. Do đó, gia đình nên lựa chọn các loại thức ăn nhiều chất đường, giàu chất Prô-tít, ít mỡ.

Nguyên tắc ăn uống cho sĩ tử trước ngày thi cử bố mẹ cần biết - Ảnh 2

Theo chia sẻ của Gia đình & Xã hội, có thể ăn chè đỗ xanh, chè sen nấu với ngân nhĩ v.v, những loại chè này vừa có mùi vị thơm ngon lại giàu dinh dưỡng, giải nhiệt. Ngoài ra, nên ăn trứng gà, sữa bò, thịt nạc, cá v.v, là những thức ăn có lợi cho việc tăng cường trí nhớ, là kết cấu thức ăn rất hợp lý.

4. Không ăn quá no

Do được gia đình tẩm bổ nhiều món ngon, hợp khẩu vị nên nhiều thí sinh ăn no khó chịu, khiến cơ thể mệt mỏi. Vì vậy, sĩ tử nên chú ý ăn lượng vừa phải để hưng phấn hơn, tập trung làm bài tốt hơn.

5. Không sử dụng các chất kích thích

Nguyên tắc ăn uống cho sĩ tử trước ngày thi cử bố mẹ cần biết - Ảnh 3

Có phụ huynh thấy uống trà, cà phê giúp tỉnh táo hơn nên cho sĩ tử uống trước khi đi thi. Thế nhưng, cả hai loại đồ uống này đều là chất kích thích chỉ đem lại cảm giác tỉnh táo tạm thời. Khi những chất này hết tác dụng, cơ thể sẽ rơi vào tình trạng mệt mỏi hơn.

Ngoài ra, cafein làm lợi tiểu bởi chất này khiến tuyến thượng thận sản xuất nhiều hoóc-môn căng thẳng hơn so với mức bình thường. Nếu lạm dụng các chất kích thích này sẽ dễ gây lo lắng, stress và làm giảm sự tập trung, VnExpress cho biết.

Do đó, phụ huynh cần cân nhắc cho con sử dụng các loại đồ uống lành mạnh, an toàn hơn như sinh tố, nước hoa quả nhẹ nhàng nhé.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý